Trở về Slovan Liberec, Filip Nguyễn lại ghi điểm trong mắt thầy Park

02:09, 13/09/2020
.
Sau khi trở về từ đợt tập trung đội tuyển quốc gia, Filip Nguyễn đã ghi điểm trong mắt HLV Park Hang Seo bằng mà trình diễn tuyệt vời trong màu áo Slovan Liberec.
 
Vừa qua, Filip Nguyễn đã được triệu tập vào đội tuyển CH Czech để chuẩn bị cho trận đấu với Scotland ở Nations League. Mặc dù vậy, thủ thành gốc Việt đã không ra sân. Vì vậy, anh vẫn còn nguyên cơ hội khoác áo đội tuyển Việt Nam.
 
Đêm qua, Filip Nguyễn đã ra sân cùng Slovan Liberec trong trận đấu với České Budějovice ở vòng 3 giải VĐQG CH Czech. Như thường lệ, anh lại góp công giúp cho Slovan Liberec giành chiến thắng.
 
Ở hiệp 1, Slovan Liberec đã gặp khá nhiều khó khăn trước đội chủ nhà. Thậm chí, nhiều thời điểm, đội bóng của Filip Nguyễn đã bị đối phương dồn ép. Điều đó khiến cho thủ thành gốc Việt phải trổ tài không dưới 1 lần.
 
Bên cạnh đó, khả năng chỉ huy hàng phòng ngự tốt của Filip Nguyễn cũng giúp cho Slovan Liberec có thể chống đỡ được những đợt sóng gió. Không quá khi nói rằng, chính sự xuất sắc của Filip Nguyễn đã giúp Slovan Liberec giữ được mành lưới sau hiệp 1.
 
Bước ngoặt trận đấu tới ở cuối hiệp đấu này khi Mosquera đã bất ngờ có được bàn thắng mở tỷ số cho Slovan Liberec. Sau đó, tới đầu hiệp 2, Rabusic đã nhân đôi cách biệt cho đội khách. 2-0 cũng là tỷ số cuối cùng của trận đấu.
 
Gần đây, dư luận Việt Nam xôn xao với thông tin Filip Nguyễn lên tập trung đội tuyển CH Czech. Tuy nhiên, theo tiết lộ của bố Filip Nguyễn, thủ thành này đã chủ động xin không ra sân cho CH Czech, để hy vọng khoác áo đội tuyển Việt Nam.
 
Theo dự kiến, Filip Nguyễn có thể nhận quốc tịch Việt Nam vào tháng 12 năm nay. Nếu được điều đó, thủ thành sinh năm 1992 có thể cụ thể hóa giấc mơ khoác áo đội tuyển quê cha sau 3 năm chờ đợi.
 
Khả năng Filip Nguyễn được HLV Park Hang Seo triệu tập vào đội tuyển Việt Nam là không nhỏ bởi ông cần sự cạnh tranh ở vị trí này. Đây là vị trí mà Văn Lâm đã chiếm thế độc tôn trong những năm gần đây.
 
H.Long/Dân trí

.