Bảng A1 Nations League
Hà Lan thắng nghẹt thở, Italia đứt mạch toàn thắng

08:09, 05/09/2020
.
Italia đã có sự khởi đầu không tốt ở Nations League khi để Bosnia cầm chân ngay trên sân nhà. Trong khi đó, Hà Lan đã giành chiến thắng tối thiểu trước Ba Lan với tỷ số 1-0.
 
Italia đã có dấu hiệu hồi sinh cùng với HLV Mancini khi sở hữu 10 trận thắng liên tiếp ở vòng loại Euro 2020, trong đó có 2 chiến thắng khá dễ dàng trước Bosnia. Mặc dù vậy, khi gặp lại đối thủ này ở Nations League, Italia đã không thể hiện được nhiều. 
Italia bị Bosnia cầm chân ngay trên sân nhà
Italia bị Bosnia cầm chân ngay trên sân nhà
Sau 90 phút thi đấu, Italia đã để đối thủ cầm chân với tỷ số hòa 1-1. Thậm chí, Azzurri còn để đối thủ vượt lên dẫn trước với bàn thắng của Dzeko. Sau đó, Sensi mới ghi bàn gỡ hòa cho đoàn quân của HLV Mancini.
 
Bước vào trận đấu này, HLV Mancini đã bất ngờ cất Ciro Immobile, người giành Chiếc giày vàng châu Âu, trên băng ghế dự bị. Thay vào đó, ông tin dùng Belotti, Chiesa và Insigne trên hàng công.
 
Vẫn với đội hình từng làm mưa làm gió ở vòng loại Euro 2020 nhưng sau nhiều tháng không chơi bên cạnh nhau, Italia đã thi đấu thiếu kết dính. Do đó, ngay cả khi cầm bóng vượt trội trong hiệp 1 nhưng đội bóng áo Thiên Thanh không thể làm gì. Họ chủ yếu dựa vào sự tỏa sáng của các cá nhân, chứ không có nhiều pha phối hợp đáng chú ý.
 
Sang hiệp 2, Bosnia bất ngờ bùng lên và Italia bộc lộ nhưng sai lầm ở hàng thủ. Phút 52, Armin Hodzic đã dứt điểm ở góc hẹp, bóng đi trúng vào cột dọc khung thành của Italia. Chưa dừng ở đó, phút 57, từ tình huống đá phạt của Bosnia, Dzeko đã thiếu tập trung nhìn Dzeko dễ dàng đánh đầu tung lưới Donnarumma.
 
Sau bàn thua, Italia dồn lên mạnh mẽ. Chỉ cần 5 phút sau, họ đã đưa trận đấu về vạch xuất phát. Từ đường chuyền của Insigne, Stefano Sensi đã dứt điểm trong tư thế không thuận lợi. Bóng đập chân cầu thủ Bosnia bay vào lưới. Tỷ số được quân bình 1-1.
 
Không chấp nhận tỷ số hòa, HLV Mancini đã tung hàng loạt ngôi sao tấn công như Zaniolo, Immobile và Moise Kean vào sân. Thế nhưng, Italia đành bất lực và chấp nhận kết quả hòa 1-1. 
Hà Lan giành chiến thắng 1-0 trước Ba Lan
Hà Lan giành chiến thắng 1-0 trước Ba Lan
Ở trận đấu cùng bảng, Hà Lan đã giành chiến thắng tối thiểu với tỷ số 1-0 trước Ba Lan. Đây là trận đấu mà Ba Lan không có sự phục vụ của Lewandowski. Thay vào đó, Piatek đã lĩnh ấn hàng công của “Đại bàng trắng”. Bên phía Hà Lan, Depay, Promes, Bergwijn là những ngôi sao thi đấu trên hàng công.
 
Dù vừa mất HLV Koeman nhưng Hà Lan vẫn thi đấu khá bài bản dưới sự dẫn dắt của trợ lý Lodeweges. Trong hiệp 1, “Cơn lốc màu da cam” đã thi đấu hay hơn hẳn so với đối thủ. Lần lượt Promes, De Jong đều có cơ hội xâm nhập vòng cấm vô cùng thuận lợi nhưng lại sút chệch cột dọc đầy đáng tiếc.
 
Sức ép của Hà Lan đã được cụ thể hóa ở phút 61. De Jong đã có đường chuyền chính xác cho Hans Hateboer băng xuống bên cánh phải. Cầu thủ này dễ dàng tung ra đường chuyền thuận lợi cho Bergwijn dễ dàng ghi bàn duy nhất của trận đấu.
 
Với chiến thắng này, Hà Lan đang tạm dẫn đầu bảng 1 League A với 3 điểm. Trong khi đó, Italia và Bosnia chia nhau vị trí thứ 2 với 1 điểm. Ba Lan chưa có được điểm nào. 
Theo H.Long/Dân Trí
 

.