U16 Việt Nam dự kiến sang thi đấu giao hữu tại Doha vào tháng 10

08:07, 31/07/2020
.
Mới đây, LĐBĐ Việt Nam đã nhận được lời mời từ LĐBĐ Qatar về việc cử đội U16 Việt Nam sang thi đấu giao hữu tại Doha vào tháng 10 tới. LĐBĐ Việt Nam (VFF) đã nhận lời, nhưng việc di chuyển ở thời điểm ấy còn chờ vào tiến trình kiểm soát dịch Covid-19.
Các cầu thủ U16 Việt Nam vẫn còn mục tiêu trong năm nay ở giải vô địch Đông Nam Á
Các cầu thủ U16 Việt Nam vẫn còn mục tiêu trong năm nay ở giải vô địch Đông Nam Á
VFF cho hay, nếu dịch bệnh Covid-19 được kiểm soát tốt tại các quốc gia vào thời điểm tháng 10 tới, ĐT U16 Việt Nam sẽ có chuyến du đấu tại Qatar. Và dù đóng vai quân xanh, nhưng đây sẽ là cơ hội bổ ích cho các cầu thủ trẻ Việt Nam trải nghiệm thêm trận mạc quốc tế.
 
Ở vòng loại giải U16 châu Á vừa qua, đội U16 Việt Nam đã để mất suất vé dự VCK một cách đầy tiếc nuối khi thua ngược 1-2 trước U16 Australia và để mất ngôi đầu về tay chính đối thủ. Thất bại trên sẽ là hành trang quý giá cho các cầu thủ Việt Nam trước thêm giải vô địch U16 Đông Nam Á 2020.
 
Trước lời mời của LĐBĐ Qatar, lãnh đạo VFF đánh giá đây là cơ hội rất thuận lợi để đội tuyển U16 Việt Nam được cọ xát, tích lũy kinh nghiệm thi đấu quốc tế, đặc biệt là trước các đội tuyển có trình độ cao tại châu Á. Tuy nhiên, kế hoạch sang Qatar chỉ có thể được thực hiện với điều kiện dịch bệnh Covid-19 được kiểm soát tốt và không có sự hạn chế về di chuyển giữa hai quốc gia tại thời điểm dự kiến diễn ra trận đấu giao hữu nói trên.
 
Theo CAO TƯỜNG/SGGPO
 

.