Nghiệt ngã loạt đá luân lưu, Tottenham loại Chelsea ở League Cup

09:09, 30/09/2020
.
Tuyên bố có thể bỏ giải do lịch đấu dày đặc nhưng HLV Jose Mourinho vẫn cùng với Tottenham tận tình chiến đấu và loại luôn kình địch Chelsea ở vòng 4 League Cup.
Hai ngày trước cuộc đón tiếp Maccabi Haifa (Israel) ở Eurpa League, HLV Jose Mourinho dùng dằng với ý định từ bỏ League Cup khi thay tới 9 vị trí trong đội hình xuất phát của Tottenham, trong đó, tân binh Sergio Reguilon lần đầu xuất hiện bên hành lang cánh trái của "Gà trống".
 
Trong khi đó, đồng nghiệp trẻ Frank Lampard bên phía Chelsea đã bất ngờ trao cho Olivier Giroud suất đá chính trên hàng công, tung tân binh Ben Chilwell ra sân lần đầu ở vị trí hậu vệ trái đồng thời giao thủ môn "tay to" Edouard Mendy trấn giữ khung thành. 
Tottenham mừng chiến thắng giành suất vé đầu tiên vào tứ kết League Cup
Tottenham mừng chiến thắng giành suất vé đầu tiên vào tứ kết League Cup
Chỉ vài chục giây sau khi Hudson-Odoi bỏ lỡ cơ hội mở tỉ số ở phút 17, "The Blues" chính thức vượt lên trước khi Cesar Azpilicueta thực hiện pha căng ngang cho Timo Werner ghi bàn thắng đầu tiên của anh trong màu áo đội bóng London. Tottenham phản pháo hết sức mạnh mẽ khi Gedson Fernandes rồi Steven Bergwijn liên tiếp đe dọa cầu môn của Edouard Mendy trong khoảng hơn 10 phút.
 
Tottenham gia tăng sức tấn công ở hiệp 2 với những pha hãm thành nguy hiểm đến từ Bergwijn, Erik Lamela và cả Sergio Reguilon. Mải mê tìm kiếm bàn gỡ, đội chủ nhà suýt để thủng lưới bàn thứ nhì ở phút 73 nếu như thủ môn Hugo Lloris không phán đoán đúng hướng cú sút của Timo Werner.
 
Giữa lúc tình hình càng trở nên nguy ngập với Tottenham khi thời gian cạn dần thì bất ngờ xảy đến ở phút 83. Từ quả tạt bóng của Reguilon vào tận vòng cấm địa Chelsea, hậu vệ Emerson cắt bóng hỏng, tạo cơ hội cho Lamela ập đến dứt điểm cận thành, gỡ hòa 1-1 cho đội chủ nhà.
 
Kết quả này buộc hai đội phải thi đá luân lưu. Sau 9 cú sút đầu tiên được hoàn thành, cầu thủ trẻ Mason Mount phía Chelsea lại đưa bóng tìm đúng cột dọc ở quả quyết định, giúp Tottenham thắng 5-4 trong loạt "đấu súng" nghiệt ngã.
 
Tottenham giành suất vé tứ kết đầu tiên của League Cup mùa này và lập tức chỉnh đốn lực lượng, chờ đương đầu cùng Maccabi Haifa trên sân nhà ở trận play-off tranh suất vào vòng chính Europa League vào ngày 2-10 và sẵn sàng cho trận derby với Man United trên sân đối thủ này vào ngày 4-10!
 
Theo Đông Linh/NLĐO

.