Messi ghi bàn thắng muộn giúp Barca vươn lên... thứ 8

08:12, 14/12/2020
.
Rạng sáng 14-12, Messi đã lóe sáng ở phút 77 với một bàn thắng đẹp mắt giúp Barcelona đánh bại Levante 1-0 trên sân nhà Nou Camp ở trận đấu muộn vòng 13 Giải vô địch Tây Ban Nha. Chiến thắng giúp Barca vươn lên thứ 8 kém đội đầu bảng 9 điểm.
[links()]
 
Có thể nói đây là một trận đấu quá "mất sức" cho Barca, khi họ phải mướt mồ hôi mới có thể khuất phục được "gã tí hon" Levante. 
 
Suốt trận đấu, Barca tung ra đến 24 pha dứt điểm với 13 tình huống trúng đích. Nhưng phải đến phút 77, họ mới có bàn thắng mở tỉ số 1-0 do công của tiền đạo Lionel Messi.
 
Đó là tình huống mà Frenkie de Jong chuyền bóng cho Messi xâm nhập vào vòng cấm đối phương rồi tung cú sút rất căng bằng chân trái đưa bóng đập cột dọc rồi đi vào lưới ghi bàn thắng duy nhất cho Barca.  
Tình huống Messi thoát xuống và sút bóng ghi bàn thắng duy nhất cho Barca - Ảnh: BeIN Sports
Tình huống Messi thoát xuống và sút bóng ghi bàn thắng duy nhất cho Barca - Ảnh: BeIN Sports
Trên khán đài, Gerard Piqué đang ngồi dưỡng thương đã bật dậy ăn mừng hết sức kích động.
 
Ngoài bàn thắng này, Barca đã tạo ra khá nhiều cơ hội nhưng thủ môn Aitor Fernandez (Levante) đã chơi quá xuất sắc để vô hiệu hóa toàn bộ. 
 
Như phút 16, tiền đạo Martin Braithwaite có pha cứa lòng rất nguy hiểm trong vòng cấm nhưng Aitor Fernandez đã phản xạ tuyệt vời đẩy ra.
 
Phút 22, Messi đá phạt rất thông minh để chuyền bóng cho Antoine Griezmann băng vào đánh đầu cận thành nhưng vẫn không thắng thủ môn Aitor Fernandez. 
 
Phút 38, Jordi Alba tung cú vô lê rất căng từ ngoài vòng cấm và thủ môn Aitor Fernandez lại đẩy bóng qua khỏi xà ngang.
 
Chỉ 1 phút sau đó, Antoine Griezman tung cú vô lê cực mạnh ở cự ly gần. Nhưng lần này, thủ môn Aitor Fernandez vẫn kịp ngã người đẩy bóng ra cứu thua. Sau đó còn rất nhiều cơ hội nữa cho Barca nhưng đều bị thủ môn Aitor Fernandez chặn đứng.
 
Thủ môn Aitor Fernandez hoàn toàn xứng đáng nhận danh hiệu "Cầu thủ xuất sắc nhất trận" cho màn trình diễn tuyệt vời của mình, ngay cả khi anh để thủng lưới 1 bàn.
 
Với chiến thắng nhọc nhằn này, Barca đã tạm vươn lên xếp thứ 8 với 17 điểm kém 9 điểm so với hai đội dẫn đầu là Real Sociedad và Atletico Madrid.
 
Theo QUỐC THẮNG/Tuổi Trẻ Online
 
 

.