Lý Hoàng Nam thắng 'đúp' ở giải VTF Masters 500-1

07:06, 22/06/2020
.
Ngày 21-6, Lý Hoàng Nam đã thắng 2-0 trước Nguyễn Đắc Tiến ở trận chung kết để giành ngôi vô địch đơn nam Giải quần vợt VTF Masters 500-1 Cúp Hải Đăng diễn ra tại Tây Ninh.
Tay vợt Lý Hoàng Nam - Ảnh: VĂN THANH THUÝ
Tay vợt Lý Hoàng Nam - Ảnh: VĂN THANH THUÝ
Dù bước vào trận chung kết với sự hưng phấn cao khi đã loại được tay vợt từng vô địch VN Phạm Minh Tuấn ở bán kết, nhưng Đắc Tiến đã không thể viết tiếp câu chuyện cổ tích khi đối mặt với đối thủ dày dạn kinh nghiệm như Lý Hoàng Nam.
 
Trận đấu chỉ thực sự hấp dẫn ở phần đầu ván thứ nhất vì Hoàng Nam bắt nhịp khá chậm. Anh tỏ ra lúng túng trước lối đánh rất quyết tâm của Đắc Tiến. Bước ngoặt của ván đấu này là việc Hoàng Nam bẻ được bàn thứ 7 do Đắc Tiến cầm giao bóng để vượt lên dẫn 4-3, trước khi vươn đến thắng lợi 6-4.
 
Bước sang ván thứ hai, Đắc Tiến xuống sức và tinh thần thấy rõ. Trong khi đó, Hoàng Nam lại thi đấu đầy tự tin để một mạch vượt lên dẫn trước 4-0. Dù cố gắng nhưng Đắc Tiến không thể san bằng khoảng cách tỉ số quá lớn này nên đành chấp nhận thất bại 2-6.
 
Thắng Đắc Tiến với tỉ số chung cuộc 2-0 (6-4, 6-2), Hoàng Nam đã đăng quang nội dung đơn nam. Đây là chức vô địch thứ hai của Lý Hoàng Nam tại giải sau khi ngày 20-6 đã cùng Nguyễn Văn Phương đăng quang ở nội dung đôi nam.
 
Trước đó, Đào Minh Trang đã thắng 2-0 khá nhọc nhằn trước Nguyễn Thị Mai Hương ở trận chung kết đơn nữ. Ván đầu tiên, Minh Trang chứng tỏ được đẳng cấp cao hơn Mai Hương với những cú đánh quyết đoán, có độ hiểm hóc cao. Nhờ đó, tay vợt TP.HCM Minh Trang sớm vượt lên dẫn 5-3 rồi thắng luôn 6-4 ở ván đầu tiên.
 
Kịch bản của ván thứ hai lại vô cùng giằng co. Minh Trang sớm vượt lên dẫn 3-1 nhưng sau đó lại thi đấu có phần chủ quan, để cho Mai Hương gỡ hòa 4-4 rồi vươn lên dẫn ngược 5-4. Đến lúc này Minh Trang mới bừng tỉnh để tìm lại chính mình, gỡ hòa 5-5 rồi sau đó là 6-6, đưa trận đấu vào loạt đánh tie-break. 
 
Với kinh nghiệm dày dạn, Minh Trang đã giành phần thắng trong loạt đánh cân não này, ấn định chiến thắng 7-6 ở ván hai trước Mai Hương. Chiến thắng này đã giúp Minh Trang bước lên ngôi vô địch đơn nữ của giải.
 
Theo TẤN PHÚC/Tuổi Trẻ Online
 
 

.