Tuyển Anh thắng Iceland nhờ quả phạt đền ở phút bù giờ

10:09, 06/09/2020
.
Đội tuyển Anh đã giành chiến thắng 1-0 trước Iceland nhờ quả phạt đền thành công của Raheem Sterling ở phút bù giờ thứ nhất…
 
Trận đấu giữa tuyển Anh và Iceland trong khuôn khổ lượt trận đầu tiên bảng 2, League A, Nations League, đã diễn ra theo kịch bản khá bất ngờ. Đoàn quân của huấn luyện viên Gareth Southgate vượt trội hơn đội chủ nhà Iceland cả về mặt kiểm soát bóng lẫn dứt điểm nhưng họ bế tắc trong việc xuyên thủng mành lưới đối thủ.
 
Tới phút 72, tuyển Anh gặp bất lợi về quân số khi Kylie Walker nhận thẻ vàng thứ hai sau một pha vào bóng ác ý, dẫn tới việc anh bị đuổi khỏi sân. Tuy nhiên, Iceland không tận dụng lợi thế hơn người, không những thế đội chủ nhà còn phải chịu phạt đền ở phút 89 do Sverrir Ingi Ingason cố tình dùng tay cản bóng. 
 
Ingason phải nhận thẻ đỏ khiến hai đội ngang bằng quân số. Sterling đã ghi bàn từ chấm phạt đền để giúp tuyển Anh vượt lên dẫn trước 1-0. Những tưởng Iceland chấp nhận thất bại nhưng bất ngờ tiếp tục xảy ra ở phút bù giờ thứ ba, trọng tài xác định Joe Gomez đẩy ngã cầu thủ Iceland trong vòng cấm địa của tuyển Anh nên cho đội chủ nhà hưởng phạt đền.  
Sterling ghi bàn thắng duy nhất của trận đấu từ chấm 11m
Sterling ghi bàn thắng duy nhất của trận đấu từ chấm 11m
Cơ hội gỡ hòa và giành một điểm được đặt vào Birkir Bjarnason. Thật đáng tiếc, cựu tiền vệ của Aston Villa lại sút bóng ra ngoài cầu môn. Cơ hội gỡ hòa cho Iceland đã không còn sau cú sút hỏng của Bjarnason và đội bóng này ngậm ngùi nhận thất bại. 
 
Đội tuyển Anh ra sân với đội hình với nhiều sự chắp vá khi làm khách tại Laugardalsvöllur, đặc biệt ở hàng thủ. Kieran Trippier được điều sang đá hậu vệ tấn công trái, trong khi Declan Rice, Gomez và Eric Dier là bộ ba trung vệ. Tuyển Anh nhập cuộc nhanh và tạo sức ép lớn cho Iceland sau tiếng còi khai cuộc. 
 
Trong khoảng 10 phút đầu tiên, khung thành của Iceland liên tục bị bắn phá. Bóng từng một lần đi vào lưới đội chủ nhà nhưng bàn thắng không được công nhận cho tuyển Anh do trọng tài bắt lỗi việt vị với Harry Kane. 
 
Sức ép của các cầu thủ Anh khá lớn khiến Iceland không thể lên bóng phản công. Tuy nhiên, độ chính xác của các pha dứt điểm của đội khách lại rất kém nên thủ thành Hannes Halldorsson không phải đối mặt với quá nhiều những tình huống nguy hiểm. 
 
Phút 70, trong tình huống dâng cao, Walker vào bóng bằng gầm giày nhằm thẳng ống chân đối phương khiến bị đuổi. Hơi khó hiểu với tình huống phạm lỗi của Walker, dường như anh cố ý triệt hạ đối thủ, bởi bóng vẫn ở giữa sân của Iceland và đội hình tuyển Anh đã lùi về nên không lo phản công nhanh. 
 
Thi đấu thiếu người nhưng tuyển Anh vẫn duy trì thế trận vượt trội. Phút 89, Sterling sút bóng từ bên trái trong vòng cấm địa, Ingason tung người và tung cả tay cản bóng. Pha xử lý của cầu thủ Iceland không qua được mắt trọng tài nên anh bị đuổi và tuyển Anh được quả phạt đền, Sterling đã sút 11m thành công để mang về bàn thắng mở tỉ số. 
 
Hai phút sau khi bị thủng lưới, Iceland được quả phạt đền khi trọng tài cho rằng Gomez kéo ngã đối thủ trong vòng cấm tuyển Anh. Bjarnason đối mặt với Jordan Pickford, cầu thủ của đội chủ nhà nhằm góc cao bên phải nhưng anh đã sút bóng ra ngoài. 
 
*Ở trận đấu thứ hai thuộc bảng 2, League A, Nations League, đội tuyển Bỉ đã giành chiến thắng 1-0 trước Đan Mạch. Bàn thắng của tuyển Bỉ được ghi bởi Jason Denayer (9’) và Dries Mertens (77’). Như vậy sau lượt trận đầu tiên, tuyển Bỉ đang tạm thời đứng đầu bảng 2, Đan Mạch đứng cuối bảng. 
Theo Hạo Minh/Dân Trí
 
 

.