Kỷ luật 4 trọng tài trận CLB TP.HCM - Hà Nội FC

08:07, 28/07/2020
.
Tổ trọng tài điều khiển trận CLB TP.HCM thua Hà Nội FC 0-3 ngày 24-7 đã phải nhận án kỷ luật từ cơ quan điều hành.
Công Phượng (phải) phản ứng mạnh với trọng tài chính Trần Văn Trọng ở tình huống Thành Chung (Hà Nội FC) lần thứ hai để bóng chạm tay trong vòng cấm - Ảnh: QUANG ĐỊNH.
Công Phượng (phải) phản ứng mạnh với trọng tài chính Trần Văn Trọng ở tình huống Thành Chung (Hà Nội FC) lần thứ hai để bóng chạm tay trong vòng cấm - Ảnh: QUANG ĐỊNH.
Tổ trọng tài gồm ông Trần Văn Trọng làm trọng tài chính, hai trọng tài biên là ông Cao Thanh Tú và Lê Xuân Hùng, trọng tài bàn là ông Nguyễn Ngọc Châu.
 
Sau khi mổ băng, Ban trọng tài VFF đã đưa ra án kỷ luật dành cho cả 4 trọng tài trong trận đấu. Mức độ kỷ luật không được công bố.
 
Ở trận đấu này, hai tình huống trung vệ Nguyễn Thành Chung để bóng chạm tay trong vòng cấm nhưng trọng tài chính không cho CLB TP.HCM hưởng phạt đền. Trọng tài nhận định chính xác ở tình huống đầu tiên nhưng sai ở tình huống thứ hai khi tay trái của Thành Chung làm cơ thể phình to bất thường, tay cao quá vai.
 
Trọng tài biên Cao Thanh Tú hỗ trợ không tốt cho trọng tài chính ở tình huống chạm tay thứ hai. Trọng tài biên Lê Xuân Hùng có ít nhất 2 tình huống phất cờ việt vị sai cho Hà Nội FC ngay trong hiệp 1, trong đó có một pha bóng tiền đạo Văn Quyết đã dứt điểm vào lưới CLB TP.HCM nhưng không được công nhận.
 
Trong khi đó trọng tài bàn Nguyễn Ngọc Châu không kiểm soát tốt khu vực kỹ thuật, đặc biệt của CLB TP.HCM, để xảy ra nhiều tranh cãi và hình ảnh không đẹp.
 
Ở những vòng trước, Ban trọng tài VFF cũng đã đưa ra án kỷ luật dành cho trọng tài Vũ Phúc Hoan ở trận Nam Định thua Hải Phòng 0-2 (vòng 6) và trọng tài Mai Xuân Hùng ở trận Sài Gòn FC thắng Nam Định 3-0 (vòng 10).
 
CLB TP.HCM thua Hà Nội FC 0-3, tụt xuống thứ 5 trên bảng xếp hạng V-League 2020. Đồng thời, HLV trưởng Chung Hae Soung cũng mất chức sau một năm 8 tháng làm việc tại đây.
 
Theo Hữu Mai/Tuổi Trẻ Online
 

.