Lượt trận thứ 4 Champions League: Liverpool thua trắng Atalanta

08:11, 26/11/2020
.
Rạng sáng 26-11, Liverpool bất ngờ để thua Atalanta (Ý) 0-2 ở lượt trận thứ 4 bảng D Champions League. Trận này, Liverpool không có nổi một cú sút trúng đích.
[links()]
"Cơn bão" chấn thương quét qua Anfield khiến Liverpool bước vào trận đấu với đội hình chắp vá. Bộ tứ hậu vệ của họ bao gồm: Neco Williams, Rhys Williams, Joel Matip, Konstantinos Tsimikas. Trong số này, chỉ có Joel Matip là thường xuyên đá chính.
 
Ở hàng tiền vệ, HLV Jurgen Klopp sử dụng Curtis Jones và James Milner - những người cũng chỉ đóng vai trò dự bị. Trên hàng công, Divock Origi đá thay Roberto Firmino, sát cánh cùng Mohamed Salah - người vừa khỏi COVID-19. 
Niềm vui của các cầu thủ Atalanta sau khi ghi bàn vào lưới Liverpool - Ảnh: REUTERS
Niềm vui của các cầu thủ Atalanta sau khi ghi bàn vào lưới Liverpool - Ảnh: REUTERS
Có thể nói, với Liverpool, đây là đội hình "dự bị của dự bị". Và những con người không phải tốt nhất này khiến đội bóng thành phố cảng có trận đấu tệ hại trước Atalanta - đội bóng mà Liverpool đã thắng 5-0 ở lượt đi trên đất Ý.
 
Cả trận, Liverpool kiểm soát bóng 54%, tung bốn cú sút nhưng không một lần trúng đích. Hàng công thi đấu bế tắc, hàng thủ Liverpool cũng không tạo ra sự chắc chắn. Atalanta đã tận dụng tốt những sơ hở ở tuyến dưới của Liverpool để tìm bàn thắng.
 
Phút 60, Alejandro Gomez thực hiện pha tạt bóng loại bỏ hết hàng thủ Liverpool để Josip Ilicic thoát xuống, dứt điểm hạ gục Alisson Becker, mở tỉ số trận đấu. Sau khi bị thủng lưới, Liverpool thực hiện bốn sự thay đổi người với sự xuất hiện của Fabinho, Andrew Robertson, Diogo Jota và Roberto Firmino.
 
Tuy nhiên, những cầu thủ này không đủ giúp Liverpool thi đấu khởi sắc hơn. Thậm chí họ ngay lập tức nhận bàn thua thứ 2. Phút 64, cũng từ đường tạt bóng bên cánh trái của đồng đội, Hans Hateboer bật cao đánh đầu chuyền bóng cho Robin Gosens. 
 
Trong tư thế không bị ai theo kèm, Robin Gosens dễ dàng dứt điểm ghi bàn nhân đôi cách biệt. Bị thủng lưới 2 bàn nhưng phản ứng sau đó của Liverpool quá yếu ớt. Những phút còn lại, họ không gây được bất kỳ nguy hiểm nào về phía khung thành Atalanta, qua đó chấp nhận thất bại 0-2.
 
Thua trận này, Liverpool vẫn dẫn đầu bảng D với 9 điểm nhưng họ chỉ còn hơn 2 đội xếp sau là Ajax và Atalanta 2 điểm.
 
* Tại bảng B, Real Madrid có chiến thắng 2-0 trước Inter trên sân khách. Trận này, Real Madrid nhập cuộc tốt và sớm có bàn thắng vượt lên nhờ công của Eden Hazard trên chấm 11m. Đến phút 33, Real còn được chơi hơn người khi Arturo Vidal (Inter) nhận 2 thẻ vàng liên tiếp vì lỗi phản ứng.
 
Được chơi hơn người, Real Madrid áp đảo toàn diện Inter. Đến phút 59, hậu vệ Achraf Hakimi (Inter) đá phản lưới nhà giúp Real Madrid khép lại trận đấu với tỉ số 2-0. Với chiến thắng này, Real Madrid có trong tay 7 điểm sau 4 trận, xếp thứ 2 và kém đội đầu bảng Monchengladbach 1 điểm. Ở lượt trận này, Monchengladbach (Đức) đã vượt qua Shakhtar Donetsk (Ukraine) 4-0.
 
Theo HOÀI DƯ/Tuổi Trẻ Online
 
 

.