Salah lập hat-trick, Liverpool thắng nghẹt thở Leeds

01:09, 13/09/2020
.
Rạng sáng 13-9, ngôi sao người Ai Cập Mohamed Salah đã tỏa sáng khi lập cú hat-trick bàn thắng, giúp Liverpool đánh bại tân binh Leeds 4-3 ở vòng 1 Giải ngoại hạng Anh (Premier League).
Chủ nhà Liverpool có khởi đầu không thể tốt hơn khi sớm có bàn mở tỉ số từ phút thứ 4. Ở tình huống này, Robin Koch (Leeds) để bóng chạm tay trong vòng cấm sau cú sút của Salah. 
Salah ăn mừng bàn thắng vào lưới Leeds - Ảnh: REUTERS
Salah ăn mừng bàn thắng vào lưới Leeds - Ảnh: REUTERS
Trọng tài cho Liverpool được hưởng quả đá 11m và Salah không bỏ lỡ cơ hội, đánh bại thủ môn của Leeds mở tỉ số cho Liverpool.
 
Nhưng khởi đầu thuận lợi không giúp Liverpool có trận cầu dễ dàng. Phút 12, đón đường chuyền dài của đồng đội, Jack Harrison từ biên trái dẫn bóng xộc thẳng vào vòng cấm của Liverpool.
 
Anh lần lượt loại bỏ Trent Alexander-Arnold, Joe Gomez rồi tung cú sút đánh bại thủ môn Alisson Becker, cân bằng tỉ số 1-1.
 
Những phút tiếp theo, tâm điểm của trận đấu xoay quanh trung vệ Virgil Van Dijk. Phút 20, cầu thủ người Hà Lan lên tham gia tấn công và có pha đánh đầu không thể cản phá, giúp Liverpool vượt lên dẫn 2-1.
 
Nhưng cũng chính anh là người mắc lỗi khiến Liverpool bị thủng lưới. Phút 30, Van Dijk có pha cắt bóng chủ quan tạo cơ hội cho Patrick Bamford cướp bóng và dứt điểm chéo góc, ghi bàn gỡ hòa 2-2 cho Leeds.
 
Ba phút sau, Liverpool lại vươn lên một lần nữa. Salah với cú sút trái phá ở cự ly gần là người đã ghi bàn nâng tỉ số lên 3-2 cho Liverpool. Cuộc rượt đuổi tỉ số ngoạn mục giữa Liverpool và Leeds tiếp diễn trong hiệp 2.
 
Phút 66, từ đường chuyền của đồng đội bên cánh phải, Mateusz Klich khống chế bóng rồi tung cú dứt điểm lạnh lùng, hạ thủ môn Alisson mang về bàn gỡ 3-3 cho Leeds. Van Dijk tiếp tục là người mắc lỗi ở bàn thua này với pha chọn vị trí không hợp lý.
 
Những phút tiếp theo, Liverpool tăng cường sức ép nhằm giữ 3 điểm ở lại Anfield. Họ tạo ra nhiều cơ hội ăn bàn nhưng chỉ có thể chọc thủng lưới của Leeds trên chấm 11m.
 
Phút 87, Fabinho bị phạm lỗi trong vòng cấm và Liverpool được hưởng quả đá 11m. Salah nhận trọng trách đá phạt và một lần nữa hạ thủ môn bên phía Leeds, ấn định chiến thắng 4-3 nghẹt thở cho Liverpool. Riêng anh, có cú hat-trick ngay trong ngày mở màn mùa bóng mới.
 
Trận này, ngoài Van Dijk chơi tệ, Alexander-Arnold cũng thi đấu dưới sức khiến hàng thủ Liverpool trở nên mong manh. Ở tuyến trên, bộ ba tấn công của Liverpool chỉ có Salah là chơi tốt, còn Roberto Firmino và Sadio Mane không có phong độ cao.
 
Theo H.D/Tuổi Trẻ Online
 
 

.