Siêu sao bùng nổ, Tottenham ngược dòng hạ đẹp Wycombe

07:01, 26/01/2021
.
Siêu sao Gareth Bale lập công bằng bàn gỡ 1-1 cho Tottenham nhưng "bản hợp đồng bom tấn" Tanguy Ndombele mới là người định đoạt số phận đội bóng hạng Nhất Wycombe.
[links()]
Chạm trán Wycombe trên sân khách Adams Park, Tottenham gặp không ít khó khăn khi đội hình ra sân thiếu vắng đến 6 cầu thủ chủ chốt, gồm cả thủ môn Hugo Lloris, hậu vệ Sergio Reguillon và "song sát" Harry Kane – Son Heung-min. 
 
Đội chủ nhà Wycombe thi đấu đầy quyết tâm và tạo ra nhiều tình huống nguy hiểm trong khoảng hơn 20 phút đầu trận. Lời cảnh báo đã được đưa ra nhưng hàng thủ Tottenham lại cho thấy sự cẩu thả, kênh kiệu trong khâu phòng ngự mà hậu quả chính là bàn thua vỡ mặt ở phút 25. 
Tottenham ngược dòng hạ đẹp Wycombe
Tottenham ngược dòng hạ đẹp Wycombe
Uche Ikpeazu dễ dàng đi bóng qua chốt chặn Toby Alderweireld và đường chuyền ngang của anh vào trung lộ chạm chân trung vệ Davinson Sanchez phía Tottenham, bóng bật ra đúng tầm và Fred Onyedinma dễ dàng đánh bại thủ thành Joe Hart. 
 
Cựu thủ môn tuyển Anh gia nhập "Gà trống" hồi đầu mùa theo dạng chuyển nhượng tự do và rất được HLV Jose Mourinho tin tưởng ở vai trò dự bị cho Hugo Lloris. Tuy vậy, với tính cách và năng lực của mình, Joe Hart thường phải chịu trách nhiệm về những bàn lọt lưới đầy bi hài, nói như giới hâm mộ là anh được sinh ra để tạo nên những tuyệt phẩm bàn thắng cho… đối phương!
 
Bàn thua khiến Tottenham nóng mặt và đội khách lập tức tràn lên tấn công dữ dội. Xà ngang, cột dọc khung thành và cả tài năng của thủ thành Ryan Allsop đã cứu thua cho Wycombe trong vô số tình huống nhưng cuối cùng mành lưới đội chủ nhà cũng bị xé toang. 
 
Pha treo bóng từ biên trái của Lucas Moura phút 45+1 đã đánh bại toàn bộ hàng thủ chủ nhà và Gareth Bale có mặt đúng lúc, đón bóng nảy lên và hất má ngoài chân phải hết sức điệu nghệ, đưa bóng nằm gọn trong khung thành Wycombe.
 
Sau giờ nghỉ, HLV Jose Mourinho lần lượt tung thêm Son Heung-min, Harry Kane, Pierre Hojbjerg lẫn Tanguy Ndombele vào sân để tăng cường sức tấn công cũng như nhắm đến việc "giải quyết" trận đấu trong giờ thi đấu chính thức thay vì dây dưa kéo qua hiệp phụ. Dù vậy, cũng phải đến tận phút 86, Tottenham mới có thể tạo dấu ấn ở trận cầu chênh lệch đẳng cấp này. Harry Kane liên tiếp dứt điểm bất thành nhưng Harry Winks tung cú sút xa đẹp mắt bên ngoài vòng cấm, giúp Tottenham vươn lên dẫn 2-1.
 
HLV Jose Mourinho mừng "như điên" sau khi đội nhà dẫn bàn và ông cho rằng Harry Winks xứng đáng được nhận danh hiệu "Cầu thủ xuất sắc nhất trận" với pha lập công mang tính quyết định này. 
 
Được tháo gỡ nút thắt, Tottenham tấn công mạnh mẽ hơn dù thời gian cạn dần. Chỉ trong vài khoảnh khắc, từ phút 87 đến 90+3, Tanguy Ndombele đã hoàn tất cú đúp nhờ những đường chuyền "dọn cỗ" của Son Heung-min và Pierre Hojbjerg, ấn định tỉ số 4-1 chung cuộc nghiêng về "Gà trống".
 
Giành quyền đi tiếp vào vòng 5 FA Cup, Tottenham sẽ chạm trán Everton, đội bóng Ngoại hạng đã vượt qua Sheffield Wednesday với tỉ số 3-0 từ các pha lập công của Calvert-Lewin, Richarlison và Yerry Mina.
 
Theo Đông Linh/NLĐO
 

.