Harry Kane lập hat-trick, Tottenham chính thức góp mặt ở Europa League

08:10, 02/10/2020
.
Tại trận play-off Europa League rạng sáng 2-10, CLB Tottenham đã có thắng lợi đậm 7-2 trước Maccabi Haifa để giành quyền góp mặt tại vòng bảng. Tiền đạo Harry Kane đã chơi hay khi góp một cú hat-trick.
Harry Kane có một cú hat-trick vào lưới Maccabi Haifa - Ảnh: REUTERS
Harry Kane có một cú hat-trick vào lưới Maccabi Haifa - Ảnh: REUTERS
HLV Jose Mourinho đã tung ra lực lượng gần như mạnh nhất khi có sự góp mặt của Harry Kane, Lucas Moura, Lo Celso,... Nhờ đó mà trước một đội yếu hơn về mọi mặt như Maccabi Haifa, Tottenham đã có một thế trận dễ dàng.
 
Ngay ở phút thứ 2, họ đã có bàn mở tỉ số nhờ pha đệm bóng cận thành của Harry Kane sau đường căng ngang của Ben Davies. Đội chủ nhà tiếp tục duy trì sức ép về phía đối phương.
 
Tuy nhiên, Maccabi Haifa lại gây ra bất ngờ khi có được bàn gỡ ở phút thứ 17 do công của Tjaronn Chery. Đó là pha làm bàn đẹp mắt với một cú sút xa từ khoảng cách lên đến gần 30 mét.
 
Dù vậy, đó gần như là dấu ấn duy nhất của đội khách trong hiệp 1 bởi chỉ 3 phút sau, Lucas Moura đã tái lập thế dẫn bàn bằng cú đánh đầu sau tình huống đá phạt góc của Steven Bergwijn. 
Niềm vui của các cầu thủ Tottenham - Ảnh: REUTERS
Niềm vui của các cầu thủ Tottenham - Ảnh: REUTERS
Lo Celso là người tiếp theo lập công với cú đúp ở các phút 36 và 39 để giúp "gà trống" khép lại hiệp 1 với lợi thế dẫn trước 4-1. Sang hiệp 2, Tottenham chơi có phần chậm lại.
 
Điều này giúp các cầu thủ đội khách vùng lên và tìm được bàn thắng thứ 2. Phút 52, Matt Doherty để bóng chạm tay trong vòng cấm của Tottenham. Trên chấm phạt đền, Nikita Rukavytsya đánh bại được thủ thành Joe Hart để ghi bàn cho Maccabi Haifa.
 
4 phút sau, đến lượt Tottenham được hưởng phạt đền và Harry Kane đã không mắc sai lầm để nâng tỉ số lên 5-2.
 
Phút 74, chân sút người Anh hoàn tất của hat-trick của mình bằng pha lốp bóng tinh tế khi đối mặt với thủ thành Cohen. Trong những phút bù giờ, Dele Alli là người ấn định thắng lợi 7-2 cho Tottenham bằng một tình huống phạt đền khác.
 
Chiến thắng này giúp Tottenham chính thức góp mặt ở Europa League mùa giải năm nay.
 
Theo ĐỨC KHUÊ/Tuổi Trẻ Online
 
 
 

.