Sancho lập hat-trick, Dortmund "trút cơn giận" lên đội cuối bảng Paderborn

08:06, 01/06/2020
.
Sau hiệp đấu đầu tiên gặp nhiều khó khăn, Jadon Sancho và các đồng đội đã "bừng tỉnh" trong hiệp 2 để mang về chiến thắng đậm cho Dortmund ngay trên sân Benteler-Arena.
Dư âm từ trận thua Bayern gây ảnh hưởng lớn đến Dortmund, cả về tâm lý lẫn lực lượng. Chỉ phải gặp đội cuối bảng Paderborn nhưng có rất nhiều lo lắng cho đoàn quân của huấn luyện viên Lucien Favre. 
Sancho lập hat-trick. Ảnh: Getty
Sancho lập hat-trick. Ảnh: Getty
Thất thế trong cuộc đua vô địch lại thiếu đi trung phong Erling Haaland, Dortmund dù nhập cuộc chủ động nhưng vẫn gặp khó trong khâu ghi bàn. Việc kéo Thorgan Hazard lên đá cao nhất trên hàng công không phải phương án tệ. Tiền vệ 27 tuổi tạo ra nhiều cơ hội nguy hiểm, song vẫn "vô duyên" trong suốt hiệp 1.
 
45 phút đầu tiên chứng kiến Dortmund liên tục bỏ lỡ những cơ hội ngon ăn. Lần lượt Guerreiro, Sancho, Hazard và Julian Brandt đều đã có cơ hội dứt điểm nhưng không một ai điền tên mình lên bảng tỉ số.
 
Paderborn chủ yếu tập trung vào phòng ngự nhưng hàng thủ cũng chỉ chống trả được đến hết hiệp 1. Bước sang hiệp 2, đội chủ nhà "vỡ trận" khi nhận về đến 6 bàn thua. Dortmund không còn những tình huống bỏ lỡ mười mươi, thay vào đó là sự sắc bén của Sancho và các đồng đội.
 
Phút 54, Thorgan Hazard dễ dàng đệm bóng vào lưới trống sau đường căng ngang khó chịu của Emre Can. Bàn thắng này giúp Dortmund giải tỏa áp lực và bắt đầu "trút giận" lên mành lưới của Zingerle. 
 
Chân sút tốt nhất của Dortmund ở mùa giải năm nay, Jadon Sancho thi đấu xuất sắc khi lập hẳn một hat-trick, xen giữa là 2 bàn thắng của Achraf Hakimi và Marcel Schmelzer. Đội bóng áo vàng đen càng chơi càng lấn lướt và liên tục làm khổ hàng thủ đối phương.
 
Phía bên kia chiến tuyến, Paderborn quá yếu ớt trong cả phòng ngự lẫn tấn công. Dù rất nỗ lực nhưng đội chủ nhà cũng chỉ có được 1 bàn danh dự trên chấm penalty ở phút 72. Người lập công là hậu vệ Uwe Hunemeier.
 
Chung cuộc, Dortmund giành chiến thắng đậm 6-1 và tiếp tục bám đuổi hy vọng tranh ngôi vô địch Bundesliga. Sau 29 vòng đấu, đội chủ sân Signa Iduna Park có 60 điểm, kém đội đầu bảng Bayern 7 điểm.
 
Theo HOÀI MINH/LĐO
 

.