Gây 'sốc' khi đánh bại Atletico Madrid, Leipzig làm nên lịch sử tại Champions League

08:08, 14/08/2020
.
Rạng sáng 14-8, Leipzig đã gây bất ngờ khi đánh bại Atletico Madrid 2-1 trong trận tứ kết Champions League để giành quyền vào chơi trận bán kết.
Kịch bản trận đấu không quá bất ngờ khi đúng với những dự đoán trước đó. Leipzig cầm bóng, ép sân và chơi tấn công. Atletico Madrid ngược lại khi lùi sâu phòng ngự. Cùng với lối đá này, nhưng hiệu quả ở hai hiệp đấu là rất khác nhau. 
Niềm vui của các cầu thủ Leipzig sau khi ghi bàn thắng quyết định - Ảnh: REUTERS
Niềm vui của các cầu thủ Leipzig sau khi ghi bàn thắng quyết định - Ảnh: REUTERS
Trong hiệp 1, Atletico Madrid nhiều kinh nghiệm hơn và đẳng cấp cao hơn đã không để lộ bất kỳ sơ hở nào trước những pha lên bóng của đại diện nước Đức. 
 
Thậm chí nói về cơ hội thì đoàn quân của HLV Diego Simeone còn nhiều hơn với những pha dứt điểm của Savic và Carrasco khiến thủ thành Gulacsi phải cản phá.
 
Trong khi đó, Leipzig tập trung vào những miếng đánh biên nhưng dù tạt nhiều, họ lại thiếu đi sự hiệu quả. 
 
Tình huống gần như đáng chú ý nhất trong hiệp 1 là pha va chạm khiến cả Savic (Atletico) và Halstenberg (Leipzig) đổ máu đầu. Trận đấu đã phải tạm ngừng khá lâu để nhân viên y tế chăm sóc cho cả hai.
 
Tuy nhiên, mọi thứ có sự thay đổi khi bước sang hiệp 2. Leipzig tổ chức tấn công với tốc độ nhanh hơn. Và chỉ sau 5 phút, họ đã gặt hái được thành quả. 
 
Tình huống tấn công của Leipzig bắt đầu từ cánh trái nhưng sau những nhịp đan bóng ăn ý, bóng được luân chuyển qua cánh phải.
 
Điều này đã kéo giãn hàng phòng ngự Atletico, giúp Marcel Sabitzer có được khoảng trống thực hiện quả tạt bóng. Bên trong, Dani Olmo âm thầm xâm nhập vòng cấm rồi đánh đầu chéo góc mở tỉ số cho Leipzig.
 
Kế hoạch phòng ngự phá sản, HLV Diego Simeone buộc phải tung ngôi sao trẻ Joao Felix vào sân để chơi tấn công. Sự thay đổi này tạo ra những chuyển biến tích cực khi Felix xông xáo, nhiệt huyết liên tục làm chao đảo hàng phòng ngự của Leipzig. 
 
Cầu thủ người Bồ Đào Nha là người mang về quả phạt đền ở phút 71 sau khi bị Klostermann truy cản. Cũng chính anh dứt điểm quyết đoán gỡ hòa cho Atletico Madrid.
 
Những phút tiếp theo, hai đội chơi dè chừng hơn nên không có nhiều pha bóng nguy hiểm. Tuy nhiên càng về cuối trận, Leipzig một lần nữa gây bất ngờ khi tăng tốc và có được bàn thắng kết liễu Atletico. Phút 88, Agelino băng lên từ cánh trái rồi chuyền bóng vào giữa sân.
 
Từ ngoài vòng cấm, Tyler Adams tung cứ dứt điểm quyết đoán, bóng bật chân Savic đổi hướng làm bó tay thủ thành Jan Oblak.
 
Thời gian còn lại quá ít khiến Atletico Madrid không thể xoay chuyển được cục diện.
 
Đánh bại đối thủ sừng sỏ, Leipzig lần đầu tiên trong lịch sử vào đến bán kết Champions League. Càng đáng ngưỡng mộ hơn khi đội bóng này chỉ mới được thành lập vào năm 2009.
 
Theo ĐỨC KHUÊ/Tuổi Trẻ Online
 
 
 

.