C.Ronaldo lập công, Juventus chính thức vô địch Serie A

09:07, 27/07/2020
.
Đêm qua, C.Ronaldo đã đóng góp 1 bàn thắng trong chiến thắng 2-0 của Juventus trước Sampdoria. Kết quả này đã giúp Lão bà đăng quang Scudetto lần thứ 9 liên tiếp.
Juventus đã có cơ hội lên ngôi vô địch Serie A ngay ở vòng đấu trước nhưng họ đã lỡ hẹn khi để thua 1-2 trước Udinese. Tuy nhiên, tới vòng đấu này, họ không thể trì hoãn niềm vui thêm được nữa. 
 C.Ronaldo đóng góp 1 bàn thắng cho Juvenuts
C.Ronaldo đóng góp 1 bàn thắng cho Juvenuts
Chiến thắng 2-0 trước Sampdoria trên sân nhà Juventus Arena đã giúp Lão bà chính thức giành chức vô địch Serie A sớm 2 vòng đấu. Hiện tại, Juventus đang có được 83 điểm sau 36 vòng đấu, hơn đội xếp thứ 2 là Inter tới 7 điểm.
 
Sau 1 trận tịt ngòi, C.Ronaldo đã đóng góp 1 bàn thắng cho đội bóng thành Turin trong trận gặp Sampdoria. Đáng ra, anh có thể cải thiện thành tích ghi bàn hơn nữa nếu như không đá hỏng quả phạt đền ở phút 89. Dù sao, nó cũng không thể làm hỏng niềm vui trong ngày vô địch Serie A.
 
Với chức vô địch lần thứ 9 liên tiếp, Juventus đã khẳng định vị thế thống trị của mình ở giải đấu cao nhất Italia. Dù mùa này, đoàn quân của HLV Sarri đã chịu nhiều thử thách nhưng họ vẫn xuất sắc vượt qua để bước lên ngôi Vương.
 
Bước vào trận đấu này, Juventus ra sân với sơ đồ 4-3-3 với bộ ba tấn công Cuadrado, Dybala và C.Ronaldo. Đây là lần đầu tiên sau nhiều trận, Cuadrado mới được đôn lên cao để đá tiền đạo cánh. Trong những trận đấu trước đó, anh chủ yếu thi đấu ở vị trí hậu vệ cánh phải. 
Juventus chính thức vô địch Serie A lần thứ 9 liên tiếp
Juventus chính thức vô địch Serie A lần thứ 9 liên tiếp
Ngay sau tiếng còi khai cuộc, Juventus đã dồn lên tấn công mạnh mẽ. Tuy nhiên, họ đã gặp nhiều khó khăn trước hàng thủ nhiều tầng lớp của Sampdoria. Thậm chí, trong phần lớn thời gian hiệp 1, Bianconeri không có cú sút nào về phía khung thành của thủ môn Emil Audero.
 
Tưởng chừng như hiệp 1 sẽ kết thúc với tỷ số hòa thì Juventus đã bất ngờ có được bàn mở tỷ số ở phút bù giờ thứ 6. Miralem Pjanic thực hiện cú đá phạt thuận lợi cho C.Ronaldo bằng lên dứt điểm 1 chạm vào góc xa. 1-0 cho Juventus. Đây là bàn thắng thứ 31 của C.Ronaldo ở Serie A mùa này.
 
Sang hiệp 2, Sampdoria bất ngờ thay đổi chiến thuật. Thay vì tập trung phòng ngự, họ đã dồn lên, khiến cho khung thành của Juventus chao đảo. Tuy nhiên, đội chủ nhà đã biết cách để vượt qua khó khăn.
 
Phút 67, Juventus đã có bàn thắng nhân đôi cách biệt trận đấu. Cú sút rất mạnh của C.Ronaldo khiến cho thủ thành Emil Audero không thể sút dính bóng. Ngay lập tức, Bernardeschi đã lao vào đá bồi, nâng tỷ số lên 2-0 cho Juventus.
 
Trong phần còn lại trận đấu, hai đội đã cống hiến cho khán giả màn đôi công hấp dẫn. Phút 89, Juventus đã được hưởng quả phạt đền khi Fabio Depaoli phạm lỗi với Alex Sandro. C.Ronaldo bước lên thực hiện nhưng đáng tiếc cú dứt điểm của anh lại đưa bóng tìm tới trúng xà ngang.
 
Dù sao, Juventus vẫn giành chiến thắng chung cuộc với tỷ số 2-0 trước Sampdoria và chính thức vô địch Serie A. Chiếc cúp vô địch dự kiến sẽ được trao cho Lão bà trong trận đấu hạ màn mùa giải với AS Roma.
 
Còn với C.Ronaldo, khả năng anh giành Vua phá lưới Serie A mùa này đang trở nên rất hẹp. Hiện tại, CR7 đang sở hữu 31 bàn thắng và bị Ciro Immobile bỏ xa tới 3 bàn trong cuộc đua Vua phá lưới. Đêm qua, tiền đạo của Lazio đã xuất sắc lập hat-trick trong chiến thắng 5-1 trước Hellas Verona.
 
ĐỘI HÌNH THI ĐẤU
 
Juventus: Szczesny; Danilo (Bernardeschi 29), De Ligt (Rugani 77), Bonucci, Alex Sandro; Rabiot, Pjanic (Bentancur 77), Matuidi; Cuadrado, Dybala (Higuain 40), Ronaldo.
 
Sampdoria: Audero; Tonelli, Yoshida, Chabot (Leris 22), Augello; Depaoli, Linetty, Thorsby, Jankto (Gabbiadini 73); Ramirez (Maroni 90), Quagliarella.
 
Theo H.Long/Dân Trí

.