CLB TP HCM thắng kịch tính trước "tân binh" V-League

03:11, 04/11/2020
.
Cú đúp bàn thắng của Trần Phi Sơn đã giúp chủ sân Thống Nhất - CLB TP HCM giành chiến thắng 3-2 trước "tân binh" Hồng Lĩnh Hà Tĩnh trong trận cầu kịch tính ở vòng 6 giai đoạn 2 V-League 2020 tối 3-11, để vươn lên vị trí thứ 5 trên bảng xếp hạng 
[links()]
Hồng Lĩnh Hà Tĩnh (áo vàng) cùng chủ nhà CLB TP HCM tạo ra "cơn mưa" bàn thắng trên sân Thống Nhất tối 3-11 - Ảnh: Quang Liêm.
Hồng Lĩnh Hà Tĩnh (áo vàng) cùng chủ nhà CLB TP HCM tạo ra "cơn mưa" bàn thắng trên sân Thống Nhất tối 3-11 - Ảnh: Quang Liêm.
Chỉ 1 phút sau khi tiếng còi mở màn trận đấu giữa CLB TP HCM và "tân binh" V-League Hồng Lĩnh Hà Tĩnh vang lên, Trần Phi Sơn đã nhanh chóng giúp đội chủ sân Thống Nhất có bàn mở tỉ số nhưng ngay lập tức đội khách gỡ hòa ở phút 11 do công của ngoại binh Bruno và biến thời gian còn lại của trận đấu trở thành màn rượt đuổi tỉ số đầy ngoạn mục.
 
Dù Hồng Lĩnh Hà Tĩnh có bàn thắng vươn lên dẫn trước ngay đầu hiệp 2 nhưng với bàn thắng thứ hai của Phi Sơn cùng pha lập công của ngoại binh Ariel Rodriguez cuối trận, CLB TP HCM đã giành chiến thắng chung cuộc 3-2 ngay trên sân nhà, trả được món nợ thua ở giai đoạn 1.
 
Tuy không không kiếm được điểm trên sân khách, nhưng với đội bóng lần đầu tiên tham dự sân chơi bóng đá đỉnh cao nhất Việt Nam, thầy trò HLV Phạm Minh Đức đã chứng tỏ họ không phải là một "tân binh" dễ bị khuất phục trong cuộc đua V-League 2020. Dù đã không còn cơ hội tranh ngôi vô địch quốc gia mùa này nhưng những màn trình diễn kiên cường của đội bóng Hà Tĩnh trước các ứng cử viên "nặng ký" ở giai đoạn 2 cho thấy họ là một đối thủ cực kỳ khó chịu mỗi khi chạm trán. 
Trần Phi Sơn lập cú đúp bàn thắng giúp đội chủ nhà giành chiến thắng chung cuộc - Ảnh: Quang Liêm
Trần Phi Sơn lập cú đúp bàn thắng giúp đội chủ nhà giành chiến thắng chung cuộc - Ảnh: Quang Liêm
Từng suýt cầm hòa đương kim vô địch Hà Nội và đương kim á quân TP HCM trong giai đoạn 2 của giải đấu, thầy trò HLV Phạm Minh Đức đã minh chứng họ xứng đáng trụ hạng ở mùa này và sở hữu đẳng cấp vượt trội nhiều đối thủ sừng sỏ như: Hoàng Anh Gia Lai, SHB Đà Nẵng, Sông Lam Nghệ An, Thanh Hóa, Hải Phòng hay DNH Nam Định, Quảng Nam.
 
Với kết quả này, CLB TP HCM tạm vươn lên vị trí thứ 5 trên BXH, có cùng 27 điểm với đội B.Bình Dương nhưng xếp trên nhờ hơn chỉ số phụ. Ở vòng đấu cuối cùng của mùa giải V-League 2020, thầy trò HLV Chung Hae-seong tiếp tục được thi đấu trên sân nhà, tiếp đón B.Bình Dương và đây được xem là trận tranh vị trí thứ 5 chung cuộc của giải đấu. Trong khi đó, Hồng Lĩnh Hà Tĩnh có chuyến hành quân đến Pleiku, chạm trán với các học trò bầu Đức.
 
Theo Tường Phước/NLĐO
 
 
 

.