Barcelona 2-2 Atletico Madrid: Trận cầu của những quả phạt đền

08:07, 01/07/2020
.
Barcelona đã không thể giành được chiến thắng trước Atletico Madrid trong trận cầu có tới 3 bàn thắng đến từ những quả phạt đền.
Trên sân nhà, Barcelona tiếp đón Atletico Madrid trong trận cầu tâm điểm của vòng 33 La Liga. Lợi thế sớm đến với gã khổng lồ xứ Catalan ở phút thứ 12'. Từ quả phạt góc bên cánh phải của Messi, bóng được đưa thẳng vào khu vực cấm địa Atletico Madrid. Diego Costa trong vai trò hỗ trợ phòng ngự đã vô tình phá bóng vào lưới nhà trong sự ngỡ ngàng của thủ thành Oblak. 
Trên sân nhà, Barcelona đành chấp nhận trận hòa 2-2 trước Atletico Madrid
Trên sân nhà, Barcelona đành chấp nhận trận hòa 2-2 trước Atletico Madrid
Tới phút thứ 15, cơ hội san bằng tỉ số đến với Atletico Madrid. Arturo Vidal phạm lỗi với Yannick Carrasco trong vòng cấm và trọng tài đã chỉ tay vào chấm phạt đền. Trên chấm 11m, Diego Costa không thắng được Ter Stegen, tuy nhiên rất may cho đội khách khi VAR đã bắt lỗi thủ thành của Barcelona và cho Ateltico Madrid được thực hiện lại quả phạt đền. Lần này người thực hiện không phải là Diego Costa, Saul Niguez không phạm sai lầm nào đã đánh bại Ter Stegen đem về bàn gỡ hòa cho đội khách.
 
Những phút sau đó, Barcelona liên tục tạo ra những cơ hội uy hiếp khung thành Atletico Madrid. Messi có tới 3 cơ hội nhưng không thể đem về bàn thắng cho đội chủ nhà. Trong khi đó, Atletico Madrid chỉ biết căng mình chống đỡ những pha tấn công của Barcelona. Hiệp 1 kết thúc với tỉ số 1-1.
 
Ngay đầu hiệp 2, Felipe đã có một tình huống phạm lỗi không đáng có với Nelson Semedo trong vòng cấm khiến Atletico Madrid phải nhận quả phạt đền. Trên chấm 11m, Lionel Messi hạ gục thủ thành Oblak bằng pha sút bóng kiểu Panenka. Đây cũng là pha lập công thứ 700 của ngôi sao người Argentina trong màu áo Barcelona.
 
Tới phút thứ 61, một lần nữa trọng tài lại chỉ tay vào chấm phạt đền, lần này là dành cho Atletico Madrid sau tình huống Nelson Semedo phạm lỗi với Yannick Carrasco. Người bước lên thực hiện quả phạt đền tiếp tục là Saul Niguez và kết quả vẫn là bàn sang bằng tỉ số cho đội khách.
 
Với kết quả này, Barcelona tiếp tục cho thấy sự hụt hơi trong cuộc đua tới ngôi vô địch La Liga mùa này. Với chỉ 1 điểm có được trước Atletico Madrid, Barcelona đã mất cơ hội đòi lại ngôi đầu bảng từ tay Real Madrid. 
 
 
Theo Tuấn Đoàn/VTV.vn
 
 

.