Hạ gục Chelsea, Leicester hiên ngang lên đỉnh bảng Premier League

07:01, 20/01/2021
.
Rạng sáng 20-1, Leicester City đã vươn lên chiếm ngôi đầu bảng xếp hạng sau khi đá bại Chelsea 2-0 trên sân nhà ở trận đá bù vòng 18 Giải ngoại hạng Anh (Premier League).
[links()]
Trận đấu diễn ra hấp dẫn ngay sau tiếng còi khai cuộc khi cả hai đội đều chủ động chơi tấn công. Ngay ở phút thứ 6, tỉ số đã được mở cho Leicester sau tình huống dàn xếp đá phạt góc bên cánh phải.  
Niềm vui của các cầu thủ Leicester sau khi Wilfred Ndidi mở tỉ số - Ảnh: REUTERS
Niềm vui của các cầu thủ Leicester sau khi Wilfred Ndidi mở tỉ số - Ảnh: REUTERS
Bóng được căng ngang vào vòng cấm, tiền vệ James Maddison sút trượt bóng, nhưng Wilfred Ndidi đã có mặt tung cú dứt điểm trái phá trước vòng cấm đưa bóng trúng cột dọc vào lưới, đưa Leicester vượt lên dẫn trước 1-0.
 
Có bàn thắng, Leicester liền lui đội hình về chuyển sang chơi phòng ngự phản công, nhường thế trận cho Chelsea. Với lối chơi này, Leicester không những tạo được sự chắc chắn cho khung thành thủ môn Kasper Schmeichel mà họ còn tạo ra thêm nhiều tình huống ghi bàn sau những pha phản công chớp nhoáng.
 
Điển hình là ở phút 16, James Maddison dứt điểm dội xà ngang khung thành Chelsea sau pha phản công ở trung lộ. Và đến phút 34, đến lượt tiền đạo Jamie Vardy bỏ lỡ cơ hội ghi bàn khi không đánh bại được thủ môn Edouard Mendy trong pha đối mặt.
 
Dù bỏ lỡ nhiều cơ hội ngon ăn, nhưng trước hàng phòng ngự Chelsea thi đấu lỏng lẻo, Leicester cũng đã có bàn thắng nhân đôi cách biệt vào cuối hiệp 1.
 
Phút 41, từ pha phản công nhanh ở trung lộ, Marc Albrighton thực hiện pha rót bóng vào vòng cấm. Vardy bị ngã không thể chạm vào bóng nhưng James Maddison đã có mặt đúng lúc tung cú dứt điểm cháy lưới thủ môn Edouard Mendy từ cự li gần, nâng tỉ số lên 2-0 cho Leicester.
 
Sang hiệp 2, Leicester tiếp tục chơi tốt với thế trận phòng ngự phản công, và nếu James Justin, Jamie Vardy, Marc Albrighton… dứt điểm tốt hơn ở những cơ hội sau đó, Leicester đã có thêm bàn thắng để có thể rời với một chiến thắng đậm hơn.
 
Trong khi đó, dù rất nỗ lực nhưng phải đến cuối trận, tiền đạo Timo Werner mới đưa được bóng vào lưới Leicester sau pha dàn xếp đá phạt bên cánh trái. Đáng tiếc cả trọng tài và VAR đều xác định Werner đã rơi vào thế việt vị nên bàn thắng không được công nhận cho Chelsea.
 
Chung cuộc, Leicester đá bại Chelsea 2-0. Thắng trận này, Leicester đã qua mặt hai đội bóng thành Manchester để vươn lên chiếm ngôi đầu bảng xếp hạng với 38 điểm, hơn Manchester United (mới đá 18 trận) một điểm và hơn Manchester City (17 trận) 3 điểm.
 
Theo T.VĨ/Tuổi Trẻ Online
 
 
 

.