Crystal Palace 0-2 Man Utd: Rashford, De Gea ghi dấu ấn

07:07, 17/07/2020
.
Với một bàn thắng và một pha kiến tạo, Rashford đã tỏa sáng ở Selhurst Park để giúp Man Utd giành trọn ba điểm và tiếp tục cuộc đua top 4 Premier League.
Dù giành chiến thắng trước Crystal Palace ở vòng 36 Premier League nhưng không thể nói Man Utd đã chơi hay. Đoàn quân của HLV Solskjaer kiểm soát bóng 59% thời gian, tung ra 16 lần dứt điểm, vỏn vẹn năm lần bóng trúng cầu môn đối phương.  
Man Utd giành chiến thắng trên sân Crystal Palace
Man Utd giành chiến thắng trên sân Crystal Palace
Đội chủ nhà Crystal Palace kiểm soát bóng chỉ bằng khoảng 2/3 của Man Utd, có tới 13 lần dứt điểm, cũng năm lần bóng đi trúng cầu môn của đội khách. May cho Man Utd, ở trận đấu này De Gea chơi xuất sắc, thủ thành người Tây Ban Nha có tới bốn lần tỏa sáng ấn tượng, cứu thua cho đội khách.
 
Rashford chơi nổi bật nhất trên hàng công của Man Utd. Cầu thủ người Anh giúp Man Utd khai thông bế tắc ở những phút bù giờ của hiệp một. Trong hiệp hai, anh tiếp tục tỏa sáng với pha kiến tạo thuận lợi để Martial nhân đôi cách biệt, giúp "Quỷ đỏ" đặt tay vào chiến thắng. 
 
Ngoài De Gea và Rashford, Man Utd còn cần may mắn để giành chiến thắng. VAR đã giúp Man Utd thoát khỏi bàn thua ở phút 55 khi soi ra lỗi việt vị của Ayew. Đây là tình huống các trọng tài trên sân không phát hiện ra bởi ranh giới giữa việt vị hay không quá nhỏ, phải nhờ tới sự can thiệp của máy móc mới có thể xác định chính xác.
 
Ba điểm trước Crystal Palace nâng điểm số của Man Utd lên 62, vẫn bằng điểm với đội xếp thứ tư Leicester do “Bầy cáo” thắng 2-0 trước Sheffield Utd. Về phía Crystal Palace, đội bóng của HLV Hodgson thua trận thứ sáu liên tiếp gần đây và hiện đang đứng thứ 12 trên BXH với 42 điểm.
 
Man Utd làm khách trên sân Crystal Palace với hai sự thay đổi so với đội hình đã thi đấu năm trận gần nhất. Shaw gặp chấn thương nên vị trí hậu vệ trái được trao cho Fosu-Mensah, cầu thủ người Hà Lan mới lần đầu tiên ra sân tại Premier League ở mùa giải năm nay. Ở tuyến tiền vệ, McTominay thay thế Matic hợp cùng Pogba, Fernandes thành bộ ba tiền vệ trung tâm.
 
Được chơi trên sân nhà, các cầu thủ Crystal Palace nhập cuộc rất nhanh. Phút thứ 2, Zaha thử thách De Gea bằng một cú sút hướng bóng vào gần phía cột dọc trái, ngay lập tức thủ thành của Man Utd tung người đẩy bóng cứu thua. Đội hình dâng cao và lối chơi không ngại tranh chấp của đội chủ nhà khiến Man Utd gặp rất nhiều khó khăn trong phòng thủ, cũng như trong tấn công. 
 
Đoàn quân của HLV Solskjaer chơi rất nhạt nhòa trong nửa đầu của hiệp một. Cơ hội đáng kể đầu tiên của Man Utd tới ở phút 39, Maguire tì đè tốt trong khi lên tham gia quả phạt góc, anh đánh đầu đưa bóng đi chệch cột dọc phải.
 
Khá thiếu những cơ hội ghi bàn, những tưởng trận đấu sẽ bước vào giờ nghỉ mà không có bàn thắng, nhưng bất ngờ tỉ số được mở ở phút 45+1.
 
Fernandes chuyền bóng cho Rashford ở đầu vòng cấm địa, pha đỡ bước một không hoàn hảo lại  vô tình mở ra khoảng trống lớn cho Rashford, sau đó anh xử lý hoàn hảo. Cú hãm bóng bất ngờ của Rashford ở trung tâm vòng cấm khiến hai hậu vệ và cả thủ thành của đối phương bị trôi qua, anh dễ dàng cứa lòng đưa bóng vào góc phải cầu môn mở tỉ số.
 
De Gea đã chơi tập trung từ đầu trận, thủ thành người Tây Ban Nha tiếp tục có một tình huống cứu thua xuất sắc với tình huống bay người đẩy quả đá phạt của Ayew ở phút 45+3. Một cú sút hướng vào góc cao bên trái cầu môn, nhưng De Gea đã kiểm soát tốt không gian.
 
Bước vào hiệp hai, Crystal Palace đẩy cao đội hình tấn công khiến Man Utd phải lùi sâu đội hình. Phút 55, Ayew lao xuống đệm bóng ở gần cột dọc phải sau cú chuyền bóng của Zaha, lưới của Man Utd rung lên. May cho đội khách khi VAR vào cuộc và tìm ra lỗi việt vị của tiền đạo đội chủ nhà.
 
Nhận thấy sự chệch choạc của các học trò, Solskjaer nhanh chóng đưa Matic vào sân để gia hệ thống phòng ngự từ xa của Man Utd. Sự điều chỉnh về nhân sự giúp Man Utd chơi phòng thủ tốt hơn, tuy nhiên trong tấn công đội khách vẫn đầy bế tắc. 
 
Phút 74, Man Utd thực đợt phản công nhanh, Fernandes dứt điểm ở trung tâm vòng cấm địa sau đường chuyền từ bên trái vào của Rashford. Thủ thành Guaita không kịp phản ứng, nhưng bóng lại trúng cột dọc trái bật ra. Rất đáng tiếc cho Man Utd, bởi rất hiếm hoi họ mới có một đợt lên bóng tốt.
 
Sự tiếc nuối của Man Utd không kéo dài quá lâu. Phút 78, Rashford xử lý kỹ thuật lách qua tới ba cầu thủ đối phương ở giữa sân và tạo ra đợt phản công nhanh. Cũng chính tiền đạo số 10 thả bóng thuận lợi để Martial đè mặt hậu vệ đối phương dứt điểm từ trung tâm vòng cấm địa đưa bóng chéo vào góc phải nâng tỉ số lên 2-0.
 
Nới rộng khoảng cách lên thành hai bàn, Man Utd cởi bỏ được hoàn toàn áp lực. Đội khách chơi sòng phẳng với đội chủ nhà trong những phút còn lại của trận đấu và cả 11 phút bù giờ, hai đội đều có những tình huống gây sóng gió cho khung thành của nhau, đáng tiếc không bên nào ghi được bàn thắng. 
Theo Phù Sa/Dân Trí

.