Đức Chinh lập cú đúp, SHB Đà Nẵng giành 3 điểm trên sân Thanh Hóa

01:07, 07/07/2020
.
Mặc dù phải làm khách trên sân của CLB Thanh Hóa ở vòng 8 V-League nhưng với sự tỏa sáng của tiền đạo Hà Đức Chinh, SHB Đà Nẵng dễ dàng giành chiến thắng với tỷ số 3-0.
Trước khi tiếp đón SHB Đà Nẵng ở vòng 8 LS V-League 2020, đội chủ sân Thanh Hóa dưới sự dẫn dắt của tân HLV Nguyễn Thành Công đã gây ấn tượng với 4 trận bất bại (3 thắng, 1 hòa), qua đó leo lên vị trí thứ 7 trên BXH với 10 điểm trong tay.
 
Tuy nhiên, SHB Đà Nẵng cũng cho thấy sự quyết tâm trong việc đua tranh ngôi thứ khi 4 trận gần nhất họ cũng bất bại với 2 trận thắng và 2 trận hòa. Thầy trò HLV Lê Huỳnh Đức không tỏ ra e ngại khi phải làm khách trên sân Thanh Hóa bằng lối chơi chủ động, không ngại va chạm. 
Tiền đạo Hà Đức Chinh ăn mừng bàn thắng sau khi mở tỷ số cho SHB Đà Nẵng trên chấm phạt đền (Ảnh: Gia Hưng)
Tiền đạo Hà Đức Chinh ăn mừng bàn thắng sau khi mở tỷ số cho SHB Đà Nẵng trên chấm phạt đền (Ảnh: Gia Hưng)
Ngay phút thứ 3, đội khách Đà Nẵng sở hữu cơ hội nguy hiểm đầu tiên của trận đấu khi bóng được đẩy ra tuyến hai cho Tài Lộc vung chân sút căng, bóng đi khá hiểm nhưng Thanh Diệp đã tung người cứu thua cho đội chủ nhà.
 
Sau thời gian khởi đầu có phần lúng túng, đội chủ nhà Thanh Hóa đã lấy lại thế trận và tổ chức nhiều đợt phản công nguy hiểm. Phút thứ 22, từ pha ném biên của đồng đội, Hoàng Đình Tùng có cú ra chân nhanh về phía góc trái nhưng không thắng được thủ môn Tuấn Mạnh.
 
Phút thứ 30, Phan Văn Long nhận đường chuyền của Tanda bên cánh trái, anh vuốt bóng nhưng đáng tiếc bóng đi vọt xà ngang trong gang tấc. Tưởng như hiệp một sẽ kết thúc với không bàn thắng thì Thành Long của Thanh Hóa trong pha tranh chấp đã dùng tay cản phá bóng, trọng tài Ngô Duy Lân ngay lập tức cho SHB Đà Nẵng được hưởng quả phạt đền.
 
Trên chấm 11m, tiền đạo Hà Đức Chinh bình tĩnh sút tung lưới thủ môn Thanh Diệp để mở tỷ số cho SHB Đà Nẵng và đây cũng là tỷ số cuối cùng trong hiệp 1.
 
Sang hiệp 2, SHB Đà Nẵng vẫn duy trì thế trận tấn công, liên tục gây sức ép lên khung thành của thầy trò HLV Nguyễn Thành Công. Phút 48, nhận đường chuyền của Anh Tuấn, Tanda phá bẫy việt vị băng xuống dứt điểm chính xác đưa SHB.ĐN vượt lên dẫn trước 2-0.
 
Bị dẫn cách biệt hai bàn thắng, các cầu thủ Thanh Hóa buộc phải dâng cao đội hình nhằm tìm kiếm bàn thắng rút ngắn tỷ số. Phút 53, Balic có dứt điểm đưa bóng đi vào xà ngang khung thành Tuấn Mạnh. Trong khi bế tắc trong các phương án tấn công, Thanh Hoá lại phải đưa ra sự thay đổi người bất đắc dĩ khi thủ môn Thanh Diệp chấn thương rời sân nhường chỗ cho thủ môn trẻ Xuân Hoàng.
 
Và chỉ ít phút sau khi vào sân, Xuân Hoàng đã phải nhận bàn thua. Phút 64, Hà Đức Chinh lập cú đúp với pha bóng đánh đầu cận thành nâng tỷ số lên 3-0 cho đội khách.
 
Những bàn thua liên tiếp khiến tinh thần của Thanh Hoá suy sụp. Dù nỗ lực tấn công nhưng các pha dứt điểm của đội chủ nhà nếu không bị may mắn ngoảnh mặt thì cũng bị thủ môn Tuấn Mạnh xuất sắc cản phá. 
 
Tỷ số 3-0 được giữ nguyên cho đến hết 90 phút. Như vậy, sau 4 trận bất bại, Thanh Hoá đã phải nếm thất bại đầu tiên dưới thời HLV Thành Công. Trận thua này cũng đẩy đội chủ nhà rơi xuống vị trí thứ 10 trên BXH, còn đội khách SHB Đà Nẵng tạm thời vươn lên vị trí thứ 5 trên BXH với 11 điểm.
 
Theo Sông Lam/Dân Trí
 

.