Futsal HDBank VĐQG 2020: Thái Sơn Nam vô địch sớm 3 vòng

08:10, 16/10/2020
.
Thái Sơn Nam bảo vệ thành công chức vô địch Futsal HDBank VĐQG 2020 khi giải vẫn còn 3 vòng đấu.
Tạo ra khoảng cách điểm số quá lớn với phần còn lại của giải đấu, việc Thái Sơn Nam vô địch Futsal HDBank VĐQG 2020 chỉ là vấn đề thời gian. Cuộc đua đến ngôi vương của giải đấu hạ màn ở vòng 15, khi thầy trò HLV Phạm Minh Giang giành chiến thắng đậm trước Savinest Sanatech Khánh Hòa.
 
Là đội mạnh hơn, Thái Sơn Nam lại càng thuận lợi khi đối thủ không thể đưa ra sân đội hình mạnh nhất. Savinest Sanatech Khánh Hòa không đăng ký thi đấu những trụ cột dày dạn kinh nghiệm như Mai Đạt, Khắc Chí vì thể lực không bảo đảm, trong khi Nguyễn Nhớ, Pi Năng Thái An  chấn thương nặng. HLV Đặng Đình Khang buộc phải dùng tới những cầu thủ lần đầu được ra sân ở giải vô địch quốc gia. 
Thái Sơn Nam (áo trắng) vô địch sớm 3 vòng.
Thái Sơn Nam (áo trắng) vô địch sớm 3 vòng.
Savinest Sanatech Khánh Hòa sớm để đối thủ dẫn ba bàn ngay trong hiệp một, trước khi thủng lưới thêm 6 bàn nữa ở hiệp 2, trong đó có 4 tình huống thủng lưới từ các quả penalty 10m. Các bàn thắng của Thái Sơn Nam được ghi bởi 8 cầu thủ khác nhau, cho thấy sức mạnh và chất lượng chơi bóng đồng đều của đội bóng đã thống trị Futsal Việt Nam nhiều năm.
 
Giành chiến thắng chung cuộc với tỉ số 9-1, Thái Sơn Nam chính thức bảo vệ thành công chức vô địch sớm trước 3 vòng đấu. Đội bóng của HLV Phạm Minh Giang có trong tay 39 điểm, nhiều hơn đội nhì bảng Sahako tới 10 điểm. Bên cạnh đó, sức mạnh vượt trội của Thái Sơn Nam cũng được thể hiện ở con số 69 bàn thắng, 17 bàn thua, đều là những thống kê tốt nhất trong số các đội dự giải.
 
"Một đội bóng để mà nói là hoàn hảo thì rất khó! Thái Sơn Nam vẫn còn nhiều điểm yếu, ví dụ như khâu dứt điểm. Ở trận đấu với Đà Nẵng chẳng hạn, chúng tôi có rất nhiều cơ hội mà không thể ghi được bàn thắng, vì khâu dứt điểm vẫn còn hạn chế. Điều này đội chúng tôi cần từ từ cải thiện trong thời gian tới", HLV Phạm Minh Giang chia sẻ sau trận đấu.
 
Trong khi đó, HLV Đặng Đình Khang của Savinest Sanatech Khánh Hòa cho rằng việc các học trò thất bại tới 1-9 không phải kết quả bất ngờ.
 
"Ở trận này, chúng tôi không đưa những cầu thủ chủ chốt vào sân nên chỉ có thể để các cầu thủ trẻ thi đấu. Rõ ràng là cầu thủ còn non kinh nghiệm thi đấu và yếu bản lĩnh nên không thể duy trì được thế trận. Tôi cho rằng kết quả 9-1 này phản ánh đúng cục diện của trận đấu", HLV trưởng của Savinest Sanatech Khánh Hòa nhận định.
 
Chức vô địch sớm được định đoạt nhưng cuộc đua phân hạng của giải Futsal HDBank VĐQG 2020 trong những vòng cuối vẫn hứa hẹn sự hấp dẫn. Có tới 6 đội bóng vẫn còn cơ hội cạnh tranh huy chương là Sahako, Savinest Sanna Khánh Hòa, Đà Nẵng, Savinest Sanatech Khánh Hòa, Kardiachain Sài Gòn và Thái Sơn Bắc. Khoảng cách từ vị trí thứ hai tới thứ bảy chỉ là 5 điểm.  
Bảng xếp hạng giải Futsal VĐQG HDBank 2020 sau lượt 15.
Bảng xếp hạng giải Futsal VĐQG HDBank 2020 sau lượt 15.
Theo Minh Ngọc/VTC.vn
 
 

.