Neymar lập cú đúp, PSG đánh bại Man United

08:12, 03/12/2020
.
Rạng sáng 3-12, ngôi sao Neymar tỏa sáng với cú đúp bàn thắng giúp PSG đánh bại Man United 3-1 trên sân Old Trafford, ở lượt trận thứ 5 bảng H Champions League 2020-2021.
[links()]
Các cầu thủ PSG ăn mừng bàn thắng vào lưới Man United - Ảnh: REUTERS
Các cầu thủ PSG ăn mừng bàn thắng vào lưới Man United - Ảnh: REUTERS
Trận này, chủ nhà Man United chỉ cần hòa là giành vé đi tiếp trong khi PSG buộc phải thắng để tự định đoạt số phận của mình. Đội đương kim á quân khởi đầu không thể tốt hơn khi có bàn vượt lên ở phút thứ 6.
 
Từ ngoài vòng cấm, ngôi sao Kylian Mbappe tung cú sút xa cực mạnh khiến bóng bật chân hậu vệ Man United, vô tình trở thành đường chuyền dọn cỗ cho Neymar. Trong thế đối mặt với thủ môn David De Gea, Neymar khéo léo dứt điểm chéo góc, mở tỉ số trận đấu. 
 
Tuy nhiên, lợi thế dẫn bàn của PSG chỉ tồn tại được hơn 20 phút.
 
Phút 32, tiền đạo Marcus Rashford sút bóng đập chân hậu vệ PSG đổi hướng bay thẳng vào lưới, gỡ hòa 1-1 cho "quỷ đỏ". Những phút đầu hiệp 2, Man United tạo ra hàng loạt cơ hội ghi bàn nhưng lần lượt Anthony Martial, Edinson Cavani đều không tận dụng được.
 
Trong đó, tiền đạo người Pháp Martial thể hiện phong độ tệ hại với cú đệm bóng lên trời ở cự ly gần khi trước mặt anh là khung thành trống. Chắc chắn, cá nhân Martial và tập thể Man United sẽ rất tiếc nuối với các cơ hội bị bỏ lỡ này bởi sau đó Man United đã bị thủng lưới.
 
Phút 69, sau cú sút xa bất thành của đồng đội, bóng đến chân Abdou Diallo (PSG). Hậu vệ này thực hiện đường chuyền cho đội trưởng Marquinhos – người mà hàng thủ Man United đã để quên. Pha khống chế bóng của Marquinhos hơi dài nhưng trung vệ người Brazil kịp chạm bóng và đánh bại pha lao ra của De Gea, ghi bàn nâng tỉ số lên 2-1 cho PSG.
 
Đúng một phút sau khi bị thủng lưới bàn thứ 2, Man United tiếp tục gặp bất lợi khi tiền vệ Fred bị truất quyền thi đấu. Anh nhận thẻ vàng thứ 2 sau pha xoạc bóng phạm lỗi với người đồng đội cũ Ander Herrera. Trước đó, Fred nhận thẻ vàng ở phút 38 sau pha va chạm với Leandro Paredes.
 
Thiệt quân nhưng Man United lại mạo hiểm dâng lên khá cao để tìm bàn gỡ. Và trong thế trận như vậy, đội chủ nhà đã bị thủng lưới bàn thứ ba. Từ pha phản công cực nhanh, Mbappe chọc khen cho Rafinha thoát xuống. Rafinha sau đó có đường căng ngang chính xác cho Neymar dứt điểm, ấn định chiến thắng 3-1 cho PSG. 
Neymar có ngày thi đấu hoàn hảo. Ảnh: Champions League.
Neymar có ngày thi đấu hoàn hảo. Ảnh: Champions League.
Dù thua trận nhưng Man United vẫn tiếp tục dẫn đầu bảng H, đứng thứ 2 là PSG và Leipzig xếp thứ ba. Man United, PSG và Leipzig cùng có 9 điểm nhưng Man United đứng trên nhờ thành tích đối đầu tốt hơn.
 
 
Ở lượt trận cuối, PSG chỉ cần thắng Istanbul Basaksehir là chắc chắn đi tiếp mà không cần quan tâm đến kết quả trận Leipzig gặp Man United. Trong khi đó, Man United buộc phải có ít nhất 1 điểm trên sân đất Đức mới bước chân vào vòng 16 đội. 
Theo HOÀI DƯ/Tuổi Trẻ Online
 
 
 
 

.