Đá bại Brighton, Man City gia tăng sức ép lên Liverpool và Man Utd

08:01, 14/01/2021
.
Rạng sáng 14-1, tiền vệ Phil Foden tiếp tục ‘nổ súng’, giúp Manchester City (Man City) đá bại Brighton & Hove Albion 1-0 trên sân nhà Etihad ở vòng 18 Giải ngoại hạng Anh (Premier League).
[links()]
Trận này, dù HLV Pep Guardiola không tung ra sân đội hình mạnh nhất nhưng Man City vẫn tỏ ra quá mạnh so với Brighton. 
Niềm vui của các cầu thủ Man City sau khi Phil Foden mở tỉ số - Ảnh: REUTERS
Niềm vui của các cầu thủ Man City sau khi Phil Foden mở tỉ số - Ảnh: REUTERS
Ngay ở phút 14, đội chủ nhà đã có cơ hội vượt lên sau pha dàn xếp tấn công đẹp mắt ở trung lộ. Đáng tiếc ở tình huống cuối cùng, tiền vệ De Bruyne lại không đánh bại được thủ môn Robert Sanchez trong pha đối mặt từ góc hẹp, bỏ lỡ cơ hội ghi bàn cho Man City.
 
Những phút sau đó, Man City tiếp tục tấn công và tạo ra thêm nhiều tình huống nguy hiểm. Nhưng với thế trận áp đảo, các học trò HLV Pep Guardiola cũng đã có bàn mở tỉ số vào cuối hiệp 1 nhờ sự tỏa sáng của Phil Foden.
 
Phút 44, từ pha lên bóng bên cánh trái, Phil Foden xâm nhập vòng cấm đón đường chuyền của De Bruyne.
 
Sau pha ngoặt bóng loạt bỏ sự truy cản của hai hậu vệ Brighton, Phil Foden tung cú sút sệt bằng chân phải đưa bóng vào góc gần hạ nốt thủ môn Robert Sanchez, khai thông thế bế tắc cho ‘Man xanh’.
 
Sang hiệp 2, Man City tiếp tục tấn công và duy trì kiểm soát thế trận bằng những pha phối hợp nhanh ở cự ly ngắn.
 
Dù tạo ra khá nhiều cơ hội ghi bàn nhưng trong buổi tối thi đấu vô duyên, Riyad Mahrez, Ilkay Gundogan, Bernardo Silva... đã liên tục dứt điểm hỏng ăn trong tư thế thuận lợi. Trong đó, bóng một lần dội cột dọc khiến ‘Man xanh’ không có bàn thắng thứ hai.
 
Thậm chí khi trọng tài chỉ tay vào chấm 11m sau tình huống De Bruyne bị thủ môn Robert Sanchez đốn ngã trong vòng cấm ở những phút đấu thêm giờ, Man City cũng không thể ghi bàn.
 
Cầu thủ đã bỏ lỡ trên chấm 11m là tiền vệ vào sân thay người Raheem Sterling với pha dứt điểm vọt xà. Chung cuộc, Man City đá bại Brighton 1-0.
 
Thắng trận này, Man City có trong tay 32 điểm, rút ngắn khoảng cách với Liverpool xuống còn 1 điểm và kém đội dẫn đầu Manchester United 4 điểm nhưng vẫn còn trong tay một trận chưa đá.
 
Theo T.VĨ/Tuổi Trẻ Online
 
 

.