Man City vùi dập Newcastle 5-0 tại Etihad

08:07, 09/07/2020
.
Rạng sáng 9-7, Manchester City (Man City) đã củng cố vững chắc tấm vé dự Champions League mùa tới bằng chiến thắng "5 sao" trước Newcastle trên sân Etihad ở vòng 34 Giải ngoại hạng Anh (Premier League).
Với đội hình mạnh nhất và lợi thế sân nhà, Man City nhanh chóng áp đặt lối chơi bằng những pha tấn công vỗ mặt ngay từ đầu trận.
 
Phút 10, từ pha lên bóng bên cánh trái, David Silva thoát xuống đón đường chọc khe của đồng đội rồi căng ngang vào giữa cho Gabriel Jesus thực hiện pha đệm bóng từ cự li 5m hạ thủ môn Martin Dubravka, mở tỉ số trận đấu.
 
Sau bàn thắng, Man City tiếp tục tấn công, khiến Newcastle không thể đẩy cao đội hình. Với những pha phối hợp như đá tập, các học trò HLV Pep Guardiola đã dễ dàng có bàn thắng nhân đôi cách biệt ở phút 21 nhờ công tiền vệ Riyad Mahrez với pha dứt điểm từ cự li chừng 8m sau đường chuyền bên cánh trái của Kevin De Bruyne. 
Niềm vui của các cầu thủ Man City sau khi ghi bàn vào lưới Newcastle - Ảnh: REUTERS
Niềm vui của các cầu thủ Man City sau khi ghi bàn vào lưới Newcastle - Ảnh: REUTERS
Dẫn trước 2-0 nhưng Man City vẫn không có ý định dừng lại. Các học trò HLV Pep Guardiola tiếp tấn công và làm khổ hàng phòng ngự Newcastle bằng những pha phối hợp nhanh ở cự li ngắn.
 
Với thế trận hoàn toàn áp đảo, Man City đã dễ dàng ghi thêm 3 bàn thắng nữa trong hiệp 2 do công: David Silva (65’), Raheem Sterling (90’) và tình huống đá phản lưới nhà của hậu vệ Federico Fernandez (58’), để khép lại trận đấu với chiến thắng cách biệt 5-0.
 
Thắng trận này, Man City củng cố vững chắc vị trí thứ 2 trên bảng xếp hạng với 69 điểm, bỏ xa đội xếp thứ 5 Manchester United (chưa đá vòng 34) 14 điểm và gần như cầm chắc chiếc vé dự Champions League mùa giải tới.
 
*Ở một trận đấu khác, nhà tân vô địch Liverpool cũng được hưởng niềm vui chiến thắng khi đá bại Brighton & Hove Albion 3-1 trên sân khách. 
Salah (giữa) -- người hùng của Liverpool trong chiến thắng trước Brighton - Ảnh: REUTERS
Salah (giữa) -- người hùng của Liverpool trong chiến thắng trước Brighton - Ảnh: REUTERS
Người hùng của Liverpool ở trận này là tiền đạo Mohamed Salah với hai bàn thắng ở phút 6 và 76. Đồng thời đường kiến tạo cho đội trưởng Jordan Henderson ghi bàn còn lại (phút 8), giúp Liverpool dễ dàng giành trọn 3 điểm trên sân Brighton & Hove Albion.
 
Thắng trận này, Liverpool có trong tay 92 điểm và chỉ còn kém kỷ lục 100 điểm của Manchester City (lập ở mùa giải 2017-2018) 8 điểm, trong khi giải vẫn còn 4 vòng đấu.
 
Theo H.LAM/Tuổi Trẻ Online
 
 

.