Ronaldo ghi hai bàn, Juventus vẫn bị Lyon loại ở Champions League

08:08, 08/08/2020
.
Rạng sáng 8-8, Cristiano Ronaldo tỏa sáng với cú đúp bàn thắng, giúp Juventus đá bại Lyon 2-1 trên sân nhà ở trận lượt về vòng 16 đội. Chung cuộc, Juventus hòa Lyon 2-2 (lượt đi Lyon thắng 1-0) và bị loại bởi luật bàn thắng sân khách.
Với quyết tâm giành chiến thắng để lật ngược tình thế thua 0-1 ở lượt đi, Juventus tràn đội hình lên tấn công ngay sau tiếng còi khai cuộc và tạo sức ép lớn lên phần sân của Lyon.
 
Tuy nhiên, khi Cristiano Ronaldo và các đồng đội vẫn chưa tìm được đường vào khung thành Lyon thì ở phần sân nhà, hàng phòng ngự của họ lại mắc sai lầm, khiến thủ môn Wojciech Szczesny phải sớm vào lưới nhặt bóng. 
Ronaldo ăn mừng bàn thắng cho Juventus - Ảnh: REUTERS
Ronaldo ăn mừng bàn thắng cho Juventus - Ảnh: REUTERS
Phút 10, từ pha lên bóng nhanh ở trung lộ, Houssem Aouar bứt tốc xâm nhập vòng cấm đón đường chọc khe của đồng đội và bị Rodrigo Bentancur phạm lỗi.
 
Trọng tài chỉ tay vào chấm 11m và Memphis Depay đã dễ dàng đánh bại thủ môn Szczesny trên chấm penalty, mở tỉ số cho Lyon.
 
Bị thủng lưới, Juventus gia tăng sức ép và tạo ra rất nhiều tình huống nguy hiểm về phía khung thành thủ môn Anthony Lopes.
 
Tuy nhiên, do nôn nóng nên Cristiano Ronaldo, Federico Bernardeschi, Gonzalo Higuain… đã liên tiếp dứt điểm hỏng ăn ở tình huống quyết định, khiến Juventus không có được bàn thắng.
 
Dù bỏ lỡ nhiều cơ hội nhưng với sức ép liên tục, Juventus cũng đã tìm được bàn thắng quân bình tỉ số vào cuối hiệp 1.
 
Phút 42, Juventus được hưởng quả đá phạt trước vòng 16m50. Miralem Pjanic tung cú sút thẳng, bóng chạm tay Memphis Depay.
 
Trọng tài ngay lập tức chỉ tay vào chấm 11m và Ronaldo đã dễ dàng đánh lừa thủ môn Anthony Lopes, quân bình tỉ số 1-1 cho Juventus.
 
Sang hiệp 2, Juventus tiếp tục tấn công và Ronaldo một lần nữa tỏa sáng với pha đột phá từ cánh phải vào giữa, rồi tung cú nã đại bác bằng chân trái từ cự li hơn 20m, đưa bóng cắm vào góc cao làm bó tay thủ môn Anthony Lopes (phút 60), nâng tỉ số lên 2-1 cho Juventus. 
Niềm vui của các cầu thủ Lyon sau khi ghi bàn vào lưới Juventus - Ảnh: REUTERS
Niềm vui của các cầu thủ Lyon sau khi ghi bàn vào lưới Juventus - Ảnh: REUTERS
Đến lúc này, Juventus chỉ cần ghi thêm một bàn thắng nữa là có mặt ở tứ kết. Tuy nhiên, khi cần chứng tỏ bản lĩnh, Ronaldo và các đồng đội lại không làm được. Trong đó, CR7 và người đá cặp Gonzalo Higuain bỏ lỡ hai cơ hội thuận lợi, khiến Juventus không có được bàn thắng thứ 3.
 
Chung cuộc, Juventus và Lyon hòa nhau 2-2 sau hai lượt trận. Với kết quả này, Lyon giành vé vào tứ kết nhờ ghi được bàn thắng trên sân khách.
 
Theo H.LAM/Tuổi Trẻ Online
 

.