Ghi 2 bàn trong ba phút cuối, PSG giật vé vào bán kết Champions League từ tay Atalanta

08:08, 13/08/2020
.
Rạng sáng 13-8, Paris Saint-Germain (PSG) giành tấm vé đầu tiên vào bán kết Champions League 2019-20 sau khi lội ngược dòng đá bại Atalanta 2-1 tại Lisbon (Bồ Đào Nha) nhờ hai bàn thắng trong ba phút cuối của Marquinhos và Eric Choupo-Moting.
Trận đấu diễn ra hấp dẫn với những pha tấn công ăn miếng trả miếng liên tục của hai đội.
 
PSG có cơ hội mở tỉ số ngay ở phút thứ 3 khi Neymar thoát xuống đối mặt với thủ môn Marco Sportiello trong tình huống phản công nhanh ở trung lộ. Đáng tiếc trong tư thế trống trải và ở góc sút rất rộng, ngôi sao người Brazil lại vụng về dứt điểm ra ngoài, bỏ lỡ cơ hội ghi bàn cho PSG. 
Mario Pasalic ăn mừng bàn mở tỉ số cho Atalanta - Ảnh: REUTERS
Mario Pasalic ăn mừng bàn mở tỉ số cho Atalanta - Ảnh: REUTERS
Atalanta đáp trả sau đó và đại diện nước Ý cũng đã khiến các cổ động viên PSG hai lần thót tim bằng những cú đánh đầu hiểm hóc từ cự li gần của Hans Hateboer (phút 11) và Mattia Caldara (phút 13). May cho PSG, trong cả hai lần hàng phòng ngự của họ mắc sai lầm trong kèm người, thủ môn Keylor Navas đã tỏa sáng bằng những pha bay người cứu thua khó tin, giúp PSG tránh được bàn thua.
 
Dù thủ môn Navas chơi rất hay nhưng với hàng phòng ngự thi đấu lỏng lẻo, PSG cũng đã phải trả giá ở giữa hiệp 1 sau những pha dồn ép liên tục của Atalanta.
 
Phút 26, từ pha lên bóng ở trung lộ,  Mario Pasalic xâm nhập vòng cấm đón đường chuyền của Duvan Zapata. Trong tư thế không người kèm, Pasalic tung cú dứt điểm kỹ thuật bằng má trong chân trái, đưa bóng xoáy vào góc xa làm bó tay thủ môn Keylor Navas, mở tỉ số cho Atalanta.
 
Bị thủng lưới, PSG gia tăng sức ép và tạo ra rất nhiều tình huống nguy hiểm về phía khung thành Atalanta.
 
Neymar vẫn là tâm điểm của mọi chú ý khi được các đồng đội trao cho thêm ít nhất 4 cơ hội. Nhưng trong buổi tối thi đấu vô duyên đến kỳ lại, ngôi sao người Brazil đều dứt điểm hỏng ăn trong tư thế thuận lợi, trong đó có thêm một tình huống đối mặt với thủ môn Sportiello, khiến PSG không có được bàn thắng.
 
Sang hiệp 2, HLV Thomas Tuchel tung thêm các ngôi sao Kylian Mbappe, Julian Draxler vào sân để tăng cường cho hàng tấn công và PSG đã kiểm soát hoàn toàn thế trận sau đó.
 
Dù vẫn vô duyên trước khung thành nhưng Neymar cũng đã kịp để lại dấu ấn bằng pha kiến tạo ở phút cuối cùng, giúp PSG có được bàn thắng quân bình tỉ số.
 
Phút 90, từ pha lên bóng bên cánh phải, Choupo-Moting thực hiện pha treo bóng vào vòng cấm. Neymar lẻn xuống phía sau hàng phòng ngự Atalanta hãm bóng bằng ngực rồi tung cú dứt điểm nhanh từ góc hẹp. Bóng đi không chính xác nhưng Marquinhos đã có mặt đúng lúc đệm bóng tung lưới thủ môn Sportiello từ cự li gần, gỡ hòa 1-1 cho PSG. 
Các cầu thủ PSG ăn mừng bàn nâng tỉ số lên 2-1 - Ảnh: REUTERS
Các cầu thủ PSG ăn mừng bàn nâng tỉ số lên 2-1 - Ảnh: REUTERS
Hưng phấn sau bàn thắng, PSG tiếp tục đẩy cao đội hình dồn ép Atalanta trong những phút còn lại và họ đã tạo nên cuộc lội ngược dòng ngoạn mục với bàn thắng thứ 2 ngay sau đó.
 
Phút 90+3, từ pha lên bóng ở trung lộ, Kylian Mbappe bứt tốc xâm nhập vòng cấm đón đường chọc khe của đồng đội. Trong tư thế trống trải, Mbappe đã có đường chuyền ngang dọn cỗ cho Choupo-Moting thực hiện pha đệm bóng hạ thủ môn Sportiello từ cự li 5m, ấn định chiến thắng nghẹt thở 2-1 cho PSG.
 
Thắng trận này, PSG giành tấm vé đầu tiên vào bán kết Champons League. Đây cũng là lần đầu tiên kể từ mùa giải 1994-95, PSG mới lại có mặt ở ở tốp 4 đội cuối cùng tại Champions League.
 
Theo H.LAM/Tuổi Trẻ Online
 
 

.