Chuẩn bị cho đại hội TDTT các cấp

10:02, 07/02/2021
.
(Báo Quảng Ngãi)- Hiện các địa phương trong tỉnh đã triển khai kế hoạch tập luyện các môn thi đấu và các điều kiện cần thiết để tổ chức đại hội TDTT các cấp, tiến tới Đại hội thể thao toàn quốc lần thứ IX năm 2022.
[links()]
Ngày hội của những người yêu thích TDTT
 
Đại hội TDTT là dịp để tổng kiểm tra, đánh giá kết quả phong trào TDTT của các địa phương, các ngành trong toàn tỉnh, giai đoạn 2021 - 2022 cũng như tiếp tục đẩy mạnh phong trào “Toàn dân rèn luyện sức khỏe theo gương Bác Hồ vĩ đại”. Để chuẩn bị cho sự kiện thể thao này, UBND tỉnh ban hành Kế hoạch 135 và phân công nhiệm vụ cụ thể cho từng thành viên trong Ban Chỉ đạo đại hội. 
Các VĐV tập luyện các môn võ ở Trung tâm Huấn luyện và Thi đấu thể dục thể thao tỉnh.
Các VĐV tập luyện các môn võ ở Trung tâm Huấn luyện và Thi đấu thể dục thể thao tỉnh.
Theo kế hoạch, đại hội TDTT cấp xã sẽ được tổ chức từ tháng 1 - 6.2021. Yêu cầu của tỉnh là đại hội cấp xã phải thi đấu ít nhất 5 môn, nếu có điều kiện thì có thể tổ chức thêm một số môn thi đấu khác. Các xã cũng có thể chọn tổ chức các môn thuộc hệ thống thi đấu của đại hội cấp huyện hoặc ưu tiên cho các môn thể thao dân tộc và trò chơi vận động dân gian, phù hợp với truyền thống của địa phương.
 
Với 13 huyện, thị xã, thành phố và ngành công an, quân đội, giáo dục và đào tạo, đại hội sẽ tổ chức từ tháng 7.2021 đến hết tháng 4.2022. Việc tổ chức đại hội phải phù hợp với điều kiện kinh tế - xã hội và mức độ phát triển TDTT của từng địa phương, ngành; gắn với các hoạt động văn hóa chào mừng các ngày lễ lớn của đất nước, địa phương.
 
Tại đại hội TDTT cấp huyện, UBND tỉnh yêu cầu các địa phương, đơn vị phải tổ chức thi đấu từ 10 môn thể thao trở lên, tập trung vào những môn có đông người tập luyện, thi đấu tại địa phương, ngành mình. Trong đó, nên ưu tiên tổ chức các môn thể thao truyền thống dân tộc. Đối với cấp tỉnh, Đại hội TDTT lần thứ VII sẽ có 15 môn thi đấu gồm: Bóng đá nam, bóng đá 5 người (nam, nữ), bóng bàn, bóng chuyền, bơi, cầu lông, cờ tướng, điền kinh, đẩy gậy, kéo co, việt dã, võ cổ truyền, boxing, taekwondo, vovinam.
 
Đến nay, các địa phương và ngành trong tỉnh đã ban hành kế hoạch tổ chức tại địa phương, đơn vị và thành lập Ban Chỉ đạo, Ban Tổ chức đại hội TDTT cấp huyện, đảm bảo các điều kiện cần thiết tổ chức đại hội TDTT các cấp. Bên cạnh đó, mỗi huyện, thị xã, thành phố cũng chọn 1 - 2 đơn vị để tổ chức đại hội điểm ở cấp xã.
 
Tập trung chuẩn bị
 
Sơn Tây là huyện miền núi được chọn làm tổ chức điểm đại hội TDTT cấp huyện khu vực miền núi. Do đó, đến thời điểm này huyện đã chỉ đạo các xã chuẩn bị các điều kiện để tổ chức tốt đại hội cơ sở bắt đầu từ tháng 1 - 6.2021. Đại hội ở cấp xã, huyện tổ chức các môn thi đấu phù hợp với đặc thù miền núi như chạy việt dã, bắn nỏ, đẩy gậy, cà kheo, kéo co, bóng đá, bóng chuyền...
 
“Sơn Tây sẽ chủ động triển khai sớm hoàn thành cho cấp xã, tuyển chọn những vận động viên (VĐV) triển vọng cho giải cấp huyện. Với lợi thế về một số môn thể thao như đẩy gậy, kéo co, bóng đá nữ, chạy việt dã... nên chúng tôi sẽ tăng cường huấn luyện cho các VĐV tiềm năng để gặt thành tích cao ở các giải cấp tỉnh”, Phó Chủ tịch UBND huyện Sơn Tây Bạch Ngọc Thêm cho hay.
 
Tại Đại hội TDTT tỉnh Quảng Ngãi năm 2018, Sơn Tây xếp thứ 7/18 đoàn tham dự đại hội và đoạt giải Nhất toàn đoàn dành cho các huyện miền núi, hải đảo. Đây là động lực để đoàn Sơn Tây hướng tới Đại hội TDTT cấp tỉnh.
 
Là đơn vị được đánh giá cao khi sở hữu nhiều VĐV ở nhiều nội dung thi đấu như cờ tướng, bóng bàn, bơi lội, bóng đá, TP.Quảng Ngãi được đánh giá là đối thủ “nặng ký” cho kỳ đại hội sắp tới. Năm 2018, TP.Quảng Ngãi đã đoạt giải Nhất toàn đoàn, với 36 HCV, 23 HCB và 28 HCĐ.
 
Phó Giám đốc Trung tâm Truyền thông - Văn hóa - Thể thao TP.Quảng Ngãi Nguyễn Thành Nam cho biết: Trung tâm đang hỗ trợ chuyên môn và triển khai đại hội TDTT tại 23 xã phường. Qua đó, thành phố sẽ tuyển chọn, huấn luyện các VĐV có thế mạnh ở các môn như taekwondo, boxing, võ cổ truyền, điền kinh, vovinam để tham gia đại hội cấp tỉnh.
 
      Bài, ảnh: TRÍ PHONG
 
 
 

.