Aubameyang lập cú đúp giúp Arsenal đánh bại Newcastle với tỉ số 3-0

08:01, 19/01/2021
.
Rạng sáng 19-1, trong trận đấu muộn vòng 19 Giải ngoại hạng Anh (Premier League), Arsenal đã đánh bại Newcastle với tỉ số 3-0. Đội trưởng Aubameyang là người đã tỏa sáng với một cú đúp quan trọng.
[links()] 
Arsenal (áo đỏ) khiến Newcastle có một trận đấu bất lực - Ảnh: REUTERS
Arsenal (áo đỏ) khiến Newcastle có một trận đấu bất lực - Ảnh: REUTERS
Được chơi trên sân nhà, Arsenal nhập cuộc đầy tự tin trước Newcastle. "Pháo thủ" đẩy cao đội hình nhằm tìm kiếm các cơ hội ngay từ những phút đầu.
 
Sau khoảng 15 phút, đội chủ nhà đã có tình huống dứt điểm đáng chú ý đầu tiên. Từ cánh phải, Bukayo Saka xử lý tinh tế rồi tung cú sút bằng chân phải khiến thủ thành Darlow phải cản phá. Bóng bật ra ngay vị trí Aubameyang nhưng đối diện khung thành trống, thủ quân của Arsenal lại đưa bóng trúng... cột dọc một cách khó tin.
 
Những phút tiếp theo, đội chủ nhà tiếp tục duy trì thế trận dồn ép nhưng không thể tìm được bàn thắng. Trong khi đó, Newcastle cố gắng tận dụng những tình huống phản công mỗi khi Arsenal dâng cao nhưng các chân sút của "chích chòe" cũng không thể dứt điểm tốt hơn.
 
Bàn mở tỉ số những tưởng đã ở rất gần ở phút 44, khi quả tạt của Aubameyang bật trúng người Emil Krafth của Newcastle rồi đổi hướng. Dù vậy, thủ thành Darlow đã chơi tập trung để có pha bay người cản phá, giúp đội khách giữ sạch lưới sau hiệp 1.
 
Thế trận của hiệp 2 diễn ra cũng gần như tương tự. Nhưng sự khác biệt lần này là các cơ hội của Arsenal trở nên rõ ràng hơn. Phút 47, Lacazette tự tin xử lý trong vòng cấm rồi dứt điểm quyết đoán nhưng Darlow vẫn kịp đổ người cứu thua.
 
Chỉ 3 phút sau đó, Arsenal có bàn mở tỉ số. Từ đường chuyền vượt tuyến của Partey, Aubameyang từ cánh trái đi bóng dũng mãnh xâm nhập vòng cấm của Newcastle. Đối mặt với hậu vệ đối phương, anh quyết định ngoặt bóng về chân trái rồi dứt điểm hiểm hóc hạ gục Darlow.
 
Bàn thắng giúp cho Arsenal cởi bỏ gánh nặng tâm lý, nhờ đó họ có những pha phối hợp thanh thoát hơn. Đến phút 60, Bukayo Saka đã nâng tỉ số lên 2-0 cho "pháo thủ" với cú sút chéo góc sau đường căng ngang bên cánh trái của Smith Rowe.
 
Đến lúc này, Newcastle gần như đã đầu hàng khi không thể tìm được cách hóa giải những pha lên bóng của Arsenal. Saka và Lacazette tiếp tục có những cơ hội nhưng không thể tận dụng.
 
Đến phút 77, Aubameyang một lần nữa lên tiếng để hoàn tất cú đúp, đồng thời ấn định thắng lợi 3-0. Cướp bóng sau đường chuyền sai của đối phương, Cedric Soares phối hợp tinh tế với Saka để thoát xuống bên cánh phải. Đường căng ngang của anh vừa loại bỏ được hàng hậu vệ Newcastle lẫn thủ thành Darlow, lại vừa tầm để Aubameyang chỉ cần chạm bóng là ghi bàn.
 
Không chỉ giành chiến thắng, Arsenal còn có được trận giữ sạch lưới thứ tư liên tiếp ở Premier League. "Pháo thủ" tạm vươn lên vị trí thứ 10 trên bảng xếp hạng với 27 điểm và tiếp tục nuôi hi vọng cho một suất dự cúp châu Âu.
 
Theo ĐỨC KHUÊ/Tuổi Trẻ Online
 
 
 

.