Bruno Fernandes 'nổ súng' trong hiệp phụ, Man Utd nhọc nhằn vào bán kết Europa League

08:08, 11/08/2020
.
Rạng sáng 11-8, Manchester United (Man Utd) đã có trận đấu vất vả khi giành thắng lợi 1-0 trước Copenhagen sau 120 phút. Kết quả này giúp họ vượt qua vòng tứ kết Europa League để tiến vào bán kết.
Niềm vui của cầu thủ Man Utd sau khi có được bàn thắng vào lưới Copenhagen - Ảnh: REUTERS
Niềm vui của cầu thủ Man Utd sau khi có được bàn thắng vào lưới Copenhagen - Ảnh: REUTERS
Copenhagen gây bất ngờ khi nhập cuộc đầy chủ động. Điều này khiến hàng tiền vệ và hậu vệ mỏi mệt của Man Utd gặp nhiều khó khăn. 
 
Đội bóng Đan Mạch sở hữu nhiều cơ hội ngon ăn hơn trong khoảng 20 phút đầu. Một trong số đó đến từ chính sai lầm của cầu thủ "Quỷ đỏ".
 
Đó là đường chuyền sai của Fred ở phút 18, tạo cơ hội cho tiền đạo Daramy thoát xuống. Rất may là Paul Pogba và Eric Bailly kịp lùi về sửa sai.
 
Sau khoảng thời gian đó, Copenhagen nhường lại thế trận cho Man Utd. Họ chơi khá khá tốt khi phong tỏa bộ ba tấn công Rashford - Greenwood - Martial. Trong khi đó, hai tiền vệ sáng tạo Paul Pogba và Bruno Fernandes gần như bế tắc.
 
Trong bối cảnh đó, "Quỷ đỏ" lại bất ngờ làm rung mành lưới đối phương trong những phút bù giờ hiệp 1. Người dứt điểm thành công từ góc hẹp là Mason Greenwood. Thế nhưng sau khi tham khảo VAR, trọng tài Clement Turpin xác định cầu thủ trẻ này đã việt vị và bàn thắng bị hủy.
 
Sang những phút đầu hiệp 2, HLV Ole Gunnar Solskjaer đã yêu cầu các học trò tấn công dồn dập hơn. Từ phút 45 tới phút 60 là thời điểm mà bóng gần như chỉ lăn bên phần sân Copenhagen. 
 
Lối chơi này đã tạo ra những sự tích cực với những cú sút xa. Hai lần bóng dội cột từ những cú dứt điểm như vậy của Greenwood và Bruno.
 
Nhưng tấn công mà không ghi bàn đã khiến thể lực của các cầu thủ Man Utd suy yếu thấy rõ. Họ không còn chạy nhiều như trước và những đường chuyền sai xuất hiện nhiều.
 
Trong khi đó, Copenhagen đã chiến đấu đầy quả cảm khi bịt kín những lổ hổng trước khung thành. Khi mà hậu vệ mắc lỗi, thì đến lượt thủ thành Karl-Johan Johnsson trổ tài. Anh cũng chính là điểm sáng nhất trận này của Copenhagen khi liên tiếp cứu thua ở những thời khắc quan trọng.
 
Kết quả hòa 0-0 buộc hai đội phải bước vào hiệp phụ. Giống ở đầu hiệp 2, Man Utd lại đẩy cao đội hình trong hiệp phụ thứ nhất. 
 
Nhưng sự khác biệt là lần này là sự hiệu quả. Chỉ trong vòng 5 phút, Anthony Martial có 2 tình huống đột phá gây xáo trộn hàng phòng ngự của Copenhagen. Sau đó cũng chính anh là người mang về quả phạt đền cho Man Utd ở phút 95 sau khi bị Bjelland đẩy ngã trong vòng cấm. 
Khoảnh khắc Bruno Fernandes thực hiện quả phạt đền thành công cho Man Utd - Ảnh: REUTERS
Khoảnh khắc Bruno Fernandes thực hiện quả phạt đền thành công cho Man Utd - Ảnh: REUTERS
Thủ thành Johsson lần này đã không thể ngăn cản cú đá phạt đền quá khó của Bruno Fernandes. Bị dẫn bàn, đội bóng đến từ Đan Mạch nỗ lực cầm bóng để tấn công. Nhưng thể lực suy yếu khiến họ không thể làm được điều mình muốn.
 
Theo ĐỨC KHUÊ/Tuổi Trẻ Online
 
 

.