Giải hạng nhất 2021: Gia Định được phép rút, đội CAND được thay vào

09:12, 12/12/2020
.
Chiều 11-12, tổng thư ký LĐBĐVN (VFF) Lê Hoài Anh cho biết VFF đã gởi văn bản đồng ý cho CLB Gia Định rút khỏi Giải hạng nhất 2021, đồng thời nhận được văn bản khẳng định sẽ đáp ứng đủ điều kiện tham dự giải của đội Công An Nhân Dân.
[links()] 
Đội Công An Nhân Dân (áo đỏ) trong trận hòa Gia Định 1-1 trên sân Trung tâm thể thao Công an TP.HCM ở giải hạng nhì 2020 - Ảnh: N.K
Đội Công An Nhân Dân (áo đỏ) trong trận hòa Gia Định 1-1 trên sân Trung tâm thể thao Công an TP.HCM ở giải hạng nhì 2020 - Ảnh: N.K
CLB Gia Định đã thắng Công An Nhân Dân (CAND) 1-0 trong trận play-off quyết định vé thăng hạng cuối cùng ở VCK Giải hạng nhì 2020 diễn ra trên sân Nha Trang hôm 16-11. Như vậy, ba suất tham dự Giải hạng nhất 2021 thuộc về Phú Thọ, Phù Đổng và Gia Định. 
 
Tuy nhiên, hôm 7-12, CLB Gia Định đã bất ngờ gởi công văn cho VFF xin rút lui khỏi Giải hạng nhất 2021 vì tự nhận thấy chưa đáp ứng các tiêu chí của Quy chế bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam. Cụ thể, đó là sân thi đấu Tân Hiệp (huyện Hóc Môn) chưa đạt yêu cầu và chưa có các tuyến đào tạo trẻ tham dự các giải vô địch quốc gia.
 
Tổng thư ký Lê Hoài Anh cho biết VFF rất thông cảm và chia sẻ với những khó khăn của CLB Gia Định. Và sau khi cân nhắc các quy định, VFF đã chấp thuận CLB Gia Định rút lui khỏi Giải hạng nhất 2021. Đồng thời, đội xếp thứ 4 ở VCK Giải hạng nhì 2020 là CAND sẽ được đôn lên thay thế. 
 
Ông Lê Hoài Anh cho biết VFF đã nhận được văn bản đội CAND gởi VFF, khẳng định sẽ đáp ứng đủ các điều kiện tham dự Giải hạng nhất 2021 nếu như được chấp thuận. 
 
"Ban tổng thư ký sẽ xin ý kiến Ban chấp hành VFF để thông qua việc đội CAND thay thế Gia Định tham dự Giải hạng nhất 2021. Việc lấy phiếu xin ý kiến sẽ nhanh thôi, dự kiến trong tuần tới sẽ có quyết định chính thức về chuyện này", ông nói. 
Lãnh đạo Bộ Công an chụp hình lưu niệm với các cầu thủ CAND trên sân Trung tâm thể thao Công an TP.HCM ở Giải hạng nhì 2020 - Ảnh: N.K
Lãnh đạo Bộ Công an chụp hình lưu niệm với các cầu thủ CAND trên sân Trung tâm thể thao Công an TP.HCM ở Giải hạng nhì 2020 - Ảnh: N.K
Thiếu tướng Lê Vân - chủ tịch CLB CAND - cho biết đang chờ VFF ra quyết định chính thức để bắt tay vào chuẩn bị cho Giải hạng nhất 2021. 
 
Ông nói: "Chúng tôi đại diện cho lực lượng công an, nên mọi thứ phải rất rõ ràng. Nhưng đội đã sẵn sàng chuẩn bị cho Giải hạng nhất 2021, vì đây cũng là mục tiêu mà đội phấn đấu ngay từ đầu Giải hạng nhì 2020".
 
Do sân Trung tâm thể thao Công an TP.HCM không đủ chuẩn cho Giải hạng nhất, nên đội CAND trước mắt sẽ tìm thuê địa điểm mới không chỉ có sân thi đấu đạt chuẩn mà còn có thể ăn ở và tập luyện tại chỗ. 
 
Một trong những phương án đang được đội CAND nhắm đến là Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ PVF (Hưng Yên) hoặc Trung tâm huấn luyện thể thao Hàm Rồng (Gia Lai). Theo đó, tùy theo ngân sách hoạt động cho đội ở mùa 2021 và tùy nơi cho thuê có đồng ý hay không mà đội CAND sẽ chọn nơi đóng quân ở mùa 2021.
 
Theo NGUYÊN KHÔI/Tuổi Trẻ Online
 

.