Phát triển phong trào khiêu vũ thể thao

09:06, 23/06/2020
.
(Báo Quảng Ngãi)- Bộ môn khiêu vũ không chỉ dành cho giới trẻ, mà cả những người lớn tuổi cũng yêu thích, bởi nó góp phần rèn luyện sức khỏe và nâng cao đời sống tinh thần.
 
Sân chơi bổ ích 
 
Vào mỗi sáng sớm hoặc chiều tối, tại Quảng trường đường Phạm Văn Đồng (TP.Quảng Ngãi) có rất nhiều thành viên của các câu lạc bộ (CLB) đắm mình trong điệu nhảy Rumba, Tango, Chachacha... Suốt 3 năm qua, CLB khiêu vũ dưỡng sinh Bình Minh 1 và Bình Minh 2 duy trì hoạt động với gần 100 thành viên là phụ nữ, trong đó có nhiều người đã lớn tuổi.  
 
Các thành viên CLB khiêu vũ dưỡng sinh Bình Minh tập luyện tại khu vực Quảng trường đường Phạm Văn Đồng (TP.Quảng Ngãi).                 Ảnh: K.N
Các thành viên CLB khiêu vũ dưỡng sinh Bình Minh tập luyện tại khu vực Quảng trường đường Phạm Văn Đồng (TP.Quảng Ngãi). Ảnh: K.N
 
Chị Nguyễn Thị Tố Vân - Huấn luyện viên (HLV) CLB Bình Minh cho hay: Khiêu vũ và thể dục dưỡng sinh không chỉ mang lại niềm vui, sức khỏe, mà còn góp phần cải thiện, nâng cao đời sống tinh thần. Bộ môn này không đòi hỏi nhiều về tính nghệ thuật, kỹ thuật tập luyện nâng cao, mà chỉ cần yêu thích thì ai cũng có thể tham gia luyện tập. Ngoài tập luyện đều đặn hằng ngày, CLB còn thường xuyên tham gia các hội thi khiêu vũ thể thao và nghệ thuật. Đây là dịp để chị em giao lưu, học hỏi lẫn nhau, góp phần thúc đẩy phong trào phát triển.
 
Tại phường Nghĩa Lộ (TP.Quảng Ngãi), CLB thể dục đường phố có hơn 100 thành viên tham gia khiêu vũ đều đặn vào buổi sáng các ngày trong tuần trước cổng Bệnh viện Đa khoa tỉnh. "CLB là một sân chơi bổ ích cho các chị em phụ nữ, qua đó thúc đẩy phong trào văn hóa - TDTT ở địa phương, nâng cao đời sống tinh thần, cải thiện sức khỏe, nhất là đối với các chị lớn tuổi”, Chủ tịch Hội LHPN phường Nghĩa Lộ Phan Thị Minh Tình chia sẻ. 
 
Tại Nhà Văn hoá Lao động tỉnh, thành viên CLB khiêu vũ dưỡng sinh Hoa Hướng Dương cũng thường xuyên luyện tập. Câu lạc bộ có gần 100 thành viên, đa số là cán bộ nữ nghỉ hưu. Còn tại phường Quảng Phú, 3 năm qua, đều đặn vào chiều tối, CLB “Phụ nữ khỏe, đẹp” với hơn 50 thành viên có mặt tại trụ sở UBND phường để luyện tập thể dục nhịp điệu, yoga... 
 
Chị Nguyễn Thị Thuỷ- Phó Chủ tịch Hội LHPN phường Quảng Phú, Chủ nhiệm CLB cho biết: Thông qua CLB đã gắn kết hội viên phụ nữ, giúp chị em rèn luyện sức khỏe, giảm bớt căng thẳng, áp lực trong công việc và trong cuộc sống. Từ hoạt động của CLB, phong trào TDTT lan tỏa mạnh mẽ ra các tổ, chi hội phụ nữ. Hiện có chi hội 2 và chi hội 6 thành lập CLB tập thể dục buổi sáng, thu hút rất đông chị em tham gia. Không chỉ là nơi luyện tập, rèn luyện sức khỏe, các CLB còn tổ chức các hoạt động văn hóa, văn nghệ, dã ngoại giúp chị em thư giãn tinh thần, nâng cao chất lượng cuộc sống.
 
Giúp cải thiện sức khỏe
 
Hiện nay, trên địa bàn tỉnh có hơn 10 CLB khiêu vũ, yoga dưỡng sinh. Hội phụ nữ ở các địa phương, nhất là ở TP.Quảng Ngãi đã phát động phong trào luyện tập khiêu vũ, thu hút nhiều chị em tham gia. 
 
Chị Nguyễn Thị Kim Loan, ở phường Nghĩa Chánh, thành viên của CLB Bình Minh đã tham gia học khiêu vũ được 2 năm nay. Đối với chị, khiêu vũ là “món ăn tinh thần” không thể thiếu mỗi ngày. “Nhờ luyện tập khiêu vũ mà căn bệnh gai cột sống, đau nhức xương khớp của chị giờ đã đỡ hẳn. Tham gia CLB chị em có điều kiện giao lưu, giúp đỡ nhau trong cuộc sống", chị Loan bộc bạch.
 
Theo các thành viên CLB khiêu vũ thể thao, luyện tập bộ môn này giúp cải thiện về vóc dáng, tinh thần sảng khoái hơn sau bao bộn bề của cuộc sống. Bộ môn thể thao nhẹ nhàng này giúp vận động toàn thân, có tác dụng phòng và chữa các bệnh mãn tính, tốt cho trí não, giúp cho xương chắc hơn, hệ tim mạch khỏe mạnh.
 
Đối với người cao tuổi, chỉ cần tập các động tác nhẹ nhàng, uyển chuyển, giúp cơ thể dẻo dai hơn. Chỉ cần mở nhạc qua smartphone, ở ngoài công viên, trong phòng tập hay ngay tại nhà, mọi người đều có thể luyện tập bộ môn khiêu vũ. Chính vì sự tiện lợi này, cùng với lợi ích mà bộ môn khiêu vũ mang lại nên ngày càng thu hút nhiều người tham gia, nhất là những phụ nữ lớn tuổi. 
 
TR.PHONG - H.THU 
 
 
 

.