Arsenal ngược dòng kỳ lạ, Harry Kane ghi bàn thứ 200 cho Tottenham

10:11, 06/11/2020
.
Harry Kane có bàn thắng thứ 200 cho Tottenham, đưa "Gà trống" lên ngôi đầu bảng J Europa League, trong khi láng giềng Arsenal trải qua trận cầu kỳ lạ khi tiếp đón Molde trên sân nhà Emirates.
[links()]
Chuyến làm khách đến sân Huvepharma Arena (Razgrad, Bulgaria) của Ludogorets hứa hẹn rất nhiều thuận lợi đối với Tottenham khi họ được đánh giá cao hơn đội chủ nhà đã thua cả 2 lượt trận mở màn. HLV Jose Mourinho tiếp tục thử nghiệm Gareth Bale trên hàng công khi bố trí tân binh người Xứ Wales chơi bên cạnh đội phó Harry Kane, chân sút háo hức tìm kiếm dấu ấn trong trận đấu thứ 300 của mình ở Tottenham. Son Heung-min chỉ được đăng ký trong đội hình dự bị nhằm dưỡng chân cho các vòng đấu quan trọng ở giải Ngọai hạng Anh.
 
Sau khi liên tiếp dứt điểm vọt xà ở phút thứ 2 rồi sút chạm cột dọc sau đó ít phút, Harry Kane được toại nguyện khi bật cao đánh đầu nối quả phạt góc của Lucas Moura, đưa bóng bay thẳng vào góc cao cầu môn của thủ thành Plamen Iliev. 
 
Bàn thắng mở tỉ số trận đấu này cũng chính là pha lập công thứ 200 của chân sút tuyển Anh cho Tottenham. Harry Kane là một trong số hiếm hoi các tiền đạo có được mạch ghi bàn hết sức ấn tượng kể từ khi bóng đá trở lại sau đại dịch. 
Pha lập công thứ 200 của chân sút tuyển Anh cho Tottenham
Pha lập công thứ 200 của chân sút tuyển Anh cho Tottenham
Phút 33, Harry Kane "đáp lễ" cho Lucas Moura với đường chuyền dọn cỗ để cầu thủ người Brazil ghi bàn nhân đôi cách biệt. Gareth Bale là người chuyền bóng cho Harry Kane ở tình huống cầu thủ này di chuyển mà không người kèm cặp trước đó.
 
Dẫn trước 2 bàn trong hiệp 1, HLV Mourinho quyết định cho các trụ cột ra nghỉ và điều này vô tình tạo điều kiện để đội chủ nhà rút ngắn cách biệt. Ở bàn thắng phút 50 của Claudiu Keseru, có sự "giúp đỡ" của một hậu vệ Tottenham khi để bóng bật chân, đến thẳng vị trí của chân sút người Romania.
 
Tuy vậy, đội khách cũng không phải lo lắng quá lâu. Son Heung-min được vào sân chỉ 1 phút đã có pha phối hợp đập nhả với một cầu thủ vào thay người khác là Carlos Vinicius trước khi tạt bóng thuận lợi cho Lo Celso băng xuống đệm bóng cận thành phút 62.
 
Giành chiến thắng chung cuộc với tỉ số 3-1 trước Ludogorets, Tottenham tạm thời trở lại ngôi đầu bảng J với 6 điểm, ngang bằng với Antwerp và LASK, chỉ xếp trên nhờ hơn chỉ số phụ.
 
*Trong khi đó, trận đấu của Arsenal trên sân nhà ở London diễn ra khá ấn tượng khi tiếp đón nhà vô địch Na Uy mùa trước – Molde. Cả hai đội đều có được 6 điểm sau 2 lượt trận đầu tiên và cuộc đối đầu ở Emirates sẽ phân định ngôi đầu bảng B.
 
Đội chủ nhà nhanh chóng giành quyền kiểm soát thế trận ngay khi nhập cuộc nhưng cũng nhanh không kém khi nhận lại "gáo nước lạnh" với bàn thua phút 22. Martin Ellingsen là người lập công cho Molde bằng cú sút căng bên ngoài vòng cấm.
 
Có lợi thế dẫn bàn, Molde dốc sức chơi phòng ngự chặt trên phần sân nhà, quyết gây khó cho "Pháo thủ". Tuy vậy, càng chơi tử thủ, Molde càng để lộ sự non nớt trong lối chơi của mình. 
 
Ở phút bù giờ đầu tiên của hiệp 1, Kristoffer Haugen đá phản lưới nhà trước sức ép từ Joe Willock phía Arsenal. Tỉ số được cân bằng 1-1.
 
Nỗ lực "đặt xe buýt trước cầu môn" của Molde tiếp tục trở nên vô nghĩa khi ở phút 62, cũng Joe Willock với đường chuyền ngang vào trung lộ khiến Sheriff Sinyan tung chân cản phá nhưng bóng lại đi thẳng vào lưới nhà.
 
7 phút sau, nhận đường chuyền ngược về của Bukayo Saka, Nicolas Pepe tung chân sút xa bên rìa vòng cấm, không cho thủ môn Andreas Linde có cơ hội cản phá. 
 
Hai phút trước khi trận đấu khép lại, Joe Willock thoát xuống nhanh để nhận bóng từ Nicolas Pepe và ghi bàn chuẩn xác, ấn định tỉ số chung cuộc 4-1 nghiêng về Arsenal.
 
Europa League đang trở thành "sân sau" của Ngoại hạng Anh khi cả ba đại diện Tottenham, Leicester và Arsenal đều thi đấu thăng hoa, cùng dẫn đầu ở bảng đấu của mình và tràn trề cơ hội đi tiếp vào vòng sau.
 
Theo Đông Linh/NLĐO
 

.