Lee Nguyễn đá chính, CLB TPHCM thắng trận đầu tay ở V-League

08:01, 25/01/2021
.
Lee Nguyễn trở thành tâm điểm khi đá chính, và tiền vệ từng khoác áo ĐTQG Mỹ đã có một trận đấu tương đối tốt, góp công giúp CLB TPHCM giành chiến thắng 2-0 trong thế trận hơn người trước Hà Tĩnh.
[links()]
Dù mới hoàn thành cách ly và có 2 buổi tập, nhưng Lee Nguyễn đã được xếp đá chính trong trận TPHCM tiếp Hà Tĩnh ở vòng 2 LS V-League 2021. Tiền vệ Việt kiều ra sân với cái tên Nguyễn Thế Anh Lee. 
TPHCM có chiến thắng đầu tay ở V-League năm nay.
TPHCM có chiến thắng đầu tay ở V-League năm nay.
TP.HCM nhập cuộc khá thận trọng dù được đánh giá cao hơn nhiều so với đối thủ. Trong thời gian đầu, Lee Nguyễn đang được các cầu thủ Hà Tĩnh "chăm sóc" nhiệt tình, tân binh của TPHCM vì vậy mà gặp nhiều khó khăn để thể hiện mình.
 
Phút 13, đội khách suýt có bàn mở tỷ số. Hà Tĩnh có pha phản công nhanh, Quách Tân thoát xuống bên cánh phải, anh xử lý khéo léo trước khi căng ngang như dọn cỗ cho Tuấn Hải. Đáng tiếc cho đội khách khi cú dứt điểm trước khung thành rộng mở lại trúng cột dọc bật ra.
 
TPHCM dần đẩy cao tốc độ trận đấu. Đoàn quân của HLV Polking tạo ra sức ép liên tục lên phần sân của Hà Tĩnh. Trong khi đó, đội khách thi đấu đầy lăn xả và quyết liệt.
 
Cầu thủ được kỳ vọng nhất bên phía Hà Tĩnh là Trần Phi Sơn dính chấn thương và phải rời sân để nhường chỗ cho ngoại binh Akinade.
 
Phút 35, từ pha phản công nhanh, Adinade căng ngang như dọn cỗ để Claudecir không bị kèm cặp nhưng anh lại dứt điểm trúng người thủ môn Thanh Thắng.
 
Bước ngoặt của trận đấu ở phút 36. Kelly Oahimijie bị thẻ vàng thứ hai vì lỗi phản ứng. Hà Tĩnh chỉ còn chơi với 10 người trên sân. Dù được chơi hơn người nhưng TPHCM vẫn chưa thể tận dụng được lợi thế để chuyển hóa thành bàn mở tỷ số.
 
Ngay đầu hiệp 2, Lee Nguyễn có pha chọc khe đẳng cấp cho Joao Paulo xâm nhập vòng cấm Hà Tĩnh, tiếc rằng ngoại binh của TPHCM không thể theo kịp đường chuyền của đồng đội.
 
Những nỗ lực của đội chủ nhà cuối cùng cũng được đền đáp. Phút 62, từ pha đá phạt góc không tốt của Lee Nguyễn, hậu vệ Hà Tĩnh phá bóng ra đến đúng vị trí của cầu thủ vào sân thay người Võ Huy Toàn. Cựu tiền vệ của Đà Nẵng xử lý bóng tinh tế, tung cú sút chìm và hiểm hóc đi qua một rừng chân, đánh bại thủ môn Quang Tuấn, mở tỷ số trận đấu.
 
Có bàn thắng, TPHCM phá vỡ thế bế tắc. Phút 72, Dario Frederico có pha solo vượt qua 3 cầu thủ Hà Tĩnh trước khi dứt điểm chìm và hiểm hóc buộc thủ môn Quang Tuấn lần thứ hai phải vào lưới nhặt bóng.
 
Phút 73, Lee Nguyễn được HLV Polking rút ra để nhường chỗ cho Xuân Nam. Trận ra mắt của Lee Nguyễn được đánh giá là tròn vai.
 
Những phút cuối, TPHCM tạo thêm một số cơ hội nguy hiểm nhưng không nâng được tỷ số. Dẫu vậy, chiến thắng 2-0 cũng là một kết quả giúp đội chủ sân Thống Nhất có niềm vui trọn vẹn. 
 
Theo Thùy Anh/Dân Trí

.