Thua 'sốc' Udinese, Ronaldo và đồng đội lỡ cơ hội vô địch sớm

07:07, 24/07/2020
.
Juventus đã đánh mất cơ hội vô địch sớm, sau khi phải nhận thất bại bất ngờ 1-2 trước Udinese tại vòng 35 Giải vô địch quốc gia Ý (Serie A) rạng sáng 24-7.
Bất ngờ là bởi Udinese chỉ nằm trong nhóm 5 đội cuối bảng trước khi trận đấu diễn ra và cũng chưa chắc suất trụ hạng. Trong khi đó, một thắng lợi sẽ giúp Juventus đăng quang ngay tại vòng 35. 
Sự thất vọng của Ronaldo sau khi Juventus lãnh bàn thua thứ 2 - Ảnh: REUTERS
Sự thất vọng của Ronaldo sau khi Juventus lãnh bàn thua thứ 2 - Ảnh: REUTERS
Và như một điều tất yếu, Juventus là đội nắm giữ thế trận nhằm tìm kiếm bàn thắng. Trong hiệp 1, hàng công của họ làm việc rất tích cực và có được các cơ hội từ những pha dứt điểm của Ronaldo, Dybala, Ramsey,...
 
Tuy nhiên, có vẻ như áp lực phải thắng đã khiến các pha dứt điểm của đội khách đi thiếu chính xác, còn hàng phòng ngự thì mắc nhiều sai sót.
 
Thậm chí Danilo còn suýt chút tặng cho Udinese bàn thắng sớm sau cú đánh đầu đập trúng cột dọc ngay phút thứ 8.
 
Trong bối cảnh đó, bàn mở tỉ số của "Bà đầm già" lại bất ngờ đến từ một trung vệ. Phút 42 của trận đấu, Matthijs De Ligt nhận bóng từ ngoài vòng cấm rồt sút xa như trái phá khiến thủ thành Musso không có cơ hội cản phá.
 
Sang hiệp 2, Juventus tiếp tục nắm giữ thế trận. Tuy nhiên, bất ngờ lại xảy ra ngay ở phút 52 khi Udinese tìm được bàn gỡ.
 
Pha lập công đến từ một tình huống đơn giản, khi Sema có quả tạt từ bên cánh trái để Ilija Nestorovski lao vào đánh đầu chuẩn xác.
 
Lỗi lớn trong bàn thua này thuộc về các cầu thủ phòng ngự Juventus khi họ kèm người không tốt, để cho Nestorovski xâm nhập vòng cấm như chỗ không người.
 
Bị dẫn bàn, Juventus lại càng chơi dồn ép đối thủ. Nhưng trong một ngày nhạt nhòa, hàng công của họ hoàn toàn không thể tạo ra sự khác biệt.
 
Điều đó đã khiến đoàn quân của HLV Sarri phải trả giá trong những phút cuối. Trong một pha phản công ở phút 90+2, Seko Fofana nhận bóng từ giữa sân rồi dũng mãnh đi bóng vượt qua cả Danilo lẫn De Ligt.
 
Trong tình huống đối mặt, tiền vệ người Pháp bình tĩnh dứt điểm luồn qua hai tay của thủ thành Szczezny để ấn định tỉ số 2-1 cho Udinese.
 
Thất bại này khiến Juventus bỏ lỡ cơ hội vô địch sớm 3 vòng đấu. Dù vậy, mọi thứ vẫn trong tầm kiểm soát của họ với 80 điểm, hơn đội xếp sau là Atalanta 6 điểm.
 
Theo ĐỨC KHUÊ /Tuổi Trẻ Online
 
 

.