Bình Định lội ngược dòng thắng Đồng Tháp 2-1

08:07, 01/07/2020
.
Đêm 30-6, Bình Định đã lội ngược dòng đánh bại Đồng Tháp 2-1 trên sân nhà Quy Nhơn ở vòng 5 Giải hạng nhất quốc gia. Với chiến thắng này, Bình Định đã vươn lên xếp thứ 3 trên bảng xếp hạng.
Đây là trận đấu mà đội chủ nhà Bình Định đã chơi tốt hơn và tạo ra nhiều cơ hội nguy hiểm hơn. Phút 34, tiền đạo Lê Thanh Phong thoát xuống đối mặt với thủ môn Đoàn Thanh Nhã (Đồng Tháp), nhưng pha tâng bóng của anh lại đi vọt xà.   
Bình Định lội ngược dòng thắng Đồng Tháp 2-1
Bình Định lội ngược dòng thắng Đồng Tháp 2-1 trên sân Quy Nhơn.
Chỉ 3 phút sau, Lê Thanh Phong lại có pha ập vào đánh đầu cận thành rất căng, nhưng thủ môn Đoàn Thanh Nhã phản xạ tuyệt vời để cứu thua.
 
Đến phút 49, trong một pha lên tham gia tấn công, hậu vệ Phạm Văn Nam tung cú sút xa rất đẹp ở khoảng cách gần 20m khiến thủ môn Đoàn Thanh Nhã chỉ biết đứng nhìn, nhưng bóng lại đập xà ngang dội ra.
 
Có quá nhiều cơ hội nhưng không tận dụng được, Bình Định đã phải trả giá với bàn thua ở phút thứ 53. Đó là tình huống các hậu vệ Bình Định mắc sai lầm để tiền đạo Nguyễn Công Thành (Đồng Tháp) lấy bóng trong vòng cấm rồi dứt điểm hạ gục thủ môn Vũ Tuyên Quang mở tỉ số 1-0.
 
Tuy nhiên chỉ 2 phút sau, thế cân bằng được tái lập, hậu vệ Phan Đức Lễ đánh đầu nguy hiểm khiến thủ môn Đoàn Thanh Nhã phải trổ tài đẩy bóng ra và tiền đạo Nguyễn Hữu Thắng kịp tung ra cú sút bồi ghi bàn gỡ hòa 1-1 cho Bình Định.
 
Những phút còn lại thế trận nghiêng hẳn về đội chủ nhà Bình Định và đến phút 76, họ đã có bàn thắng ấn định chiến thắng do công của tiền đạo Trần Hoàng Sơn với pha đánh đầu cận thành sau quả tạt rất chuẩn xác bên cánh trái của Nguyễn Văn Điều.
 
Với chiến thắng này, Bình Định đã vươn lên xếp thứ ba trên bảng xếp hạng, được 9 điểm, và Đồng Tháp xếp thứ 9 với 4 điểm.
 
Theo QUỐC THẮNG /Tuổi Trẻ Online
 

.