Thắng đậm Valencia, Real Madrid gây áp lực lên Barcelona

07:06, 19/06/2020
.
Real Madrid đã chơi ấn tượng khi đánh bại Valencia 3-0 tại Bernabeu ở vòng 29 La Liga để gây áp lực lên đội đầu bảng Barcelona. Benzema lập cú đúp, bàn thắng còn lại thuộc về Asensio.
Chiến thắng của Barcelona trước Leganes khiến Real Madrid chịu nhiều sức ép. Nếu không thể đánh bại Valencia trên sân nhà, "Kền kền trắng" sẽ bất lợi trong cuộc đua đến ngôi vô địch.
 
Trước Valencia chơi quyết liệt, Real Madrid đã gặp quá nhiều khó khăn ở hiệp 1. Đội chủ nhà may mắn không bị dẫn trước sau hàng loạt cơ hội Valencia tạo ra và giữ sạch lưới sau 45 phút đầu tiên.
 
Tuy nhiên sang hiệp 2, Real Madrid bất ngờ chơi bùng nổ. Cú đúp của Benzema cùng pha lập công của Asensio đã giúp đoàn quân HLV Zidane giành chiến thắng tưng bừng 3-0 trên sân nhà.
 
Sau 29 vòng đấu La Liga, Real Madrid có được 62 điểm và kém đội đầu bảng Barcelona 2 điểm. Cuộc đua vô địch vẫn hứa hẹn đầy căng thẳng ở 9 vòng đấu cuối cùng.
 
HLV Zidane tung ra sân đội hình mạnh nhất với Modric, Casemiro, Kroos, Valverde ở giữa sân. Eden Hazard đá lùi hơn so với trung phong cắm Benzema trong sơ đồ chiến thuật 4-4-2.
 
Giống như trận thắng Eibar trước đó vài ngày, Real Madrid khởi đầu không thực sự tốt. Những phút đầu tiên, chính đội khách Valencia mới là những người chơi tốt hơn. Dù bị đánh giá thấp, nhưng "Bầy dơi" vẫn sẵn sàng chơi đôi công với đội chủ nhà.
 
Phút 14, cột dọc đã cứu thua cho Real Madrid sau cú sút chéo góc của Rodrigo. Tới phút 21, Rodrigo đánh bại Thibaut Courtois để đưa bóng vào lưới sau pha đệm bóng cận thành.
 
Real Madrid chỉ còn kém Barcelona 2 điểm trên bảng xếp hạng La Liga
Real Madrid chỉ còn kém Barcelona 2 điểm trên bảng xếp hạng La Liga
Tuy nhiên, công nghệ VAR đã vào cuộc và từ chối bàn thắng dành cho các cầu thủ khách do có lỗi việt vị trước đó. Các cầu thủ Valencia phản ứng dữ dội nhưng trọng tài không thay đổi quyết định.
 
Bên phía Real Madrid, dù Hazard chơi nỗ lực, Toni Kroos, Luka Modric hay Benzema đều có cơ hội tung ra những cú dứt điểm nhưng đều thiếu một chút chính xác và may mắn để có thể ghi bàn.
 
Hiệp 1 vì thế khép lại với tỷ số 0-0 trong sự tiếc nuối của các cầu thủ khách Valencia. Bước sang hiệp thi đấu thứ 2, Real Madrid chủ động đẩy nhanh tốc độ trận đấu nhằm có bàn thắng, nhưng chưa thành công.
 
Các cầu thủ chủ nhà vẫn hoàn toàn bế tắc trong cách tiếp cận cầu môn Valencia. Bên phía đối diện, Los Che vẫn lên bóng đầy nguy hiểm với khả năng hoạt động rộng của Rodrigo.
 
Đến phút phút 61, Modric có đường chọc khe thông minh để Eden Hazard thoát xuống và làm tường để Benzema dứt điểm chéo góc mở tỷ số 1-0 cho Real Madrid. Bàn thắng này giúp các cầu thủ Real Madrid cởi bỏ được áp lực và thi đấu bùng nổ.
 
Hazard vẫn là ngòi nổ nguy hiểm, khi anh liên tục khuấy đảo hàng thủ đội khách, tạo khoảng trống cho các đồng đội dứt điểm. Tới phút 74, cầu thủ mới vào sân Asensio ngay ở tình huống chạm bóng đầu tiên cầu thủ này đã nhân đôi cách biệt cho đội chủ nhà.
 
Đến phút 86, Real Madrid hoàn tất bữa tiệc bóng đá trên sân Bernabeu. Asensio tiếp tục ghi dấu ấn bằng đường kiến tạo thuận lợi cho Benzema hoàn tất cú đúp mang về chiến thắng 3-0 cho Real Madrid.
 
Chiến thắng này không chỉ giúp Real Madrid tiếp tục bám đuổi Barca trong cuộc đua vô địch với La Liga năm nay, đồng thời mang tới những tín hiệu đáng mừng với khả năng ăn ý trên hàng công của đoàn quân HLV Zidane với sự trở lại của Asensio. 
Bảng xếp hạng La Liga sau vòng 29
Bảng xếp hạng La Liga sau vòng 29
 
Theo Thùy Anh/Dân Trí

.