Hòa Chelsea, Tottenham trở lại ngôi đầu bảng

08:11, 30/11/2020
.
Trận cầu tâm điểm vòng 10 Giải ngoại hạng Anh (Premier League) giữa chủ nhà Chelsea và Tottenham rạng sáng 30-11 đã kết thúc với tỉ số hòa 0-0.
[links()]
Sau tiếng còi khai cuộc, diễn biến trên sân không khiến nhiều CĐV bất ngờ. Chelsea áp đảo về thế trận, kiểm soát bóng nhiều còn Tottenham chơi phòng ngự phản công. 
Chelsea và Tottenham bất phân thắng bại - Ảnh: REUTERS
Chelsea và Tottenham bất phân thắng bại - Ảnh: REUTERS
Nhưng thực tế, Tottenham mới là những người làm chủ cuộc chơi. Trong 45 phút đầu tiên, Tottenham có nhiều cơ hội rõ ràng hơn nhưng những pha dứt điểm của Steven Bergwijn hay Serge Aurier đều không thể trở thành bàn thắng.
 
Ngược lại, các tiền vệ của Chelsea trong hiệp đấu này hoàn toàn bị chia cắt và không tạo ra được nhiều dấu ấn.
 
Sang hiệp 2, thế trận không có gì thay đổi. Tuy nhiên, Chelsea chơi tốt hơn và khiến Tottenham không thể phản công nhanh với những pha phạm lỗi chủ động. Cả trận, Chelsea phạm lỗi đến 20 lần và phải nhận 4 thẻ vàng (so với 9 và 2 của Tottenham).
 
Dù khiến Tottenham không thể lên bóng nhưng Chelsea cũng tỏ ra bế tắc trên mặt trận tấn công. Những pha treo bóng từ biên của các cầu thủ chủ nhà nguy hiểm hơn rất nhiều so với hiệp 1.
 
Tuy nhiên, trong ngày thi đấu xuất sắc, các trung vệ Tottenham đã không để cho các tiền đạo Chelsea có cơ hội.
 
Bế tắc khi tiếp cận khung thành Tottenham, Chelsea nỗ lực tìm kiếm vận may từ những cú sút xa. Phần lớn trong số này đi trúng vào người hậu vệ Tottenham và khi bóng vượt qua được "bức tường màu trắng" thì lại không thắng được thủ môn Hugo Llorris.
 
Những phút cuối trận, hàng thủ Chelsea và Tottenham mắc hai sai lầm đáng trách nhưng không bên nào tận dụng thành công.
 
Trận đấu kết thúc với tỉ số hòa 0-0 và Tottenham có trận thứ tư liên tiếp giữ sạch lưới trên mọi đấu trường. Thầy trò HLV Mourinho vẫn là đội để thủng lưới ít nhất Premier League ở thời điểm hiện tại.
 
Tottenham trở lại ngôi đầu bảng với 21 điểm, bằng điểm với đội xếp sau Liverpool nhưng đứng trên nhờ hơn hiệu số. Chelsea đứng thứ 3 với 19 điểm và có thể rớt xuống thứ 4 nếu Leicester có 3 điểm ở trận đấu muộn với Fulham.
 
Theo HOÀI DƯ/Tuổi Trẻ Online
 
 
 

.