Sau hai tuần xin nghỉ, HLV Chung Hae Soung trở lại dẫn dắt CLB TP.HCM

03:08, 11/08/2020
.
Trưa 11-8, HLV Chung Hae Soung đã đồng ý trở lại dẫn dắt CLB TP.HCM sau cuộc họp với lãnh đạo CLB. Trước đó, nhà cầm quân người Hàn Quốc này đã xin nghỉ vì không chịu làm giám đốc kỹ thuật như mong muốn của lãnh đạo CLB.
HLV Chung Hae Soung trong trận derby thua CLB Sài Gòn 0-1 ở V-Leaegue 2020 - Ảnh: N.K.
HLV Chung Hae Soung trong trận derby thua CLB Sài Gòn 0-1 ở V-Leaegue 2020 - Ảnh: N.K.
Quyết định này của CLB TP.HCM và HLV Chung Hae Soung tỏ ra khá buồn cười. Thậm chí các CĐV khi biết tin CLB TP.HCM mời ông Chung trở lại còn cho rằng nếu HLV Chung Hae Soung đồng ý sau khi đã xin nghỉ là thiếu tự trọng.
 
Bởi trước đó, CLB đương kim á quân V-League TP.HCM đã quyết định thay đổi băng ghế huấn luyện hôm 25-7, một ngày sau trận thua CLB Hà Nội 0-3 trên sân Thống Nhất ở vòng 11 V-League 2020. 
 
Theo đó, HLV Chung Hae Soung được đôn lên làm giám đốc kỹ thuật. Còn vị trí HLV trưởng thì lãnh đạo CLB TP.HCM chọn Ailton dos Santos Silva, nhà cầm quân người Brazil từng đưa CLB Chiangrai United vô địch Thái League 2019. 
 
Không đồng ý làm giám đốc kỹ thuật nên HLV Chung Hae Soung đã xin nghỉ cùng hai trợ lý đồng hương Lee Jung Soo (chuyên môn) và Yang Jae Mo (ngôn ngữ).
 
Vướng mắc cũng từ đó nảy sinh. Trên báo Hàn, HLV Chung Hae Soung cho biết muốn nhận 50% lương của 17 tháng hợp đồng còn lại. Còn CLB TP.HCM thì chỉ đồng ý trả 3 tháng lương. Do đó, việc thanh lý hợp đồng giữa hai bên vẫn chưa thể diễn ra trong thời gian qua. 
 
Dịch COVID-19 bùng phát khiến tân HLV Ailton dos Santos Silva không thể nhập cảnh vào TP.HCM như mong muốn của lãnh đạo CLB TP.HCM. Tương tự, HLV Chung Hae Soung cùng hai trợ lý cũng chưa thể rời TP.HCM vì lý do tương tự.
 
Vì thế, lãnh đạo CLB TP.HCM đành thương thảo với HLV Chung Hae Soung để mời ông quay lại vị trí cũ nhằm không bị xáo trộn khi V-League 2020 trở lại.
 
Hiện tại CLB TP.HCM đang xếp thứ 5 với 17 điểm sau 11 trận, kém 6 điểm so với đội đầu bảng Sài Gòn. 
     
Theo NGUYÊN KHÔI/Tuổi Trẻ Online
 
 

.