Ramos lập công, Real Madrid hạ Getafe và hơn Barcelona 4 điểm

04:07, 03/07/2020
.
Real Madrid đã nhọc nhằn đánh bại Getafe 1-0 ở vòng 33 La Liga tại Bernabeu nhờ bàn thắng duy nhất của Ramos. Đoàn quân HLV Zidane tiếp tục dẫn đầu bảng xếp hạng với 74 điểm, hơn Barcelona 4 điểm.
Sau khi Barcelona bị Atletico cầm hòa, Real Madrid tiếp tục có cơ hội tăng tốc. Một chiến thắng trước Getafe ở trận derby Madrid sẽ giúp đoàn quân HLV Zidane tiến gần hơn đến ngôi vô địch.
 
Mặc dù vậy, mọi thứ không hề dễ dàng với CLB Hoàng gia, khi Getafe chơi đầy quyết tâm để tranh suất dự Cúp châu Âu. Trong suốt hiệp 1, Real Madrid chơi bế tắc và nhiều tình huống thót tim với các pha phản công của Levante. 
Ramos ghi bàn duy nhất trên chấm phạt đền
Ramos ghi bàn duy nhất trên chấm phạt đền
Tưởng như Real Madrid đã phải chấp nhận một kết quả hòa thì 10 phút trước khi hết giờ, Ramos ghi bàn duy nhất trên chấm phạt đền. Hậu vệ 35 tuổi tiếp tục ghi bàn quan trọng mang về 3 điểm quý giá cho “Kền kền trắng”.
 
Sau 33 vòng đấu La Liga, Real Madrid tiếp tục dẫn đầu bảng xếp hạng với 74 điểm, hơn Barcelona 4 điểm. Đoàn quân HLV Zidane rộng cửa lên ngôi vô địch La Liga mùa bóng năm nay.
 
HLV Zidane tiếp tục xoay vòng đội hình với Casemiro, Kroos, Modric ở giữa sân. Tài năng trẻ Vinicius sát cánh cùng Benzema, Isco trên hàng công. Những phút đầu tiên diễn ra đầy hấp dẫn, cả hai đội đều muốn có bàn thắng sớm.
 
Chấn thương bất ngờ của Hazard và Isco chơi mờ nhạt, khiến Real Madrid nhập cuộc chưa ấn tượng. Thế trận tấn công của đội chủ nhà thiếu đi tốc độ cũng như sự đột biến trong các pha lên bóng.
 
Trong khoảng 20 phút đầu trận, Real Madrid thi đấu khá bế tắc và thậm chí, chính đội khách Getafe mới là những người tạo ra các cơ hội ngon ăn hơn khi hàng thủ đội chủ nhà khá mất tập trung
 
Phút thứ 8, từ tình huống cố định, Maskimovic đánh đầu đưa bóng đi đập đất. Thủ thành Courtouis đã phải vất vả mới có thể cản phá pha bóng tưởng chừng không có gì nguy hiểm này.
 
Ba phút sau, khung thành Real Madrid lại chao đảo khi Jaime Mata dứt điểm nhanh trong tình huống bóng bật ra, nhưng lại thiếu một chút chính xác. Real Madrid may mắn thoát thua khi Getafe lên bóng đầy tốc độ.
 
Sau khoảng 20 phút thi đấu kém thuyết phục, Real Madrid dần kiểm soát được thế trận và tạo ra được một vài cơ hội tấn công. Getafe lùi đội hình về phòng ngự và chờ đợi các cơ hội phản công.
 
Vinicius Jnr, Ramos hay Isco đều có những cơ hội rõ rệt nhưng không thể tận dụng thành công và hiệp 1 trận derby thành Madrid kết thúc mà không có bàn thắng nào được ghi. Getafe gây ấn tượng khi chơi thế trận cân bằng với Real Madrid.
 
Sang hiệp 2, tốc độ được đẩy lên khá nhanh với những pha ăn miếng trả miếng của cả 2 đội, nhưng ở các pha dứt điểm cuối cùng bóng thường đi thiếu chính xác, hoặc quá vội vàng.
 
Cơ hội rõ ràng nhất đến ở phút 67, khi cầu thủ vào sân thay người Marco Asensio căng ngang thuận lợi nhưng tiền đạo Karim Benzema lại dứt điểm chệch cột dọc khung thành Getafe rất đáng tiếc.
 
Sự bế tắc của Real Madrid khiến HLV Zidane đã nghĩ đến 1 trận hòa, nhưng bước ngoặt của trận đấu diễn ra ở phút 77, khi hậu vệ Dani Carvajal xâm nhập vòng cấm và ngã rất nhanh sau tình huống truy cản của hậu vệ đội khách.
 
Trọng tài ngay lập tức chỉ tay vào chấm đá phạt 11m và một lần nữa thủ quân Ramos sắm vai người hùng với cú dứt điểm hiểm hóc ghi bàn thắng duy nhất của trận đấu, mang về 3 điểm quý giá cho Real Madrid.
 
Sau 6 trận đấu gần nhất của Real Madrid, Ramos đã ghi tới 4 bàn thắng và đây là hiệu suất rất cao đối với một trung vệ. Toàn thắng cả 6 trận, Real Madrid bứt phá khỏi Barcelona trong cuộc đua đến chức vô địch La Liga năm nay. 
Bảng xếp hạng La Liga sau vòng 33
Bảng xếp hạng La Liga sau vòng 33
Theo Thùy Anh/Dân Trí
 

.