Man Utd thua sốc Crystal Palace ngay tại Old Trafford

09:09, 20/09/2020
.
Khuya 19-9, ở vòng 2 Giải ngoại hạng Anh (Premier League), Manchester United (Man Utd) đã gây thất vọng khi để thua Crystal Palace 1-3 ngay trên sân nhà Old Trafford.
Trước Man Utd được đánh giá cao hơn hẳn, Crystal Palace chủ động chơi phòng ngự phản công ngay từ đầu và đội khách đã gây bất ngờ với bàn thắng mở tỉ số từ rất sớm.
 
Phút 7, từ pha lên bóng nhanh bên cánh trái, Jeffrey Schlupp bứt tốc độ thoát xuống đón đường chọc khe của đồng đội rồi thực hiện đường căng ngang vào vòng cấm.
 
Hậu vệ Man Utd mắc sai lầm trong khâu kèm người, tạo cơ hội cho Andros Townsend từ phía sau băng lên tung cú dứt điểm chéo góc hạ thủ môn De Gea, đưa Crystal Palace vượt lên dẫn trước 1-0.
 
Sau bàn thắng, Crystal Palace tiếp tục chơi tốt với thế trận phòng ngự phản công. Thậm chí, nếu Jordan Ayew, Wilfried Zaha… dứt điểm tốt hơn ở những cơ hội sau đó, đội khách đã có bàn thắng nhân đôi cách biệt ngay trong hiệp 1. 
Zaha mừng bàn nâng tỉ số lên 2-0 cho Crystal Palace - Ảnh: REUTERS
Townsend ăn mừng bàn mở tỉ số cho Crystal Palace - Ảnh: REUTERS
Không những thi đấu bế tắc, Man Utd còn không gặp may với VAR. Phút 70, nhận được tín hiệu từ tổ trọng tài VAR, trọng tài chính Martin Atkinson đã cho dừng trận đấu để xem lại băng chiếu chậm. Và ông đã cho đội khách được hưởng quả penalty vì lỗi để bóng chạm tay trong vòng cấm của trung vệ Victor Lindelof.
 
Trên chấm 11m, thủ môn De Gea đã tỏa sáng khi cản phá thành công cú dứt điểm của Jordan Ayew. Tuy nhiên, khi các cầu thủ Man Utd vẫn chưa hết vui mừng, VAR lại lên tiếng khi bắt lỗi di chuyển sớm của thủ môn De Gea và trọng tài Atkinson đã cho các cầu thủ Crystal Palace được đá lại quả penalty.
 
Lần này, tiền đạo Wilfried Zaha lãnh trách nhiệm đá phạt và anh đã dễ dàng đánh bại thủ môn De Gea trên chấm 11m, nâng tỉ số lên 2-0 cho Crystal Palace.
 
Không còn gì để mất, Man Utd dồn toàn lực lên tấn công trong những phút còn lại. Hi vọng đã lóe lên với đội chủ nhà khi tân binh Donny van de Beek chớp thời cơ cực nhanh để ghi bàn rút ngắn tỉ số xuống 1-2 cho Man Utd sau sai lầm của hàng phòng ngự đội khách ở phút 81.
 
Tuy nhiên, với hàng phòng ngự thi đấu quá tệ, Man Utd đã phải vào lưới nhặt bóng lần thứ 3 ngay sau đó trong một pha tấn công đơn giản của đội khách. 
Niềm vui của các cầu thủ Crystal Palace sau khi Zaha nâng tỉ số lên 3-1 - Ảnh: REUTERS
Niềm vui của các cầu thủ Crystal Palace sau khi Zaha nâng tỉ số lên 3-1 - Ảnh: REUTERS
Phút 81, từ pha lên bóng bên cánh trái, bóng được chuyền vào giữa cho Wilfried Zaha. Trung vệ Victor Lindelof mắc sai lầm trong tình huống cản phá, tạo cơ hội cho Zaha đoạt bóng rồi tung cú sút sệt đưa bóng vào góc gần hạ thủ môn De Gea, ấn định chiến thắng 3-1 cho Crystal Palace.
 
Thua sốc trước đối thủ yếu ngay trên sân nhà ở trận ra quân (vòng 1 Man Utd chưa đá), HLV Ole Gunnar Solskjaer cho thấy ông còn rất nhiều việc phải làm để có thể giúp Man Utd đủ sức cạnh tranh ngôi vô địch với các đối thủ Liverpool, Manchester City, Chelsea…
 
Theo T.VĨ/Tuổi Trẻ Online
 
 
 
 
 
 
 
 
 

.