Man Utd thắng nghẹt thở Liverpool ở Cúp FA

08:01, 25/01/2021
.
Rạng sáng 25-1, Manchester United (Man Utd) đã lội ngược dòng đá bại Liverpool 3-2 trên sân Old Trafford để giành vé đi tiếp vào vòng 5 Cúp FA.
[links()]
Trận này, cả hai đội đều không tung ra sân đội hình mạnh nhất nhưng điều đó cũng không làm giảm sức hấp dẫn của trận đấu.
 
Liverpool nhập cuộc tốt hơn và vươn lên dẫn trước nhờ sự tỏa sáng của tiền đạo Mohamed Salah.
 
Phút 18, từ pha lên bóng nhanh ở trung lộ, Roberto Firmino tung đường chọc khe xé toang hàng phòng ngự Man Utd cho Mohamed Salah bứt tốc độ thoát xuống.  
Bruno Fernandes ăn mừng bàn thắng nâng tỉ số lên 3-2 cho Man Utd - Ảnh: REUTERS
Bruno Fernandes ăn mừng bàn thắng nâng tỉ số lên 3-2 cho Man Utd - Ảnh: REUTERS
Trong tư thế đối mặt, tiền đạo người Ai Cập đã dễ dàng thực hiện pha bấm bóng qua đầu thủ môn Dean Henderson, mở tỉ số cho Liverpool.
 
Bị thủng lưới, Man Utd dồn đội hình lên đáp trả và đội chủ nhà cũng chẳng mất nhiều thời gian để có bàn thắng quân bình tỉ số.
 
Phút 26, từ pha phản công bên cánh trái, Marcus Rashford tung đường chuyền dài xé toang hàng phòng ngự Liverpool cho Mason Greenwood bứt tốc độ thoát xuống. 
 
Sau một nhịp hãm bóng bằng ngực, Greenwood tung cú dứt điểm chéo góc đánh bại thủ môn Alisson, quân bình tỉ số 1-1 cho Man Utd.
 
Sau bàn gỡ, Man Utd chơi tốt hơn và đến đầu hiệp 2, đội chủ nhà đã có thêm bàn thắng nhờ sự tỏa sáng của Marcus Rashford.
 
Phút 48, từ pha lên bóng nhanh ở trung lộ, Marcus Rashford phá bẫy việt vị thoát xuống đón đường chuyền của Greenwood rồi bình tĩnh thực hiện pha sửa bóng về góc xa hạ thủ môn Alisson, nâng tỉ số lên 2-1 cho Man Utd.
 
Nhưng Man Utd cũng không duy trì được lợi thế dẫn bàn lâu trước sự vùng lên mạnh mẽ của Liverpool.
 
Phút 58, từ đường chuyền ngang bất cẩn của hậu vệ Man Utd, các cầu thủ Liverpool cướp bóng phản công. Roberto Firmino sau đó đã có đường chuyền ngang thuận lợi cho Mohamed Salah tung cú dứt điểm từ cự li chừng 10m đánh bại thủ môn Henderson, quân bình tỉ số 2-2 cho Liverpool.
 
Không muốn trận đấu kéo dài sang hiệp phụ, HLV Ole Gunnar Solskjaer tung tiền vệ Bruno Fernandes vào sân và sự thay đổi này đã giúp Man Utd có bàn thắng thứ 3 để kết liễu đối thủ.
 
Phút 78, Man Utd được hưởng quả đá phạt sát vòng cấm sau tình huống Cavani bị Fabinho phạm lỗi. Bruno Fernandes tung cú dứt điểm trái phá bằng má trong chân phải đưa bóng qua đầu Thiago bay về góc xa, đánh bại mọi nỗ lực của thủ môn Alisson, ấn định chiến thắng nghẹt thở 3-2 cho Man Utd.
 
Với chiến thắng này, Man Utd giành vé lọt tiếp vào vòng 5 Cúp FA.
 
Cùng giành vé vào vòng 5 Cúp FA như Man Utd còn có Chelsea và Leicester City. Chelsea đá bại Luton Town 3-1 trên sân nhà nhờ cú hat-trick của tiền đạo Tammy Abraham. 
 
Trong khi đó, dù gặp nhiều khó khăn hơn nhưng với sự bùng nổ trong hiệp 2, Leicester City cũng đã lội ngược dòng hạ Brentford 3-1 trên sân khách nhờ các pha lập công của Cengiz Under (phút 46), Youri Tielemans (phút 51, 11m) và James Maddison (phút 71).
 
Theo T.VĨ/Tuổi Trẻ Online
 
 
 

.