'Vùi dập' đối phương với 7 bàn thắng, Liverpool đi tiếp ở Cúp Liên đoàn Anh

04:09, 25/09/2020
.
Rạng sáng 25-9, CLB Liverpool đã có được thắng lợi đậm 7-2 khi làm khách đến sân của Lincoln City tại vòng 3 Cúp Liên đoàn Anh.
 
Ở trận này, HLV Jurgen Klopp tung vào sân nhiều cầu thủ dự bị cũng như cầu thủ trẻ. Những cái tên ít được thi đấu như Origi, Shaqiri, Curtis Jones, Neco Williams,... đều được đá chính. 
Liverpool có thế trận áp đảo và một thắng lợi đậm trước Lincoln City - Ảnh: REUTERS
Liverpool có thế trận áp đảo và một thắng lợi đậm trước Lincoln City - Ảnh: REUTERS
Dù vậy ĐKVĐ Premier League vẫn có được thế trận lấn lướt trước đối thủ được đánh giá yếu hơn rất nhiều.
 
Bàn thắng sớm đến với Liverpool ở phút thứ 9, với pha lập công của Xhaqiri từ chấm đá phạt. Đến phút thức 18, tỉ số đã là 2-0. Đường chuyền hỏng của hậu vệ bên phía Lincoln City giúp Liverpool kiểm soát được bóng.
 
Minamino là người kết thúc bằng cú sút chính xác đưa bóng về góc xa. Trong thời gian còn lại của hiệp 1, Liverpool có thêm được 2 bàn thắng nhờ cú đúp của Curtis Jones.
 
Phút 32, tài năng trẻ này có bàn đầu tiên bằng cú cứa lòng hiểm hóc. 4 phút sau, anh tiếp tục lập công cũng bằng một cú dứt điểm tương tự.
 
Dẫn trước tới 4-0, các cầu thủ Liverpool vẫn duy trì sức ép liên tục. Điều này giúp cho họ có được bàn thắng thứ 5 ở ngay phút đầu tiên của hiệp 2.
 
Họ sớm cướp được bóng sau tình huống giao bóng của Lincoln City rồi triển khai tấn công. Harvey Elliott là người có cơ hội nhưng cú sút của anh bị thủ thành Palmer cản phá.
 
Dù vậy, bóng bật ra đúng vị trí của Minamino và trước khung thành trống, anh không gặp khó để ghi bàn.
 
Có được cách biệt lớn, các cầu thủ Liverpool chơi bóng có phần chủ quan. Một trong số đó là hậu vệ phải Neco Williams, khi anh có pha đi bóng quá rườm rà ngay trên phần sân nhà để cho đối phương đoạt được bóng và triển khai phản công. Tayo Edun là người ghi bàn cho Linconl City ở phút 60.
 
Marko Grujic là người tái lập cách biệt 5 bàn cho Liverpool bằng cú sút chéo góc từ ngoài vòng cấm. Nhưng chỉ 1 phút sau, Lincoln cũng tìm được bàn thắng với cú đánh đầu của Lewis Montsma.
 
Người ghi bàn ấn định tỉ số 7-2 cho Liverpool là Divock Origi ở phút 89. Có được thắng lợi đậm, Liverpool giành quyền vào vòng tiếp theo ở Cúp Liên đoàn Anh.
 
Trong diễn biến liên quan, Man City cũng giành quyền đi tiếp sau thắng lợi 2-1 trước Bournemouth.
 
Theo ĐỨC KHUÊ/Tuổi Trẻ Online
 
 

.