CLB Gia Định loại đội CAND có 9 cầu thủ HAGL để thăng hạng nhất 2021

08:11, 17/11/2020
.
Chiều 16-11, CLB Gia Định đã giành vé cuối cùng tham dự Giải hạng nhất 2021 sau khi thắng Công an Nhân dân (CAND) 1-0 trong play-off ở Giải hạng nhì 2020 diễn ra trên sân Nha Trang. CAND là đội có đến 9 cầu thủ Hoàng Anh Gia Lai (HAGL).
[links()]
Các cầu thủ Gia Định tung HLV Flavio Cruz lên ăn mừng - Ảnh: GIA ĐỊNH FC
Các cầu thủ Gia Định tung HLV Flavio Cruz lên ăn mừng - Ảnh: GIA ĐỊNH FC
CAND là ứng viên nặng ký cho 1 trong 3 suất thăng hạng nhất 2021. Bởi lực lượng của đội được tăng cường đến 9 cầu thủ của HAGL vốn từng khoác áo các đội tuyển trẻ Việt Nam. Đáng chú ý là tiền đạo Đinh Thanh Bình, tiền vệ Trần Thanh Sơn, Lương Hoàng Nam, Phan Du Học, A Sân...
 
Thanh Bình và Hoàng Nam từng khoác áo U20 Việt Nam dự Giải U20 thế giới 2017 tại Hàn Quốc. Thanh Sơn khoác áo U22 Việt Nam giành HCV SEA Games 2019 tại Philippines. Du Học từng khoác áo U19 Việt Nam vô địch Giải U19 quốc tế. Còn A Sân thì có kinh nghiệm thi đấu ở V-League.
 
Trong khi đó, Gia Định chỉ là đội vừa giành quyền chơi ở giải hạng nhì, đội hình lại đa số chỉ là những cầu thủ trẻ ít tên tuổi hơn hẳn.  
Niềm vui của các cầu thủ Gia Định sau khi giành vé cuối cùng dự Giải hạng nhất 2021 - Ảnh: GIA ĐỊNH FC
Niềm vui của các cầu thủ Gia Định sau khi giành vé cuối cùng dự Giải hạng nhất 2021 - Ảnh: GIA ĐỊNH FC
Vậy mà ở vòng bảng, Gia Định đã hòa 1-1 trên sân CAND và thắng lại 2-1 trên sân nhà; qua đó giành ngôi nhất bảng B dù có cùng 35 điểm sau 14 trận. 
 
Ở VCK quyết định ba vé thăng hạng, Gia Định và CAND đều thua. Gia Định thua Phù Đổng 2-3, còn CAND thua Phú Thọ 1-3 để lại gặp nhau trong trận play-off quyết định. 
 
Và một lần nữa, đoàn quân của HLV Flavio Cruz (Brazil) đã giành chiến thắng trước CAND bằng bàn thắng duy nhất của Mai Hoàng Sơn ở phút 74. Chiến thắng ngọt ngào này khiến các cầu thủ Gia Định không giấu được niềm hạnh phúc. Họ tung HLV Flavio Cruz lên không trung để ăn mừng.
 
 
Theo NGUYÊN KHÔI/Tuổi Trẻ Online
 

.