Aston Villa 1-0 Arsenal: "Pháo thủ" vỡ mộng top 7

08:07, 22/07/2020
.
Arsenal sẽ không thể kết thúc mùa giải trong top 7 Premier League sau thất bại trước Aston Villa. Bàn thắng duy nhất của trận đấu được ghi bởi Trezeguet…
Làm khách trên sân của Aston Villa ở vòng 37 Premier League, Arsenal được hi vọng sẽ tiếp tục giành ba điểm để nuôi hi vọng mong manh chen chân vào top 7. Trước vòng 37, Arsenal mới chỉ có 53 điểm và còn kém đội xếp thứ 7 Tottenham một điểm điểm. Đáng tiếc, “Pháo thủ” lại tay trắng nên khoảng cách với top 7 được gia tăng lên thành 4 điểm trước vòng cuối cùng. 
Các cầu thủ Aston Villa ăn mừng bàn thắng mở tỉ số
Các cầu thủ Aston Villa ăn mừng bàn thắng mở tỉ số
Bàn thắng duy nhất của trận đấu được ghi bởi Trezeguet ở phút 27. Chiến thắng cho Aston Villa hoàn toàn xứng đáng, đội chủ nhà chơi quả cảm và tận dụng được thời cơ để ghi bàn. Còn Arsenal thua trận không có gì hối tiếc, bởi họ chơi quá tệ.
 
Đoàn quân của HLV Arteta rất đủng đỉnh, ngay cả khi bước vào những phút bù giờ cuối cùng của trận đấu, họ vẫn không có dấu hiệu của việc gia tăng áp lực tấn công. Arsenal tổ chức tấn công rất mờ nhạt, họ kiểm soát bóng tới 69% thời gian, nhưng chỉ có vỏn vẹn bảy lần dứt điểm và tất cả đều đi ra ngoài. 
 
Aston Villa kiểm soát bóng có 31% thời gian, nhưng cũng tạo được tám lần dứt điểm, ba lần bóng đi trúng khung thành và một trong số đó trở thành bàn thắng duy nhất của trận đấu. Bàn thắng của Trezeguet mang lại ba điểm trọn vẹn cho Aston Villa, qua đó giúp đội bóng này thoát khỏi khu vực xuống hạng. 
 
Trước vòng đấu cuối cùng, Aston Villa đang có 34 điểm, bằng điểm với Watford, tuy nhiên thầy trò Dean Smith vươn lên xếp 17, đẩy đối thủ xuống vị trí thứ 18 do Aston Villa có hiệu số bàn thắng bại -26, trong khi Watford sau trận thua 0-4 trước Man City đã có hiệu số bàn thắng bại -27. Ở lượt cuối Aston Villa sẽ làm khách trước West Ham, còn Watford sẽ làm khách trước Arsenal.
 
Với khoảng cách với đội xếp thứ 7 Tottenham đang là bốn điểm, Arsenal chắc chắn kết thúc mùa giải nằm ngoài top 7, vì thế chắc chắn họ sẽ không có suất dự cúp châu Âu thông qua bảng xếp hạng Premier League. Hi vọng duy nhất để Arsenal giành vé dự Europa League mùa tới là họ phải đánh bại Chelsea ở chung kết FA Cup.
 
Đội hình thi đấu
 
Aston Villa: Reina,Elmohamady (Guilbert 25), Konsa, Mings, Targett, McGinn (Lansbury 90),Douglas Luiz, Hourihane (Nakamba 73), Trezeguet, Samatta (Davis 72), Grealish.
 
Arsenal: Martinez, Holding, Luiz (Pepe 60), Kolasinac, Cedric (Willock 79), Ceballos, Torreira Xhaka 46), Saka (Tierney 60), Nketiah, Lacazette, Aubameyang.
 
Theo Hạo Minh/Dân Trí

.