Man United bị Leipzig loại khỏi Champions League

08:12, 09/12/2020
.
Rạng sáng 9-12, Man United đã phải nói lời chia tay Champions League 2020-2021 sau khi để thua Leipzig 2-3 trên sân khách ở lượt trận cuối cùng vòng bảng.
[links()] 
Các cầu thủ Leipzig ăn mừng tấm vé vào vòng 16 đội Champions League - Ảnh: REUTERS
Các cầu thủ Leipzig ăn mừng tấm vé vào vòng 16 đội Champions League - Ảnh: REUTERS
Làm khách của Leipzig, nhiệm vụ của Man United là giành 1 điểm để đoạt vé đi tiếp. Điều này  khiến HLV Ole Gunnar Solskjaer tung vào sân đội hình thiên về phòng ngự. Tuy nhiên, hàng thủ của đội bóng nước Anh lại có ngày thi đấu tệ hại.
 
Chỉ sau 13 phút bóng lăn, lưới của thủ môn David De Gea đã hai lần rung lên. Phút thứ 2, tiền vệ đội trưởng Marcel Sabitzer tung đường chuyền đưa bóng cắt ngang hàng thủ của Man United. Angelino băng xuống thực hiện cú dứt điểm cực nhanh, đánh bại De Gea, mở tỉ số trận đấu.
 
Lỗi trong tình huống này thuộc về hậu vệ Wan-Bisaka khi anh có pha lui về chậm, không kịp ngăn cản Angelino.
 
Đến phút 13, Angelino có pha tạt bóng chuẩn xác, loại bỏ hoàn toàn hàng thủ Man United để Amadou Haidara thoải mái đệm bóng một chạm, nhân đôi cách biệt cho Leipzig. Bàn thua này có lỗi khá lớn của Alex Telles khi anh không đảm bảo được vị trí.
 
Dẫn trước 2 bàn, Leipzig bắt đầu lui về chơi phòng ngự phản công. Man United cầm bóng nhiều hơn nhưng họ không tạo ra được cơ hội thực sự nguy hiểm nào. Hiệp một khép lại với tỉ số 2-0 nghiêng về Leipzig.
 
Đầu hiệp 2, HLV Ole Gunnar Solskjaer quyết định tung Donny Van De Beek vào thay Alex Telles. Sau đó, Paul Pogba và Brandon Williams cũng vào sân. Nhưng Man United đã nhận thêm gáo nước lạnh khi để Justin Kluivert ghi bàn nâng tỉ số lên 3-0 ở phút 69. 
 
Tình huống này, Harry Maguire phản ứng rất chậm khi đường chuyền của cầu thủ Leipzig đập vào người của Christopher Nkunku vô tình giúp Justin Kluivert đối mặt với thủ môn De Gea.
 
Những tưởng bàn thắng này là dấu chấm hết cho những nỗ lực của Man United thì những phút cuối trận đấu trở nên rất nghẹt thở. Phút 80, Bruno Fernandes thực hiện thành công quả đá 11m giúp Man United rút ngắn tỉ số xuống 1-3.  
Hàng thủ Man United (phải) có trận đấu tệ hại - Ảnh: REUTERS
Hàng thủ Man United (phải) có trận đấu tệ hại - Ảnh: REUTERS
Mason Greenwood là người đã mang về quả đá phạt đền cho Man United sau khi anh bị hậu vệ đối phương phạm lỗi trong vòng cấm.
 
Chỉ 2 phút sau, tỉ số là 2-3 cho Man United khi Pogba bật cao đánh đầu khiến thủ môn Leipzig có pha xử lý lúng túng, không thể cứu thua. Pha lập công của Pogba giúp Man United thắp lại hy vọng đi tiếp. Đội bóng nước Anh chỉ cần 1 bàn nữa để hoàn thành mục tiêu đó.
 
Tuy nhiên, những phút còn lại Leipzig chơi rất kiên cường và bảo toàn chiến thắng 3-2. Với thất bại này, Man United chính thức nói lời chia tay Champions League. Sau 6 lượt trận, họ chỉ giành được 9 điểm, xếp thứ 3 sau Leipzig (12 điểm) và PSG (10 điểm, số điểm chưa kết thúc trận đấu với Istanbul).
 
Ngay cả khi PSG thua Istanbul, đội bóng nước Pháp cũng sẽ đi tiếp vì hơn Man United đối đầu.
 
Theo H.D/Tuổi Trẻ Online
 
 
 

.