Lượt 12 Giải Futsal HDBank VĐQG 2020: Thái Sơn Bắc vất vả giành 3 điểm

08:10, 07/10/2020
.
Sau một ngày tạm nghỉ, chiều nay (6/10), VCK Giải Futsal HDBank VĐQG 2020 trở lại cuộc đua với 3 cặp đấu đầu tiên của lượt 12.
Ở trận đấu diễn ra sớm nhất lúc 14h00, hai đội bóng đang cạnh tranh trực tiếp vị trí trong tốp 3 trên BXH là Đà Nẵng và Sanvinest Sanna Khánh Hòa đã chia điểm với tỷ số 1-1. 
Savinest Sanna Khánh Hòa (xanh) bị Đà Nẵng (đỏ) chia điểm với tỷ số 1-1.
Savinest Sanna Khánh Hòa (xanh) bị Đà Nẵng (đỏ) chia điểm với tỷ số 1-1.
Đà Nẵng chơi lấn lướt hơn so với đối thủ trong hầu hết thời gian hiệp 1 và có bàn thắng vượt lên dẫn trước 1-0 ở ngay phút thứ 3 của trận đấu. Hà Văn Chánh bị kẹp giữa 2 cầu thủ đối phương vẫn tung ra được cú sút trên vạch 6m, bóng đập ngực thủ môn bật ra, nhưng cầu thủ trẻ của Đà Nẵng băng vào đệm bóng cận thành.
 
Dẫn 1-0 và có thế trận chủ động nhưng Đà Nẵng không thể ghi thêm bàn thắng, phần lớn bởi thủ môn Ngọc Long của Sanvinest Sanna Khánh Hòa cản phá thành công nhiều cú dứt điểm của đối thủ.
 
Sang hiệp 2, HLV Đặng Đình Khang thay đổi cách bố trí tổ đấu, đưa các cầu thủ dày dạn kinh nghiệm như Mai Đạt, Khắc Chí, Nguyễn Nhớ và Minh Tuấn vào sân từ đầu. Cách bố trí này lập tức phát huy hiệu quả. Minh Tuấn cắt bóng ngay trước khung thành của Đà Nẵng, chuyền cho Nguyễn Nhớ, để cầu thủ này dứt điểm chân trái, gỡ hòa 1-1 cho Sanvinest Sanna Khánh Hòa. Đây cũng là tỷ số chung cuộc của trận đấu.
 
Với kết quả này, Đà Nẵng và Sanvinest Sanna Khánh Hòa giậm chân tại chỗ ở các vị trí thứ 4 và 5 với 21 và 20 điểm, đồng thời khiến cho cuộc đua chen chân vào top 3 – tốp đấu có huy chương – trở nên khó lường.
 
Trận đấu thứ hai trong ngày hôm nay cũng nhận được sự quan tâm của đông đảo khán giả hâm mộ bởi sự hiện diện của một đội bóng cũng đang cạnh tranh vị trí tốp 3, đó là Savinest Sanatech Khánh Hòa. Đối thủ của họ là Cao Bằng đang xếp ở vị trí áp chót trên BXH. Nhưng điều này không đồng nghĩa với việc Savinest Sanatech Khánh Hòa có thể tạo được một thế trận dễ dàng. Ngay ở phút đầu tiên, Cao Bằng đã gây sốc cho đối thủ bằng pha làm bàn chớp nhoáng từ một tình huống phối hợp đá biên, cú đánh gót nối điệu nghệ Minh Quang đã không cho thủ thành đối phương cơ hội cản phá.
 
Phùng Trọng Luân gỡ hòa 1-1 cho Savinest Sanatech Khánh Hòa ở phút 12, nhưng Cao Bằng một lần nữa tạo bất ngờ với bàn thắng vượt lên dẫn 2-1 ở những giây cuối cùng của hiệp 1, sau 2 cú dứt điểm liên tiếp trong vòng cấm của Huỳnh Mi Woen.
 
Tuy vậy, Cao Bằng lại không duy trì được sự chủ động trong nửa đầu hiệp hai và để Savinest Sanatech Khánh Hòa chơi lấn lướt hơn. Sau rất nhiều nỗ lực, đội bóng phố Biển đã vượt lên dẫn lại 3-2 nhờ bàn thắng của Nguyễn Phúc ở phút 22 và Đình Hùng ở phút 33. Thế nhưng, sức trẻ đã mang lại lợi thế cho Cao Bằng trong thời gian còn lại của trận đấu. Các học trò của HLV Nguyễn Bảo Quân đẩy nhanh nhịp độ, gia tăng sức ép trở lại và ghi liền 2 bàn thắng.
 
Đầu tiên là pha dứt điểm chính xác của Công Viên trong một đợt chơi power-play rất hay của Cao Bằng ở phút 37, gỡ hòa 3-3. Cũng chính Công Viên 1 phút sau đó lập đại công cho Cao Bằng với bàn thắng ấn định chiến thắng 4-3 cho Cao Bằng, sau một tình huống phản công nhanh. 
Thái Sơn Bắc (xanh) vất vả giành chiến thắng sát nút 3-2 trước Quảng Nam.
Thái Sơn Bắc (xanh) vất vả giành chiến thắng sát nút 3-2 trước Quảng Nam.
Với 3 điểm trọn vẹn giành được, Cao Bằng tiến thêm 1 bậc trên BXH, thế chỗ của Quảng Nam – đội bóng đã nhận thất bại 2-3 trước Thái Sơn Bắc.
 
Lịch thi đấu và kết quả lượt 11
 
    Ngày 6/10
 
    14h00: Savinest Sanna Khánh Hòa 1-1 Đà Nẵng
 
    16h00: Savinest Sanatech Khánh Hòa 3-4 Cao Bằng
 
    19h00: Thái Sơn Bắc 3-2 Quảng Nam
 
    Ngày 7/10
 
    16h00: Vietfootball vs Thái Sơn Nam
 
    19h00: Kardiachain Sài Gòn vs Sahako
 
Theo VTC.vn
 
 
 

.