Thương lượng bất thành, Văn Hậu chính thức rời khỏi Heerenveen

04:07, 10/07/2020
.
Ngày 10-7, Hà Nội FC xác nhận hậu vệ Đoàn Văn Hậu sẽ rời SC Heerenveen để về Việt Nam thi đấu cho Hà Nội FC ở giai đoạn 2 V-League 2020.
Văn Hậu chia tay SC Heerenveen sau 1 năm thi đấu - Ảnh: SC Heerenveen
Văn Hậu chia tay SC Heerenveen sau 1 năm thi đấu - Ảnh: SC Heerenveen
Thông tin trên được phía Hà Nội FC xác nhận vào chiều 10-7. Trước đó, Hà Nội FC và SC Heerenveen đã không tìm được tiếng nói chung trong việc thương lượng hợp đồng.
 
Đại diện Hà Nội FC cho biết: "Hà Nội FC muốn tiếp tục tạo điều kiện cho Văn Hậu được khoác áo SC Heerenveen thêm một mùa giải nếu như các bên tìm được tiếng nói chung trong quá trình đàm phán hợp đồng mới.
 
Tuy nhiên, kế hoạch sử dụng và phát triển chuyên môn cho Văn Hậu đến từ Heerenveen thời gian tiếp theo chưa thuyết phục được Hà Nội FC. Ngân sách của đội bóng Hà Lan cũng là vấn đề do ảnh hưởng của dịch COVID-19.
 
Dù có nhiều thiện chí và nỗ lực, Hà Nội FC và Heerenveen cuối cùng không đạt được thỏa thuận về việc gia hạn thời gian cho Đoàn Văn Hậu thi đấu tại Hà Lan. Hà Nội FC quyết định đưa Văn Hậu về nước và sẽ tạo điều kiện cho cầu thủ này thi đấu tại giai đoạn 2 V-League 2020".
 
Hiện tại, phía Hà Nội FC cùng SC Heerenveen đang tìm kiếm chuyến bay để Văn Hậu trở về Việt Nam. Hậu vệ sinh năm 1999 sẽ phải trải qua đợt cách ly 14 ngày trước khi hội quân cùng Hà Nội FC.
 
Văn Hậu gia nhập Heerenveen từ tháng 9-2019, hết hạn hợp đồng vào ngày 30-6-2020. Phía Hà Nội FC đưa ra nhiều động thái, trong đó có cả việc sẵn sàng tìm đối tác hỗ trợ trả lương cho Văn Hậu ở Heerenveen. Tuy nhiên, Heerenveen không cho thấy sự hào hứng. Đến hôm nay (10-7), quá trình thương thảo chấm dứt vì không tìm được nói chung.
 
Ở Heerenveen, Văn Hậu chủ yếu ngồi dự bị tại đội 1, có 4 phút thi đấu tại Cúp quốc gia Hà Lan 2020. Anh được sắp xếp đá chính trong một số trận đấu của đội trẻ Heerenveen. Do ảnh hưởng của dịch bệnh, mùa giải tại Hà Lan phải kết thúc sớm từ cuối tháng 3 khiến cơ hội khẳng định mình của Văn Hậu bị suy giảm.
 
Điểm nhấn lớn nhất của Văn Hậu trong quá trình sinh hoạt và tập luyện tại Hà Lan nằm ở sự thay đổi thể chất. Anh sở hữu cơ bắp và thân hình to hơn trước, đồng thời cảm nhận được quá trình làm việc ở một đội bóng tại nền bóng đá hàng đầu thế giới.
 
Trở về Việt Nam, Văn Hậu sẽ được đăng ký thi đấu cho giai đoạn 2 V-League 2020 trong bối cảnh Hà Nội FC khủng hoảng nhân sự trầm trọng. Bên cạnh đó, anh có điều kiện tham dự các trận đấu, giải đấu cùng đội tuyển Việt Nam vào cuối năm nay như AFF Cup 2020.
 
Theo HỮU TẤN/Tuổi Trẻ Online
 

.