Man Utd 1-6 Tottenham: Thảm họa tại "Nhà hát của những giấc mơ"

07:10, 05/10/2020
.
Hàng phòng ngự của Man Utd đã có một ngày thi đấu tồi tệ khi tiếp đón Tottenham trên sân nhà tại vòng 4 Ngoại hạng Anh.
Trên sân nhà Old Trafford, Man Utd tiếp đón Tottenham trong trận cầu tâm điểm của vòng 4 Ngoại hạng Anh. Ngay giây thứ 30 sau tiếng còi khai cuộc, Sanchez đã có pha phạm lỗi với Martial ngay trong vòng cấm địa và lập tức trọng tài chỉ tay vào chấm phạt đền. Người đảm nhiệm vai trò thực hiện quả phạt đền không phải ai khác mà chính là Bruno Fernandes, thủ thành Hugo Lloris hoàn toàn bị đánh lừa và tỉ số được mở cho đội chủ nhà.
 
Những tưởng đây là khởi đầu như mơ dành cho Man Utd, thế nhưng niềm vui đó không tồn tại được bao lâu. Liên tiếp ở các phút thứ 4 và thứ 7, Tottenham đã có 2 bàn thắng để vươn lên dẫn trước nhờ công của Ndombele và Son Heung Min. Điểm chung trong cả 2 bàn thua của Man Utd đều đến từ những sai lầm của trung vệ đội trưởng Harry Maguire. Nếu như ở bàn thua đầu tiên là một pha đánh đầu ngớ ngẩn, thì bàn thua thứ 2 lại đến từ sự thiếu trách nhiệm của Harry Maguire khi không che chắn bóng để đối phương tổ chức đá phạt nhanh. 
Hàng thủ của Man Utd liên tục mắc sai lầm
Hàng thủ của Man Utd liên tục mắc sai lầm
Ác mộng của Quỷ đỏ đến ở phút thứ 29, trong lúc Tottenham chuẩn bị đá phạt, Martial đã có pha đánh nguội với Lamela. Trọng tài thậm chí còn không tham khảo VAR và rất dứt khoát rút ra một thẻ đỏ trực tiếp cho tiền đạo của Man Utd. Trong thế chỉ còn 10 người, Man Utd ngay lập tức bị thủng lưới.
 
Phút 30, trung vệ Bailly thực hiện một đường chuyền vô trách nhiệm ngay trước khu vực 16m50 của đội nhà để các cầu thủ Tottenham cướp bóng. Tận dụng cơ hội này, Son Heung Min căng ngang để Harry Kane dứt điểm tung lưới De Gea. 7 phút sau đó, từ một pha tổ chức tấn công bên cánh phải. Aurier thực hiện đường chuyền căng ngang dễ dàng loại bỏ sự truy cản của Harry Maguire, Son Heung Min băng vào đầy tốc độ dứt điểm tinh tế hạ gục De Gea, tỉ số là 4-1 cho Tottenham ngay trước khi hiệp 1 kết thúc.
 
Bước sang hiệp 2, một loạt những sự thay đổi được đưa ra và có một điều không thay đổi, đó là thế trận hoàn toàn thuộc về Tottenham. Đội bóng London thong dong làm chủ trận đấu với tỉ lệ kiểm soát bóng vượt trội. Tottenham sớm có bàn thắng thứ 5, sau pha chọc khe của Hojbjerg, Aurier băng xuống đánh bại De Gea bằng 1 cú sút chìm hiểm hóc.
 
Ngày buồn của Man Utd được ấn định ở phút 79, Pogba phạm lỗi trong vòng cấm và Harry Kane dễ dàng đánh bại De Gea trên chấm 11m. Chung cuộc, Man Utd nhận thất bại 1-6 trước Tottenham ngay trên sân nhà Old Trafford. Đây là thất bại đậm nhất mà Man Utd phải hứng chịu ngay tại thánh địa của mình sau 9 năm. Lần gần nhất Quỷ đỏ nhận thất bại nặng nề tại Old Trafford chính là trận thua 1-6 trước Man City vào ngày 23/11/2011.
 
Chung cuộc: Man Utd 1-6 Tottenham
 
Ghi bàn: Bruno Fernandes 2' (pen) - Ndombele 4', Son Heung Min 7' 37', Kane 31' 79' (pen), Aurier 51'
 
Đội hình xuất phát hai đội:
 
+ Man Utd: De Gea, Wan-Bissaka, Bailly, Maguire, Shaw, Pogba, Matic, Greenwood, Fernandes, Rashford, Martial
 
+ Tottenham: Lloris, Aurier, Dier, Sanchez, Reguilon, Hojbjerg, Sissoko, Ndombele, Lamela, Son, Kane
 
Theo Tuấn ĐoànVTV.vn 

.