Đánh bại Salzburg, Atletico Madrid đoạt vé vào vòng knock-out Champions League

08:12, 10/12/2020
.
Rạng sáng 10-12, Mario Hermoso và Yannick Carrasco đã cùng nhau lập công giúp Atletico Madrid đá bại Salzburg 2-0 trên sân khách ở lượt đấu cuối bảng A Champions League.
[links()]
Chỉ cần hòa là có vé đi tiếp, Atletico Madrid chủ động chơi phòng ngự phản công ngay từ đầu. Và các học trò HLV Diego Simeone đã thành công với lối chơi này khi tìm được bàn mở tỉ số vào cuối hiệp 1. 
Mario Hermoso ăn mừng bàn mở tỉ số cho Atletico Madrid - Ảnh: REUTERS
Mario Hermoso ăn mừng bàn mở tỉ số cho Atletico Madrid - Ảnh: REUTERS
Phút 39, từ quả đá phạt bên cánh trái của Yannick Carrasco, Mario Hermoso bật cao hơn các hậu vệ Salzburg thực hiện pha lắc đầu đưa bóng về góc xa làm bó tay thủ môn Cican Stankovic, đưa Atletico Madrid vượt lên dẫn trước 1-0.
 
Trong khi Atletico Madrid ghi bàn, Salzburg là đội kiểm soát thế trận và các học trò HLV Jesse Marsch cũng tạo ra rất nhiều những tình huống nguy hiểm. Tuy nhiên, do nôn nóng và cùng với việc thiếu may mắn, các chân sút chủ nhà đã không thể đưa bóng vào lưới thủ môn Jan Oblak.
 
Cơ hội bỏ lỡ đáng tiếc nhất của Salzburg thuộc về tiền vệ Mergim Berisha khi anh dứt điểm dội cột dọc trong tình huống đối mặt với thủ môn Jan Oblak ngay ở đầu trận. 
Niềm vui của các cầu thủ Atletico Madrid sau khi ghi bàn vào lưới Salzburg - Ảnh: REUTERS
Niềm vui của các cầu thủ Atletico Madrid sau khi ghi bàn vào lưới Salzburg - Ảnh: REUTERS
Sang hiệp 2, Salzburg tiếp tục tấn công và tạo ra thêm nhiều tình huống nguy hiểm nhưng các chân sút chủ nhà vẫn không biết cách đưa bóng vào lưới Atletico Madrid.
 
Không tận dụng được các cơ hội tạo ra, Salzburg phải vào lưới nhặt bóng lần nữa ở cuối trận vì dồn đội hình lên quá cao.
 
Phút 86, từ pha phản công nhanh bên cánh phải, Angel Correa bứt tốc độ thoát xuống đón đường chuyền dài của đồng đội. 
 
Trong tư thế trống trải, Angel Correa đã có quả tạt loại hết hàng phòng ngự Salzburg cho Yannick Carrasco từ cánh trái ập vào thực hiện pha đệm bóng hạ gục thủ môn Stankovic từ cự li gần, ấn định chiến thắng 2-0 cho Atletico Madrid.
 
Thắng trận này, Atletico Madrid giành vị trí thứ 2 tại bảng A với 9 điểm và nối gót Bayern Munich (16 điểm) đoạt vé vào vòng đấu loại trực tiếp.
 
Theo T.VĨ/Tuổi Trẻ Online
 
 

.