Man City và Chelsea đoạt hai vé còn lại vào bán kết Cúp FA

08:06, 29/06/2020
.
Rạng sáng 29-6, Manchester City (Man City) và Chelsea đã giành hai chiếc vé còn lại vào bán kết Cúp FA sau khi vượt qua Newcastle và Leicester City trên sân khách.
Niềm vui của các cầu thủ Man City khi De Bruyne mở tỉ số - Ảnh: REUTERS
Niềm vui của các cầu thủ Man City khi De Bruyne mở tỉ số - Ảnh: REUTERS
Trên sân St James' Park, Man City đã có một trận đấu hoàn toàn lấn lướt trước Newcastle dù HLV Pep Guardiola không tung ra sân đội hình mạnh nhất.
 
Phút 37, sau nhiều cơ hội bị bỏ lỡ, ‘Man xanh’ cũng đã có bàn mở tỉ số nhờ công tiền vệ Kevin De Bruyne với pha dứt điểm chính xác từ chấm 11m sau khi tiền đạo Gabriel Jesus bị hậu vệ Fabian Schaer đẩy ngã trong vòng cấm.
 
Bị thủng lưới, Newcastle buộc phải đẩy cao đội hình tấn công và cơ hội tiếp tục đến với Man City khi hàng phòng ngự đội chủ nhà để lộ ra nhiều khoảng trống.
 
Tuy nhiên, do nôn nóng nên Gabriel Jesus, Aymeric Laporte, Riyad Mahrez… đã liên tiếp dứt điểm hỏng ăn trong tư thế thuận lợi, khiến ‘Man xanh’ không có bàn thắng nhân đôi cách biệt.
Man City và Chelsea đoạt hai vé còn lại vào bán kết Cúp FA - Ảnh 2.
 
Sterling ăn mừng bàn nâng tỉ số lên 2-0 cho Man City - Ảnh: REUTERS
 
Giữa hiệp 2, cơ hội gỡ hòa đến với Newcastle khi hàng phòng ngự Man City mắc sai lầm với tình huống mất bóng trước vòng 16m50. Allan Saint-Maximin cầm bóng đột phá vào vòng cấm rồi thực hiện đường căng ngang dọn cỗ cho Dwight Gayle.
 
Đáng tiếc trong tư thế không người kèm, tiền đạo mới vào sân thay người Dwight Gayle lại đệm bóng lên trời từ cự li 5m, bỏ lỡ cơ hội mười mươi để gỡ hòa cho Newcastle.
 
Không tận dụng được cơ hội tạo ra, Newcastle đã phải vào lưới nhặt bóng lần nữa vì sự lỏng lẻo của hàng phòng ngự.
 
Phút 68, từ pha lên bóng nhanh ở trung lộ, Raheem Sterling thực hiện pha đi bóng xuống sát vòng 16m50.
 
Sau pha ngoặt bóng loại bỏ sự truy cản của hậu vệ chủ nhà, Raheem Sterling tung cú dứt điểm kỹ thuật bằng má trong chân phải đưa bóng xoáy về góc xa hạ gục thủ môn Karl Darlow, ấn định chiến thắng 2-0 cho Man City.
 
Thắng trận này, Man City đoạt vé vào bán kết và tiếp tục hành trình bảo vệ ngôi vương của mình. 
 
Ở trận đấu diễn ra trước đó, dù khó khăn hơn nhưng Chelsea cũng đã xuất sắc vượt qua Leicester City 1-0 trên sân King Power để có mặt ở bán kết.
Ross Barkley - người hùng của Chelsea trong chiến thắng trước Leicester - Ảnh: REUTERS
Ross Barkley - người hùng của Chelsea trong chiến thắng trước Leicester - Ảnh: REUTERS
Bàn thắng duy nhất của trận đấu được ghi do công tiền vệ vào sân thay người Ross Barkley với pha lao người đệm bóng cận thành ở phút 63 sau đường chuyền bên cánh phải của Willian.
 
Thắng trận này, Chelsea đoạt vé đi tiếp và giúp vòng bán kết càng thêm hấp dẫn với sự hiện diện của bốn ‘ông lớn’: Manchester United, Arsenal, Chelsea và Manchester City.
 
Chelsea đụng Manchester United ở bán kết
 
Ngay sau khi khi các trận đấu ở vòng tứ kết khép lại, Hiệp hội bóng đá Anh đã tiến hành bốc thăm hai cặp đấu ở bán kết. Và lá thăm may rủi một lần nữa khiến Chelsea gặp khó khi đưa họ đối mặt với Manchester United ở vòng bán kết.
 
Cặp bán kết còn lại là cuộc đối đầu giữa Arsenal và Manchester City. Hai trận bán kết sẽ diễn ra trên sân Wembley vào này 18 và 19-7.
Theo T.VĨ/Tuổi Trẻ Online
 
 

.